Thế giới

Tổng Thư ký ASEAN gửi lời chia buồn tới các nạn nhân bão lụt tại Việt Nam

ClockChủ Nhật, 18/10/2020 09:38
Tổng thư ký ASEAN ông Dato Lim Jock Hoi, đồng thời là điều phối viên hỗ trợ nhân đạo ASEAN chia buồn về những thiệt hại do trận bão lũ gây ra tại miền Trung Việt Nam.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng khu vực nặng nề nhấtKhủng hoảng khí hậu: Băng tan đạt mức “kịch bản tồi tệ nhất”Hàng triệu dân sống dọc sông Mekong nhận thông báo lũ lụt, hạn hán qua Facebook

Trong một cuộc họp về các cơn bão nhiệt đới do Trung tâm Điều phối Hỗ trợ Nhân đạo ASEAN (Trung tâm AHA) tổ chức ngày hôm qua (16/10), Tổng thư ký ASEAN ông Dato Lim Jock Hoi, đồng thời là điều phối viên hỗ trợ nhân đạo ASEAN chia buồn về những thiệt hại do trận bão lũ gây ra tại miền Trung Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh Trung tâm AHA sẵn sàng trợ giúp Việt Nam.

Tổng thư ký ASEAN, điều phối viên hỗ trợ nhân đạo ASEAN, Dato Jim Jock Hoi. (Nguồn: Ban Thư ký ASEAN)

Tại cuộc họp, Tổng thư ký ASEAN, điều phối viên hỗ trợ nhân đạo ASEAN, Dato Jim Jock Hoi nhấn mạnh, theo tinh thần của Tuyên bố ASEAN về 'Một ASEAN, Một phản ứng', Trung tâm AHA sẵn sàng cung cấp hỗ trợ Việt Nam thông qua các cơ chế khu vực đã được thiết lập, trong đó có tăng cường các nỗ lực cứu trợ nhân đạo và tạo điều kiện phục hồi các cộng đồng bị ảnh hưởng.”

Theo ông Dato Lim Jock Hoi, thảm họa lũ lụt tại Việt Nam xảy ra vào thời điểm khó khăn khi ASEAN vẫn đang ứng phó và phục hồi sau các tác động của đại dịch Covid-19. Ông cũng ghi nhận tác động xuyên biên giới của bão nhiệt đới Linfa và Nangka đối với các nước láng giềng Campuchia và CHDCND Lào, đồng thời bày tỏ sự cảm thông với những nạn thân của thảm họa thiên nhiên này. Tổng thư ký ASEAN kêu gọi các nước trong khu vực sông Mekong thận trọng đối với tác động lan tỏa của thảm họa.

Trung tâm AHA thường xuyên theo dõi tình hình ở Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Quản lý Thiên tai Việt Nam để cập nhật tình hình và kêu gọi các quốc gia thành viên ASEAN và các đối tác bên ngoài có hỗ trợ cứu trợ cần thiết nhất trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, Trung tâm AHA cam kết sớm chuyển hàng hỗ trợ người dân khu vực ảnh hưởng các bộ kít sửa chữa nhà cửa, dụng cụ vật dụng gia đình và nhu yếu phẩm.

Trước những thiệt hại về người và của do các cơn bão nhiệt đới Linfa và Nangka gây ra tại các tỉnh miền Trung Việt Nam, Tổng Thư ký ASEAN, ông Dato Lim Jock Hoi, đã gửi thư chia buồn tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cùng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top