ClockThứ Sáu, 21/07/2023 08:29

Dân Mỹ đổ xô đi du lịch bù lại thời gian đã mất do dịch COVID-19

Số liệu từ trang web du lịch Kayak cho thấy số lượt tìm kiếm các chuyến du lịch Hè tới châu Âu của khách hàng ở Mỹ đã tăng 55% so với năm ngoái.

Ấn Độ là thị trường khách hấp dẫn của du lịch Việt NamThổ địa mách top món ngon nhất định phải thử khi du lịch Quy NhơnKhông để khách thất vọng khi lên Bạch Mã

leftcenterrightdel
Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay quốc gia Reagan Washington ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Các hãng hàng không Mỹ đang bội thu về doanh thu nhờ lượng du khách đổ xô đi du lịch để bù lại thời gian đã mất trong đại dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành (CEO) của các hãng hàng không nhận thấy nhu cầu đi lại vẫn mạnh mẽ, bất chấp chi phí sinh hoạt gia tăng đang tạo gánh nặng lên ngân sách của các hộ gia đình.

American Airlines ngày 20/7 đã nâng dự báo thu nhập của hãng này trong năm 2023, sau khi lợi nhuận trong quý 2 vượt ước tính của thị trường tài chính Phố Wall. American Airlines (có trụ sở tại bang Texas) là hãng hàng không mới nhất đưa ra triển vọng lạc quan.

United Airlines và Delta Air Lines cũng đã điều chỉnh tăng ước tính thu nhập của mình khi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu cho hàng hóa để gia tăng trải nghiệm.

Theo số liệu của Cơ quan Quản lý An ninh Giao thông Vận tải Mỹ, trung bình số lượng hành khách di chuyển qua các trạm kiểm soát sân bay đã đạt mức cao nhất trong 4 năm vào tháng Sáu.

Nhu cầu đặt phòng quốc tế cũng đặc biệt mạnh mẽ sau khi các lệnh hạn chế liên quan đến đại dịch được dỡ bỏ.

Số liệu từ trang web du lịch Kayak cho thấy số lượt tìm kiếm các chuyến du lịch Hè tới châu Âu của khách hàng ở Mỹ đã tăng 55% so với năm ngoái.

Các hãng hàng không Mỹ cho biết du lịch đang trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, song khả năng đáp ứng hạn chế của các hãng hàng không đang cản trở các công ty này nhanh chóng bắt kịp nhu cầu để duy trì sự bùng nổ du lịch sau đại dịch.

Tuy nhiên, với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang nỗ lực kiềm chế lạm phát, các hãng hàng không tiếp tục phải đối mặt với các câu hỏi về chi tiêu du lịch, khiến cổ phiếu của các hãng này vẫn chưa phục hồi trở lại mức trước đại dịch mặc dù doanh thu đã phục hồi.

Nhu cầu mạnh mẽ đã thúc đẩy giá vé máy bay, cho phép các hãng vận chuyển bù đắp chi phí tăng cao, song dữ liệu lạm phát cho thấy giá vé máy bay đã đạt đỉnh.

Theo báo cáo thu nhập của American Airlines, tổng doanh thu trên mỗi dặm ghế khả dụng của hãng này, trong quý 3 được dự báo sẽ giảm từ 4,5-6,5% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ cao bùng phát dịch COVID-19

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam - Bộ Y tế, đánh giá, nguy cơ Việt Nam đối mặt sự bùng phát dịch COVID-19 là rất lớn.

Nguy cơ cao bùng phát dịch COVID-19

TIN MỚI

Return to top