Thế giới

Trung Quốc tổ chức Olympic mùa Đông theo kế hoạch, bất chấp thách thức biến thể Omicron

ClockThứ Ba, 30/11/2021 18:18
TTH.VN - Phát biểu trong cuộc họp giao ban ngày 30/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) cho biết nước này dự kiến ​​sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông (Winter Olympic) 2022 “suôn sẻ” và đúng kế hoạch, bất chấp những thách thức đặt ra bởi sự xuất hiện của biến thể mới Omicron.

Trung Quốc chọn gấu trúc làm linh vật cho Olympic Bắc Kinh 2022

Thế vận hội mùa Đông sẽ diễn ra từ ngày 4/2 đến ngày 20/2/2022 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Getty Image

“Tôi tin rằng, biến thể Omicron chắc chắn sẽ đặt ra một số thách thức đối với những nỗ lực của chúng tôi trong việc ngăn chặn và kiểm soát virus, nhưng Trung Quốc đã có kinh nghiệm trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Trung Quốc sẽ có thể đăng cai Thế vận hội Mùa đông như đã định, suôn sẻ và thành công”, ông Triệu Lập Kiên nói.

Bắc Kinh sẽ tổ chức Thế vận hội mùa Đông từ ngày 4/2 đến ngày 20/2/2022, không có khán giả nước ngoài và tất cả các vận động viên cũng như các nhân viên liên quan sẽ sinh hoạt trong một khu vực khép kín và phải xét nghiệm COVID-19 hàng ngày.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các phóng viên đưa tin về các sự kiện bên lề trong Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022, thành phố đang xây dựng một trung tâm truyền thông dành cho các phóng viên trong và ngoài nước. Dự kiến, trung tâm sẽ đón khoảng 3.000 nhà báo đã đăng ký và 12.000 đài truyền hình từ hơn 100 quốc gia và khu vực. Các phóng viên cũng phải tuân theo quy trình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 chặt chẽ và có thể được điều chỉnh khi tình hình thay đổi.

Theo chính sách “zero-COVID”, Trung Quốc đã có những biện pháp ngăn chặn COVID-19 được xem là nghiêm ngặt nhất thế giới.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top