Thế giới

UNESCO thành lập giải thưởng về giáo dục công dân toàn cầu

ClockChủ Nhật, 27/10/2024 05:57
TTH - Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vừa thành lập một giải thưởng do Hàn Quốc đề xuất, nhằm công nhận những nỗ lực trong việc nuôi dưỡng giáo dục về các vấn đề toàn cầu, như nhân quyền, tính bền vững và tính đa dạng, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 23/10 cho biết.

UNESCO báo động nạn buôn bán trái phép di sản văn hóa ở SudanHọp Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

 Biểu tượng của UNESCO tại trụ sở ở Thủ đô Paris, Pháp. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Giải thưởng này sẽ được trao cho 2 tổ chức hoặc thực thể với 50.000 USD mỗi giải, và trao hai năm một lần bắt đầu từ năm 2025. Giáo dục công dân toàn cầu đề cập đến việc học tập của công dân nhằm thúc đẩy sự hiểu biết toàn cầu về các giá trị phổ quát, chẳng hạn như hòa bình, nhân quyền và tính đa dạng văn hóa; khái niệm này cũng được đưa vào các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Một ban giám khảo quốc tế gồm các chuyên gia độc lập sẽ đưa ra đề xuất về các ứng cử viên chiến thắng, và Tổng Giám đốc UNESCO sẽ chọn ra những người chiến thắng cuối cùng.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Yonhap, Prensa Latina & Korea Herald)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vàng 'nhảy múa', đại biểu Quốc hội kiến nghị thành lập sàn giao dịch vàng

Khoảng hơn 3 tuần nay, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn liên tục tăng cao. Giá vàng nhẫn điều chỉnh nhanh hơn và theo nhịp tăng của thế giới còn giá vàng miếng SJC phụ thuộc vào giá bán của Ngân hàng Nhà nước. Hiện, giá bán vàng miếng ở mốc 89 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng 4 tháng qua. Bên cạnh đó, giá vàng nhẫn cũng ở mức gần 89 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử. Ngân hàng Nhà nước cho biết giá vàng trong nước hiện chỉ cao hơn thế giới 5-7%.

Giá vàng nhảy múa , đại biểu Quốc hội kiến nghị thành lập sàn giao dịch vàng
Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh

Chiều 22/10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai chương trình giáo dục di sản cho học sinh.

Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh
Đa dạng, linh hoạt trong phổ biến giáo dục pháp luật

Chiều 17/10, Ban Chỉ đạo đề án 1371 tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 (2021 – 2024) thực hiện đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội Nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đề án Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Đa dạng, linh hoạt trong phổ biến giáo dục pháp luật
Return to top