Thế giới

WHO bổ sung bệnh viêm họng hoại tử vào danh sách các bệnh nhiệt đới bị lãng quên

ClockThứ Năm, 21/12/2023 11:09
TTH - Là một động thái quan trọng nhằm giải quyết một trong những thách thức y tế chưa được công nhận trên thế giới, mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố đưa bệnh noma (bệnh viêm họng hoại tử) vào danh sách chính thức các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTD), nhấn mạnh cam kết của tổ chức trong việc mở rộng dịch vụ y tế cho những nhóm dân cư dễ bị tổn thương nhất trên thế giới.

WHO: An toàn đường bộ vẫn là vấn đề cấp bách toàn cầuWHO tôn vinh vai trò của cộng đồng trong thúc đẩy tiến trình chấm dứt AIDSWHO: Biến đổi khí hậu là mối đe dọa sức khỏe lớn nhất của nhân loại

Bệnh noma khiến nhiều trẻ em gặp khó khăn trong sinh hoạt. Ảnh minh họa: Báo Phụ nữ 

Noma được biết đến là bệnh hoại tử nghiêm trọng ở miệng và mặt, chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng (từ 2 - 6 tuổi) ở những vùng cực kỳ nghèo đói. Bệnh bắt đầu với tình trạng viêm nướu. Nếu không được điều trị sớm sẽ lây lan nhanh chóng và phá huỷ các mô và xương trên khuôn mặt. Bệnh thường dẫn đến tử vong, những người sống sót cũng bị biến dạng nghiêm trọng, khó ăn, nói, đối mặt với sự kỳ thị và cô lập của xã hội và cần phải can thiệp phẫu thuật tái tạo.

Các trường hợp mắc noma chủ yếu được ghi nhận ở khu vực châu Phi cận Sahara, mặc dù cũng có ca đã được báo cáo ở châu Mỹ và châu Á.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse & Japan Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Return to top