Thế giới

Trung Quốc: Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu kiềm chế nhanh chóng các đợt dịch gần đây

ClockThứ Bảy, 19/03/2022 09:01
TTH.VN - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa qua đã kêu gọi ngăn chặn nhanh chóng sự lây lan của dịch COVID-19.

Chủ tịch Tập Cận Bình chúc mừng năm mới người dân Trung QuốcNguyên nhân làm tăng mạnh số ca mắc COVID-19 tại Trung Quốc đại lụcĐại dịch COVID-19: Hai năm nhìn lạiTrung Quốc lần đầu tiên cắt giảm lãi suất chuẩn trong mùa dịchNguyên nhân làm tăng mạnh số ca mắc COVID-19 tại Trung Quốc đại lụcChủ tịch Tập Cận Bình chúc mừng năm mới người dân Trung QuốcĐại dịch COVID-19: Hai năm nhìn lạiTrung Quốc lần đầu tiên cắt giảm lãi suất chuẩn trong mùa dịchTrung Quốc tiếp tục các chính sách hỗ trợ duy trì phục hồi kinh tế

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một bài phát biểu của mình. Ảnh minh họa THX/TTXVN/Vietnam+

Yêu cầu này được ông Tập Cận Bình đưa ra khi chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm phân tích tình hình dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Tập Cận Bình, kể từ khi các biện pháp ứng phó COVID-19 được thực thi một cách thường xuyên, Trung Quốc đã đối phó hiệu quả với các vụ lây nhiễm theo cụm khu vực và cung cấp sự bảo vệ tốt nhất cho cuộc sống và sức khỏe của người dân.

Kết quả kinh tế mà đất nước đạt được, cũng như nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19 mà Trung Quốc thực hiện đều dẫn đầu thế giới đã thể hiện đầy đủ sức mạnh và năng lực của quốc gia trong công tác phòng chống dịch. Nó cũng cho thấy những lợi thế trong tiến trình lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc và hệ thống chủ nghĩa xã hội.

“Chiến thắng đến từ sự kiên trì”, Chủ tịch Tập khẳng định. Ông yêu cầu tất cả các phòng ban và khu vực chuẩn bị cho sự phức tạp và khó khăn trong ứng phó với COVID-19 ở trong và ngoài nước. Những biện pháp chính xác và dựa trên cơ sở khoa học, cũng như việc tuân thủ chính sách Zero-COVID cần được triển khai linh hoạt và năng động để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Trước tình hình như hiện nay, Chủ tịch Tập cũng kêu gọi đổi mới hơn nữa khoa học và công nghệ trong nghiên cứu và phát triển vaccine, thuốc... để thúc đẩy mục tiêu phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. Cần thực hiện các biện pháp hiệu quả hơn để đạt được hiệu quả tối đa trong việc phòng ngừa và kiểm soát dịch với chi phí tối thiểu và giảm càng nhiều tác động đến tiến trình phát triển kinh tế càng tốt.

Ghi nhận các vụ lây lan theo cụm, xuất hiện ở nhiều nơi trong cả nước trong thời gian gần đây, với phạm vi bao phủ rộng và tần suất xảy ra thường xuyên, cuộc họp đã kêu gọi thực hiện nghiêm túc chính sách truy vết, phát hiện, báo cáo, kiểm dịch và xử lý sớm. Cần tăng cường hướng dẫn công tác phòng dịch tại các khu vực trọng điểm để khống chế nhanh số ca nhiễm xuất hiện cục bộ.

Tuy nhiên, cùng lúc cũng phải sản xuất, cung ứng nhu yếu phẩm hằng ngày và đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Chưa dừng lại tại đó, cuộc họp cũng yêu cầu tăng cường các nỗ lực kiểm soát virus tại các cảng nhằm xây dựng một hệ thống phòng thủ vững chắc chống lại những ca nhiễm từ nước ngoài, tăng cường các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát thường xuyên tại các trường học và những nơi trọng điểm khác.

Những nỗ lực trong việc thúc đẩy quản lý vaccine COVID-19 và nâng cao tỷ lệ tiêm chủng để cùng cố khả năng phòng thủ, chống lại dịch bệnh cũng là điều cần thiết.

Các đơn vị, ban ngành liên quan cần thông báo kịp thời cho công chúng về tình hình dịch bệnh mới nhất và tiến độ của công tác phòng chống dịch.

Các địa phương của Trung Quốc cũng được yêu cầu cảnh giác cao độ, hành động không mất thời gian, song vẫn chú ý đến từng khâu, từng chi tiết khi triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch.

Tại các vùng có dịch, cán bộ các cấp phải coi công tác phòng, chống dịch là ưu tiên hàng đầu và nỗ lực hết sức để ngăn chặn thành công đại dịch. Ngoài ra, các quan chức đã không thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh phải ngay lập tức bị điều tra và kỷ luật theo quy định.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua Net)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vui chơi có trách nhiệm với rừng

Những ngày nghỉ lễ trong điều kiện thời tiết nắng nóng thì những đồi núi, rừng, suối thác ven rừng sẽ là nơi lý tưởng đối với du khách, người dân tìm đến vừa tham quan, giải trí vừa nghỉ mát.

Vui chơi có trách nhiệm với rừng
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top