Thế giới

Tổng thống Mỹ Obama: IS đang dần thất thế trước liên quân

ClockThứ Ba, 07/07/2015 11:12
TTH.VN - Tổng thống Barack Obama ngày 6/7 khẳng định, liên quân do Mỹ đứng đầu đã giành được nhiều lợi thế trong cuộc chiến chống lại IS.

Tuy nhiên, ông Obama thừa nhận, cuộc chiến với IS vẫn đang gặp nhiều khó khăn bởi IS là kẻ thù rất nguy hiểm và cơ hội.

tong thong my obama: is dang dan that the truoc lien quan hinh 0
Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh AP)

“Chúng tôi nhận thấy đã có những tiến bộ bước đầu”, Tổng thống Obama tuyên bố trong chuyến thăm đến Lầu Năm Góc và liệt kê một loạt các thành phố và thị trấn tại Iraq và Syria mà Mỹ giành lại từ tay IS trong vài tuần qua.

Tổng thống Obama cũng lên tiếng cảnh báo về việc IS đang tăng cường tuyển mộ quân và gây tổn thương đến người dân Mỹ.

Ông Obama cũng kêu gọi cộng đồng người Hồi giáo tại Mỹ “lên tiếng phản đối IS mạnh nhất có thể”.

Theo ông Obama, trong khi Mỹ đã sẵn sàng chống lại các cuộc tấn công trên quy mô lớn giống như vụ khủng bố 11/9, mối đe dọa từ “những con sói đơn độc” hay những tổ chức khủng bố nhỏ hơn lại gia tăng.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để ngăn chặn các cuộc tấn công như vậy”, ông Obama cam kết.

Chuyến thăm Lầu Năm Góc của ông Obama nhằm thể hiện sự ủng hộ của Chính phủ Mỹ với giới chức quân đội nước này, một ngày trước khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter và Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey sẽ có phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Obama vì đã không làm nhiều hơn nữa để đánh bại hoàn toàn IS. Theo ông McCain, Mỹ đang mất đi thế trận của mình, trong khi IS lại giành thêm nhiều vùng đất mới tại Iraq và Syria.

“Những tuyên bố của ông Obama chỉ cho thấy rằng Chính phủ Mỹ đang ảo tưởng ghê gớm về chiến dịch chống IS của mình”, ông McCain nói.

Trần Khánh (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top