Thế giới

Ukraine sẽ tiếp tục đàm phán trực tuyến với Nga về Hiệp ước hòa bình

ClockThứ Sáu, 01/04/2022 10:18
Đại diện đoàn đàm phán Ukraine cho biết hai bên sẽ bắt đầu thảo luận về dự thảo Hiệp ước hòa bình do Ukraine chuẩn bị, trong khi đó Nga không xác nhận chính xác ngày diễn ra vòng đàm phán tiếp theo.

Nga đánh giá tích cực cuộc hòa đàm với Ukraine tại Thổ Nhĩ KỳPhái đoàn Nga đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để đàm phán với Ukraine

Toàn cảnh cuộc gặp giữa phái đoàn Nga và Ukraine trước vòng đàm phán ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 29/3/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 31/3, đại diện phái đoàn đàm phán Ukraine David Arakhamia cho biết các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga sẽ tiếp tục bằng hình thức trực tuyến vào ngày 1/4. 

Ông Arakhamia nói thêm rằng các bên sẽ bắt đầu thảo luận về dự thảo Hiệp ước hòa bình do phía Ukraine chuẩn bị.

Trong khi đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov không xác nhận chính xác ngày diễn ra vòng đàm phán tiếp theo.

Cùng ngày 31/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, trong đó ông Erdogan cho rằng hòa đàm giữa Ukaine và Nga tại Istanbul trong tuần này đã tạo ra "động lực có ý nghĩa" cho các nỗ lực chấm dứt xung đột ở Ukraine.

Theo Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan nhắc lại đề xuất Tổng thống Zelensky và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phần mình, Tổng thống Zelensky cảm ơn ông Erdogan vì Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng cung cấp các đảm bảo an ninh cho Ukraine.

Ông Zelensky cho biết hai nhà lãnh đạo "đã nhất trí về các bước tiếp theo hướng tới hòa bình."

Cũng trong ngày 31/3, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã có chuyến thăm Ba Lan để bàn về tình hình ở Ukraine.

Theo Văn phòng Tổng thống Ba Lan, Tổng thống nước này Andrzej Duda đã tiếp Ngoại trưởng Kuleba tại Vácsava.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Marcin Przydacz cho biết Warsaw sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa cho Kiev thông qua các "hành động ngoại giao và viện trợ nhân đạo."

Trong khi đó, Ngoại trưởng Kuleba "đánh giá cao sự ủng hộ mạnh mẽ của Ba Lan đối với Ukraine."

Trước đó, Ngoại trưởng Kuleba ngày 30/3 đã gặp Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Chủ tịch Hạ viện Elzbieta Witek và Chủ tịch Thượng viện Tomasz Grodzki./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống

Từ ngày 24-28/4, các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh đã triển khai cho học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi. Đây là một bước quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top