Thế giới

WHO cử nhóm chuyên gia y tế đến Trung Quốc điều tra về dịch virus corona

ClockThứ Ba, 11/02/2020 15:09
TTH.VN - Đầu tuần này, một nhóm chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đến Trung Quốc để điều tra, nghiên cứu về dịch virus corona, Người đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay.

WHO quan ngại virus Corona lây truyền từ những người chưa từng đến Trung QuốcWHO: Ưu tiên hàng đầu mặt hàng khẩu trang cho nhân viên y tếDịch virus corona ảnh hưởng đến kinh tế và chính trị toàn cầuWHO phát động chiến dịch chống lại nguồn tin sai lệch về virus coronaWHO: Phải tin tưởng, ủng hộ tiến trình đối phó virus Corona của Trung Quốc

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 24/1/2020. Ảnh: THX/TTXVN/Báo Tin tức

Phải mất gần 2 tuần để có được sự chấp thuận từ chính phủ Trung Quốc. Được biết, nhóm chuyên gia được cử đi đợt này gồm khoảng từ 10 – 15 người.

Động thái được triển khai trong bối cảnh số người tử vong do virus corona đã lên đến hơn 1.000 người.

Trong một dữ kiện liên quan, Tổng Giám đốc WHO Tedros bày tỏ mối lo ngại về dịch virus, nhất là khi được chính quyền châu Âu báo cáo rằng virus corona có thể lây từ người sang người bởi những cá nhân chưa hề đến Trung Quốc. Cụ thể: “Trong những ngày gần đây, chúng tôi đã chứng kiến một số trường hợp liên quan đến việc virus corona lây truyền từ những người không có lịch sử đã du lịch đến Trung Quốc, đơn cử như các trường hợp ở Pháp và Anh”

Trước tình hình này, Tổng giám đốc Tedros kêu gọi các nước nhanh chóng triển khai các biện pháp y tế công cộng nhằm giúp ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tờ CNA dẫn lời vị lãnh đạo: “Đây là một thông điệp cho toàn thế giới. Đây là kẻ thù chung mà chúng ta chỉ có thể đánh bại nếu chúng ta chung tay hành động cùng nhau”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
Return to top