Thế giới

UNWTO: Thế giới đang dần mở cửa du lịch trở lại

ClockThứ Ba, 02/06/2020 22:12
TTH - Theo một nghiên cứu vừa được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) công bố, sau nhiều tháng áp dụng các biện pháp phong toả, các quốc gia đang thận trọng bắt đầu nới lỏng các hạn chế đi lại được đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

UNWTO: Lượng khách du lịch quốc tế trên toàn cầu tăng 6% trong năm 2018Hướng tới du lịch xanh: Cần hợp tác để giải quyết lượng khí thải từ vận tải du lịch

Khách du lịch trở lại Đấu trường La Mã ở thủ đô Rome, Italy giữa lúc các biện pháp phong toả được nới lỏng. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Trong đó, Tổng Thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili nhấn mạnh "sự cần thiết phải thận trọng, trách nhiệm và hợp tác quốc tế, trong bối cảnh thế giới dần mở cửa trở lại".

Cụ thể, nghiên cứu xem xét các biện pháp của 217 điểm đến trên toàn thế giới tính đến ngày 18/5 và cho thấy, 3% tất cả các điểm đến đã thực hiện các bước để nới lỏng hạn chế. 7 điểm đến đã nới lỏng các hạn chế đối với các mục đích du lịch quốc tế, trong khi một số điểm khác đang bàn thảo về việc mở lại biên giới.

“Việc nới lỏng các hạn chế đúng lúc và có trách nhiệm sẽ giúp có được nhiều lợi ích kinh tế và xã hội mà việc bảo đảm du lịch mang lại, theo một cách bền vững", ông Zurab Pololikashvili nói thêm.

Cũng theo UNWTO, hơn 65% điểm đến vẫn hoàn toàn đóng cửa đối với du lịch, bao gồm: châu Phi (74%), châu Mỹ (86%), châu Á và Thái Bình Dương (67%), châu Âu (74%), và Trung Đông (69%).

Nghiên cứu nói trên được đưa ra sau khi các hướng dẫn toàn cầu của UNWTO để khởi động lại ngành du lịch được phát hành hồi tuần trước, nhằm mục đích giúp ngành này nổi lên bền vững hơn từ đại dịch COVID-19. Các hướng dẫn nhấn mạnh sự cần thiết phải hành động quyết đoán để khôi phục sự tự tin và nắm bắt sự đổi mới.

Trong một động thái liên quan, UNWTO cảnh báo, số lượt khách du lịch quốc tế có thể giảm từ 60-80%, tùy thuộc vào thời điểm mà các hạn chế được dỡ bỏ. Điều này có thể khiến từ 100-120 triệu việc làm đối mặt với nguy cơ.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) ngày 19/1 thông tin, mức độ du lịch quốc tế sẽ tương đối cao hơn so với mức trước dịch vào năm 2024, được thúc đẩy bởi sự hồi sinh tiềm năng ở châu Á.

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024
Return to top