Thể thao
Bán kết lượt về Champions League: Chelsea 2-0 (3-1) Real Madrid

Áp đảo Real, The Blues giành vé còn lại đến Istanbul

ClockThứ Năm, 06/05/2021 06:59
TTH.VN - Việc Real để Chelsea cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi khiến nhiều người có lý do để lo ngại cho thầy trò HLV Zinedine Zidane, bởi đội bóng của HLV Tuchel lúc này chơi cực kỳ ổn định.

Mahrez lập đại công, City lần đầu vào chung kếtXuất sắc lội ngược dòng, City đặt một chân vào chung kếtLợi thế tạm nghiêng về The BluesLuật bàn thắng trên sân khách biến Hùm xám thành cựu vươngKhông Lewy, Hùm xám bị Mbappe và Neymar bẻ nanhThời khắc chuyển giao “quyền lực” đã đến?

Werner mở tỉ số với cú đánh đầu cận thành - Ảnh Internet

24 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues thắng 16, chỉ thua 2. Khả năng phòng ngự của Chelsea là tuyệt vời khi họ sạch lưới 17/23 trận gần nhất. Bản lĩnh chơi trận lớn của The Blues cũng rất ấn tượng. Trên hành trình lọt vào bán kết, họ từng loại cả đội hiện đang dẫn đầu La Liga, Atletico Madrid. Hay mới đây ở bán kết FA Cup, Chelsea cũng chơi ấn tượng và loại Man City, đội vừa giành chiếc vé đầu tiên vào chung kết Champions League sau khi đè bẹp PSG với tổng tỉ số 4-1. Thêm vào đó, Real có vẻ như đang có dấu hiệu bị cóng khi phải làm khách ở xứ sở sương mù khi họ đang có chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp trong những chuyến làm khách gần nhất của các đại diện đến từ Premier League.

Trước lối chơi pressing tầm cao của Chelsea, Real đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Mặc dù vậy, Kền kền trắng cũng thi đấu khá ổn và là những người có cú dứt điểm chính xác đầu tiên trong trận với cú ra chân từ xa của Kroos ở ngay phút thứ 10. Tuy nhiên, để đánh bại một thủ thành đang chơi ổn định như Mendy với cự li như vậy là bất khả thi. 2 phút sau, Chelsea đáp trả cũng với một cú sút xa cực kì uy lực của Ruediger khiến Courtois phải vất vả đấm bóng. Đến phút 17, tới lượt Modric thử vận may cũng từ một tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng cũng như cú đá trước đó của Kroos, bóng lại bị Mendy ôm gọn một cách không quá khó khăn. Ngay sau đó, HLV Tuchel đã có phen ăn mừng hụt khi Werner đưa được bóng vào lưới Real sau đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Chilwell. Tuy nhiên, trọng tài lại không công nhận bàn thắng cho Chelsea khi xác định tiền đạo người Đức đã rơi vào thế việt vị.

Phút 26, Real đưa ra câu trả lời đầy sức nặng khi họng pháo chủ lực của họ, Benzema có pha xoay người dứt điểm cực nhanh ở ngay sát vòng cấm. Nếu thủ môn Mendy không xuất sắc cứu thua thì lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên. Khi các cầu thủ đội khách còn chưa hết tiếc nuối thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh chỉ 2 phút sau đó. Kante đã chơi quá hay khi vừa đột phá, đập nhả với đồng đội rồi tung ra đường chuyền hợp lý để Havertz lốp bóng dội xà ngang Real. Ngay lập tức Werner đã lao vào đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới trống để mở tỉ số trận đấu.

Phút 34, đôi khách tưởng như đã có được bàn gỡ hòa bằng cú đánh đầu cực mạnh của Benzema. May cho Chelsea là thủ môn Mendy của họ tiếp tục chơi xuất sắc để ngăn cho Real có bàn gỡ hòa.

Sau giờ nghỉ, Real không còn gây ra được nhiều khó khăn cho Chelsea như những gì họ thể hiện trong hiệp 1. Ngược lại, đội bóng áo xanh lại tạo ra sức ép cực tốt. Họ không những bẻ gãy mọi đợt lên bóng của Real khá dễ dàng mà còn thường xuyên khiến khung thành đối phương chao đảo. Phút 47, Azpilicueta có pha tạt bóng chính xác cho Havertz ở bên trong và xà ngang của Real đã phải rung chuyển lần thứ 2 sau cú đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ người Đức. 4 phút sau đó, trung vệ Thiago Silva đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc từ một tình huống cố định. Đến phút 54, Chelsea có một pha phối hợp chớp nhoáng giúp Mount xâm nhập vòng cấm nhưng cú đá của cầu thủ người Anh lại đi vọt xà.

Phút 59, Jorginho có pha phất bóng chính xác giúp cho Kai Havertz đối mặt với Courtois, tuy nhiên thủ thành người Bỉ đã chơi xuất sắc để ngăn đội bóng cũ nhân đôi cách biệt. 5 phút sau, Hazard có pha dứt điểm uy lực từ góc hẹp nhưng Mendy cũng cho thấy anh xuất sắc không kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Ngay sau đó là một đợt phản công rất nhanh của Chelsea và nếu Valverde không can thiệp kịp thời, Courtois có lẽ phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống đối mặt của Kante.

Mount đảm bảo tấm vé đến chung kết cho Chelsea  - Ảnh Internet

Có lẽ các cầu thủ Real sau khi kết thúc trận đấu này sẽ luôn ám ảnh bởi cái tên N’golo Kante bởi anh chàng nhỏ con người Pháp này khiến cho hệ thống của Real hoàn toàn tắt điện trong cả 2 lượt trận. Không những thế, cầu thủ này tiếp để lại dấu ấn ở phút 85, khi Kante rất nhanh cướp được bóng trong chân Modric ở sát mép vòng cấm cho Pulisic ở cánh phải. Cầu thủ người Mỹ bình tĩnh giữ bóng trước khi căng ngang vào trong cho Mount đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng này đánh sập hoàn toàn tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Real, bởi nếu muốn đi tiếp họ buộc phải ghi đến 2 bàn trong những phút ít ỏi còn lại. Tất nhiên với khả năng phòng ngự siêu đẳng của mình, Chelsea thậm chí còn không cho Real có nổi một bàn danh dự.

Chung cuộc, Chelsea giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Real ở lượt về, qua đó có lần thứ 3 đi đến trận đấu cuối cùng ở giải đấu danh giá nhất lục địa già cấp CLB. Họ sẽ cùng với Man City tạo nên trận chung kết toàn Anh lần thứ 2 chỉ trong vòng 4 năm.

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top