Thế giới

WHO: Hàng triệu thiếu nữ phải đối mặt với tỷ lệ đáng báo động tình trạng bạo lực từ bạn tình

ClockThứ Tư, 31/07/2024 06:06
TTH - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí y khoa The Lancet Child & Adolescent Health, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, gần 1/4 số thiếu nữ từng có mối quan hệ hẹn hò (gần 19 triệu em) phải hứng chịu bạo lực về thể xác và/hoặc tình dục từ bạn tình khi 20 tuổi.

COVID-19 vẫn đang cướp đi sinh mạng của 1.700 người mỗi tuầnWHO ban hành hướng dẫn điều trị lâm sàng đầu tiên về cai thuốc láWHO kêu gọi bảo vệ giới trẻ

Bạo lực thể xác và tình dục đối với trẻ em gái vị thành niên đã trở thành vấn nạn nghiêm trọng trên toàn thế giới. Ảnh minh họa: laodong.vn 

Tiến sĩ Pascale Allotey, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu sức khỏe sinh sản và tình dục của WHO cảnh báo rằng, tình trạng bạo lực từ bạn tình đang bắt đầu ở giai đoạn sớm một cách đáng báo động đối với hàng triệu thiếu nữ trên toàn thế giới. Theo ông, “vì bạo lực trong giai đoạn hình thành quan trọng này có thể gây ra những tác hại sâu sắc và lâu dài, nên cần phải coi đây là vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng, do đó cần phải tập trung vào công tác phòng ngừa và hỗ trợ có mục tiêu".

WHO cho biết, bạo lực từ bạn tình có thể gây ra những tác động khủng khiếp đối với sức khỏe, làm tăng nguy cơ bị thương, trầm cảm, rối loạn lo âu, mang thai ngoài ý muốn…, đồng thời, thành tích học tập, các mối quan hệ trong tương lai và triển vọng suốt đời cũng có thể bị ảnh hưởng.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ CNA & Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO kêu gọi quyên góp 135 triệu USD ứng phó với đậu mùa khỉ

Ngày 23/8, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi hành động chung toàn cầu để kiểm soát đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ (mpox) mới, đồng thời cho biết kế hoạch ứng phó sẽ cần ít nhất 135 triệu USD trong 6 tháng tới.

WHO kêu gọi quyên góp 135 triệu USD ứng phó với đậu mùa khỉ
Return to top