Thế giới

Xuất khẩu kỹ thuật số thúc đẩy thay đổi cơ hội tăng trưởng toàn cầu

ClockThứ Tư, 19/10/2022 21:30
TTH - Tạp chí Tech Wire Asia ngày 19/10 cho hay, sau những tác động từ đại dịch COVID-19, xuất khẩu kỹ thuật số đang ngày càng có sức ảnh hưởng lớn hơn đối với các doanh nghiệp trong kế hoạch mở rộng kinh doanh. Hiện nay, thêm nhiều doanh nghiệp đang chuyển trọng tâm sang những cách để có thể cải thiện hoạt động xuất khẩu kỹ thuật số, với những cơ hội tăng trưởng đầy hứa hẹn, bất chấp những thách thức của nền kinh tế toàn cầu.

Các nước APEC cần thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại dịch vụ

Hàng hóa được đóng gói tại một trung tâm dịch vụ của sàn thương mại trực tuyến Amazon. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Xuất khẩu kỹ thuật số có thể được hiểu là khả năng mà một tổ chức có thể mở rộng và phát triển doanh nghiệp trên phạm vi quốc tế thông qua các kênh trực tuyến, việc sở hữu cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái phù hợp để hỗ trợ sẽ đóng vai trò là chìa khóa.

Trên thực tế, một báo cáo của Công ty dịch vụ tài chính Stripe chỉ ra, số lượng các doanh nghiệp phi kỹ thuật số bán hàng quốc tế đã tăng nhanh hơn nhiều, so với các doanh nghiệp kỹ thuật số bản địa. Điều này được thực hiện thông qua việc có được một hệ sinh thái hoàn chỉnh, nhất là về mặt thanh toán. Tuy nhiên, các phát hiện của Stripe cũng cho thấy sự xuất hiện của các dòng chảy xuất khẩu kỹ thuật số mới từ 4 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm: Malaysia, Australia, Nhật Bản, và Singapore.

Báo cáo lưu ý, sự xuất hiện của các tuyến xuất khẩu kỹ thuật số mới được xác định bởi nhu cầu toàn cầu và sự phù hợp với thị trường, hơn là các tuyến chuỗi cung ứng truyền thống. Từ đó, các nền tảng kỹ thuật số đang chuyển đổi kinh doanh xuyên biên giới, đồng thời tạo ra những cơ hội tăng trưởng mới cho tất cả các loại hình doanh nghiệp.

THANH NGÂN

 (Lược dịch từ Tech Wire Asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Return to top