Thế giới

WHO lo ngại trước sự lây lan toàn cầu của COVID-19

ClockChủ Nhật, 23/02/2020 15:44
TTH.VN - Số liệu cập nhật cho thấy, Trung Quốc đã ghi nhận sự sụt giảm mạnh về số ca tử vong và các trường hợp nhiễm virus Corona (COVID-19) mới vào hôm qua (22/2). Tuy nhiên, các quan chức y tế thế giới cảnh báo rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra dự đoán về sự bùng phát COVID-19 khi các ca nhiễm mới tiếp tục gia tăng ở các quốc gia khác bên ngoài Trung Quốc.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp bên ngoài Trung QuốcWHO: Cánh cửa cơ hội kiềm chế dịch COVID-19 đang hẹp dầnWHO tiến hành 2 phương pháp thử nghiệm lâm sàng để điều trị COVID-19

Nhân viên y tế chuyển một bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới đến bệnh viện ở Chuncheon, Hàn Quốc, vào ngày 22/2. Ảnh: Yonhap

Chính quyền Trung Quốc cho biết nước này có 397 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được xác nhận vào hôm qua, giảm nhiều so với con số 889 ca nhiễm mới của một ngày trước đó. Tuy nhiên, số người nhiễm mới đã tăng mạnh ở nhiều nơi khác với sự bùng phát ngày càng tồi tệ ở Hàn Quốc, Iran, Ý và Lebanon.

Tại Hàn Quốc, số liệu mới nhất hôm nay (23/2) cho thấy, số ca nhiễm virus Corona đã tăng lên 556 người với 4 ca tử vong, và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh khi hơn 1.000 người tham dự một buổi lễ tại nhà thờ ở trung tâm của vụ dịch đã báo cáo các triệu chứng giống như bệnh cúm.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO hoan nghênh sự sụt giảm trong các ca nhiễm mới ở Trung Quốc, nhưng cho biết họ lo ngại về số ca nhiễm mới ở những khu vực khác – nơi vốn không có mối liên hệ rõ ràng với Trung Quốc như có lịch sử du lịch đến nước này hay có mối liên hệ với một trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19.

Theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, “mối lo ngại lớn nhất của chúng tôi vẫn là nguy cơ COVID-19 lan rộng ở các quốc gia có hệ thống y tế yếu hơn”.

Tổ chức này đang kêu gọi 675 triệu USD để hỗ trợ cho hầu hết các quốc gia dễ bị tổn thương, trong đó 13 quốc gia ở châu Phi được coi là ưu tiên vì các mối liên quan đến Trung Quốc.

Tổng cộng, Trung Quốc đã báo cáo 75.569 trường hợp nhiễm COVID-19 và 2.239 trường hợp tử vong, Tổng giám đốc Tedros cho biết. Theo dữ liệu có sẵn, bệnh vẫn ở mức độ nhẹ ở 80% bệnh nhân và trở nặng hoặc nghiêm trọng chiếm 20%. Tỷ lệ gây tử vong khoảng 2% trên tổng số các trường hợp được báo cáo.

Theo một thống kê của Reuters, ở bên ngoài Trung Quốc đại lục, dịch bệnh này đã lan sang 32 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, giết chết 20 người.


TỐ QUYÊN (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
Return to top