Thế giới

Trung Quốc bỏ quy định đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng

ClockThứ Năm, 13/04/2023 15:00
Ngày 12/4, Trung Quốc ban hành hướng dẫn mới liên quan đến đại dịch COVID-19, theo đó việc đeo khẩu trang sẽ không còn là quy định bắt buộc đối với người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Cơn sốt khẩu trang do virus corona trên toàn cầuCOVID-19: Hàn Quốc sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời từ ngày 26/9Không còn xa nữa, Trung Quốc sẽ thoát khỏi đại dịch COVID-19Trung Quốc tiếp tục cấp thị thực cho người nước ngoài bắt đầu từ 15/3

leftcenterrightdel
 Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại một nhà ga ở Hong Kong (Trung Quốc), ngày 27/2/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Hướng dẫn của Cơ chế chung Phòng ngừa và Kiểm soát COVID-19 nêu rõ những trường hợp và tình huống người dân nên đeo khẩu trang hoặc có thể lựa chọn đeo/không đeo khẩu trang. Theo hướng dẫn này, người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, trong siêu thị, nhà hát, rạp chiếu phim và những không gian kín tụ tập đông người. Các cá nhân có quyền tự do quyết định việc đeo hay không đeo khẩu trang ở những khu vực ngoài trời như quảng trường và công viên. Học sinh, sinh viên không bắt buộc phải đeo khẩu trang trong lớp học.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, việc đeo khẩu trang là bắt buộc. Những trường hợp này bao gồm: người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hoặc đang có những triệu chứng liên quan COVID-19, trong thời gian bùng dịch ở địa phương hoặc khi đến các cơ sở y tế và nhà dưỡng lão.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp ý dự thảo “Hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn”

Ngày 27/9, Cục Dân số, Bộ Y tế tổ chức hội thảo Góp ý dự thảo “Hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn” (gọi tắt là Hướng dẫn). Tham dự có lãnh đạo Cục Dân số, lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục Dân số, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bệnh viện đa khoa 19 tỉnh, thành phố…

Góp ý dự thảo “Hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn”
Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN:
Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN

Hãng tin Jakarta Post dẫn lời nhận định của Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Hou Yanqi rằng nghị quyết về cải cách toàn diện Trung Quốc để thúc đẩy hiện đại hóa không chỉ có tác động sâu sắc đến tương lai của quốc gia mà còn mở ra nhiều cơ hội to lớn cho sự phát triển của các nước ASEAN, qua đó mở ra triển vọng lớn hơn cho tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN.

Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn cách nhận biết gỗ óc chó chất lượng cùng Ahome

Nắm được cách nhận biết gỗ óc chó cao cấp so với những dòng gỗ khác hoặc giả gỗ óc chó sẽ giúp quý vị đảm bảo chất lượng sản phẩm nội thất nhận được, Cùng Ahome tìm hiểu đặc tính cũng như cách nhận biết gỗ óc chó dễ dàng trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách nhận biết gỗ óc chó chất lượng cùng Ahome
Return to top