Thế giới

WHO: Thế giới phải khẩn trương hành động trước khi quá muộn để dập dịch COVID-19

ClockChủ Nhật, 23/02/2020 19:36
TTH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây lên tiếng cảnh báo rằng cánh cửa cơ hội ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên toàn thế giới đang dần đóng lại.

WHO lo ngại trước sự lây lan toàn cầu của COVID-19WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2WHO: Cánh cửa cơ hội kiềm chế dịch COVID-19 đang hẹp dần

Nhanh chóng hành động để dập dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Reuters/Thanh Niên

Sau nhiều trường hợp nhiễm virus COVID-19 mới ghi nhận ở Iran và Li Băng, cũng như tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng và phức tạp ở Hàn Quốc..., Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây lên tiếng cảnh báo rằng cánh cửa cơ hội ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên toàn thế giới đang dần đóng lại.

Cụ thể, khi được hỏi về việc liệu có những ổ dịch mới sau khi số lượng người lây nhiễm và tử vong do COVID-19 chạm mốc cao, Người đứng đầu Tổ chức WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định, ông vẫn tin tưởng rằng đại dịch có thể bị dập tắt. Song vị lãnh đạo cũng bổ sung thêm: “Cánh cửa cơ hội đang ngày càng hẹp, do đó chúng ta cần phải hành động khẩn trương trước khi không thể làm điều gì hơn”.

Tổng Giám đốc Tedros cũng cho biết, đại dịch này có thể lây lan theo mọi hướng. Nếu làm tốt, con người có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra bất kỳ khủng hoảng nghiêm trọng nào. Trong trường hợp cơ hội bị bỏ qua, vấn đề lớn đang ở trước mắt.

Cập nhật mới về tình hình dịch bệnh, vào ngày 23/2, trong khi Hàn Quốc mới ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do COVID-19 và 123 ca nhiễm mới, tuần qua, Li Băng đã xác nhận trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên. Đồng thời, giới chức y tế nước này cũng đang cách ly và theo dõi sát sao hai trường hợp nghi ngờ khác.

Cùng nhận định về đại dịch COVID-19, Tiến sĩ Sylve Briand, Giám đốc phòng chống rủi ro truyền nhiễm toàn cầu của WHO cho hay: “Chúng ta có thể nhìn thấy rất rõ các con đường truyền bệnh khác nhau ở những nơi khác nhau. Sự đa dạng về nhiều yếu tố khiến các giai đoạn hình thành, tiến triển của dịch bệnh cũng vô cùng phức tạp”.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top