Thế giới

Việt Nam chủ trì Ủy ban điều phối ASEAN về công tác của WTO

ClockThứ Tư, 12/02/2020 16:01
Sáng 11/2, tại trụ sở Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ở Geneva, Thụy Sĩ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneva, đã chủ trì phiên họp đầu tiên với vai trò Chủ tịch Ủy ban điều phối ASEAN tại Geneva (ACG) về công tác của WTO.

Việt Nam mong đợi gì vào năm Chủ tịch ASEAN 2020Liên minh kinh tế Á-Âu và ASEAN cam kết tiếp tục chương trình hợp tác đến năm 2025ASEAN đối phó với mối đe dọa từ virus CoronaRCEP - thành tựu và thách thức của ASEANViệt Nam đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Argentina

Toàn cảnh Phiên họp Ủy ban điều phối ASEAN tại Geneva (ACG) về công tác của WTO, sáng 11/02/2020 tại trụ sở của WTO. Ảnh TTXVN

Các Trưởng/Phó Phái đoàn các nước thành viên ASEAN tại Geneva và cán bộ tham dự phiên họp đã chúc mừng Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai bắt đầu nhiệm kỳ, bày tỏ cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo của Phái đoàn Việt Nam.

Tại phiên họp, các phái đoàn các nước thành viên ASEAN đã đạt được đồng thuận về các bước đi chuẩn bị cho công tác của WTO sắp tới, trong đó có xây dựng dự thảo Tuyên bố chung của ASEAN trong phiên rà soát chính sách thương mại của Liên minh châu Âu (EU), thúc đẩy đàm phán về trợ cấp thủy sản, tăng cường đối thoại với các đối tác của ASEAN về cải cách WTO...

Các thành viên ASEAN bày tỏ tin tưởng Việt Nam, với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, sẽ giúp nâng cao vị thế của ASEAN trong WTO và đem lại thành công chung cho ASEAN tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 dự kiến được tổ chức vào tháng 6 năm nay tại Kazakhstan.

Các phiên họp của ACG về công tác WTO ở Geneva giúp các phái đoàn các nước thành viên ASEAN chia sẻ thông tin, quan điểm và thúc đẩy phối hợp về các nội dung công tác của WTO, góp phần tăng cường sự đoàn kết trong ASEAN.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top