Thế giới

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

ClockThứ Năm, 25/01/2024 12:50
TTH - Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Nhật Bản công bố các biện pháp an toàn mới sau vụ va chạm ở Sân bay HanedaThăm bảo tàng động đất ở KobeNhật Bản sẽ điều tra nguyên nhân vụ va chạm hai máy bay, bao gồm cả về an toàn đường băng

 Các container tại một cảng hàng hóa ở tỉnh Aichi, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

 

Cụ thể, tổng xuất khẩu đạt 100,88 nghìn tỷ yen (tương đương 680 tỷ USD) vào năm ngoái, tăng 2,8% so với năm 2022. Xuất khẩu ô tô mở rộng 32,7%, trong khi xuất khẩu máy móc xây dựng và khai thác mỏ tăng 16,2%.

Trước đó vào năm 2020, xuất khẩu của Nhật Bản đã sụt giảm, trong bối cảnh thương mại toàn cầu chậm lại trong đại dịch COVID-19, nhưng kể từ đó đã có sự phục hồi mạnh mẽ.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, AFP & The Straits Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

Fatal error: Uncaught RedisException: Cannot assign requested address in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php:46 Stack trace: #0 /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php(46): Redis->connect('192.168.0.6', 6379) #1 {main} thrown in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php on line 46

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Nghiên cứu Tác động kinh tế (EIR) năm 2024 của Hội đồng Du lịch & Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo 2024 sẽ là một năm kỷ lục đối với ngành du lịch & lữ hành Nhật Bản, với những đóng góp kinh tế chưa từng có, tăng trưởng việc làm và chi tiêu mạnh mẽ của du khách. Triển vọng tích cực này phản ánh vai trò quan trọng của ngành du lịch trong việc thúc đẩy nền kinh tế và lực lượng lao động của Nhật Bản, đưa đất nước này trở thành điểm đến du lịch hàng đầu toàn cầu.

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới
Daystar tri ân phụ huynh thực tập sinh

Chiều 9/7, Công ty Đầu tư Hợp tác Quốc tế Daystar tổ chức chương trình “Tri ân phụ huynh Thực tập sinh Daystar Group chung một mái nhà” để gửi lời cảm ơn đến các bậc cha mẹ của những người lao động đã và đang làm việc tại Nhật Bản.

Daystar tri ân phụ huynh thực tập sinh
Return to top