Thế giới

Vương quốc Anh: Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lục

ClockThứ Ba, 19/09/2023 07:10
TTH - Tạp chí Bloomberg ngày 18/9 cho hay, thị trường bất động sản Vương quốc Anh đã phá vỡ một kỷ lục khác, khi chi phí thuê nhà tăng với tốc độ nhanh nhất trong ít nhất một thập kỷ; trong khi đó, người bán nhà đã đẩy mức giá chào bán lần đầu tiên trong 4 tháng.

Anh lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh an ninh lương thực toàn cầuVương quốc Anh gia nhập CPTPP – Một cột mốc quan trọngOECD: Lạm phát của Vương quốc Anh vào năm 2023 là cao nhất so với các nền kinh tế lớn khác

 Nhà ở trên một khu phố ở thành phố Oxford, Vương quốc Anh. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Các số liệu này nhấn mạnh áp lực lạm phát trong nền kinh tế Vương quốc Anh, đang tạo thêm áp lực cho một đợt tăng lãi suất khác vào cuối tuần này.

Được biết, giá thuê nhà trung bình tại Vương quốc Anh hiện ở mức 1.300 bảng Anh/tháng (tương đương khoảng 1.600 USD), tăng 140 bảng Anh so với một năm trước đó, và là mức cao nhất từng được ghi nhận.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNA, CNBC & Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc

Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây cho biết, nước này và Hàn Quốc sẽ khởi động các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do (FTA) mới và ký kết một hiệp định ngoại giao mới trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol diễn ra trong tuần này.

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc
Vương quốc Anh gia nhập CPTPP – Một cột mốc quan trọng

Ngày 16/7 vừa qua, chính phủ Vương quốc Anh thông báo nước này chính thức ký Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), bởi nước này đã và đang vươn ra bên ngoài châu Âu để tìm kiếm các cơ hội thương mại hậu Brexit.

Vương quốc Anh gia nhập CPTPP – Một cột mốc quan trọng
Return to top