Thế giới

Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu sản phẩm gia cầm của Mỹ

ClockThứ Sáu, 15/11/2019 14:37
TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên tờ Dw News, Trung Quốc chính thức mở cửa, cho phép nhập khẩu trở lại sản phẩm gia cầm từ Mỹ, chấm dứt lệnh cấm nhập khẩu kéo dài 5 năm qua.

Ký kết thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể bị hoãn đến tháng 12Đàm phán thương mại cấp cao Mỹ-Trung: Lạc quan thận trọngMỹ, Trung Quốc sẽ bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới nhất vào ngày 10/10Mỹ-Trung xúc tiến cuộc gặp chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại mớiMỹ hoãn tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc thêm hai tuầnMỹ-Trung sẽ tái khởi động đàm phán thương mại trong tháng 10

Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu sản phẩm gia cầm từ Mỹ. Ảnh minh họa: VTV.vn

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Sunny Purdue tuyên bố: “Sau khi bị đóng cửa khỏi thị trường Trung Quốc trong nhiều năm, các nhà sản xuất và xuất khẩu sản phẩm gia cầm Mỹ hoan nghênh việc Trung Quốc mở cửa thị trường”.

Theo đó, nhiều khả năng Trung Quốc sẽ nhập khẩu tất cả các loại thịt gà, bao gồm cả gà tây và thịt vịt, cũng như nhiều bộ phận của gia cầm vốn không thường được tiêu thụ nhiều ở Mỹ như chân gà.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cũng hoan nghênh động thái này của chính phủ Trung Quốc. Vị lãnh đạo nhận định: “Trung Quốc là thị trường xuất khẩu quan trọng của nông dân chăn nuôi gia cầm Mỹ. Chúng tôi dự đoán rằng mỗi năm Mỹ có thể sẽ xuất khẩu đến hơn 1 tỷ USD các sản phẩm gia cầm và thịt gia cầm đến thị trường Trung Quốc rộng lớn”.

Trước đó, Cơ quan Kiểm dịch và an toàn thực phẩm Mỹ (FSIS) cũng thông qua việc dỡ bỏ các hạn chế nhập khẩu thịt gia cầm đã giết mổ của Trung Quốc. Đây được xem là một bước tiến mới trong việc bình thường hóa quan hệ giữa hai cường quốc, nhất là khi cả Trung Quốc và Mỹ đều đang nỗ lực giải quyết cuộc chiến về thuế quan gây ra rất nhiều thiệt hại.

Được biết, giới chức Trung Quốc đã cấm nhập khẩu tất cả các sản phẩm gia cầm của Mỹ từ tháng 12/2014, sau khi nhận được thông tin về dịch cúm gia cầm bùng phát ở nước này. Mặc dù đến năm 2017, Mỹ đã hoàn toàn loại bỏ được dịch bệnh, song lệnh cấm vẫn tiếp tục có hiệu lực.

Trước khi lệnh cấm được ban hành, Mỹ đã xuất khẩu một lượng lớn thịt gia cầm trị giá hơn 500 triệu USD sang Trung Quốc, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Return to top