Thể thao
Tứ kết lượt về Champions League 2020/21: PSG 0-1 Bayern Munich

Luật bàn thắng trên sân khách biến Hùm xám thành cựu vương

ClockThứ Tư, 14/04/2021 06:58
TTH.VN - Thất bại 2-3 ngay tại Allianz Arena khiến Bayern bị đẩy vào thế chân tường, HLV Hansi Flick cùng các học trò buộc phải ghi ít nhất 2 bàn trên sân Công viên các hoàng tử nếu muốn góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Không Lewy, Hùm xám bị Mbappe và Neymar bẻ nanhThời khắc chuyển giao “quyền lực” đã đến?Chiesa rất tốt nhưng Porto rất tiếcHủy diệt Lazio, Hùm xám thể hiện sức mạnh tuyệt đốiHaaland tỏa sáng, Dortmund chiếm ưu thế trên đất Tây Ban NhaCứu tinh Benzema giúp Kền kền trắng đi tiếpNeymar đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ”Hàng thủ “trong mơ” của Quỷ đỏ dâng tấm vé đi tiếp cho Leipzig

Neymar không gặp may ở trận đấu này - Ảnh: Internet

Nhưng khó khăn ngày càng chồng chất với nhà ĐKVĐ khi ngoài chủ công Lewandowski phải ngồi ngoài hết cả tháng 4, họ còn vừa mất một loạt trụ cột như Goretzka, Gnabry hay Suele. Trong khi đó, đội chủ nhà đón chào sự trở lại của bộ đôi người Ý Florenzi-Verratti, mặc dù 2 người này chỉ có tên trong danh sách dự bị.

Bóng bắt đầu lăn vào lúc 2 giờ sáng 14/4 theo giờ Việt Nam. Kịch bản ở trận lượt đi được tái hiện khi Bayern đẩy cao đội hình tấn công và các cầu thủ PSG chọn cách chơi phòng ngự, phản công chớp nhoáng khi đã có lợi thế dẫn trước ở lượt đi. Nhưng dường như Bayern vẫn chưa thể tìm ra cách khắc chế ma thuật của Mbappe và Neymar. Khi đồng hồ mới điểm sang phút thứ 3, Mbappe đã khiến các cổ động viên Bayern thót tim, khi thoát xuống đón đường chuyền của Neymar và dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành Neuer. Đến phút thứ 9, tới lượt Mbappe chuyền bóng thuận lợi cho Neymar, nhưng cú dứt điểm của ngôi sao người Brazil đã bị Neuer lao ra rất nhanh để cản phá.

Bayern dù cầm bóng nhiều nhưng phải tới giữa hiệp 1 họ mới có được những tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Phút 25, Bayern tổ chức phản công sau tình huống cắt bóng tốt của Boateng ở giữa sân. Choupo-Moting có pha giật gót hay cho Sane nhưng thay vì chọc khe cho Mueller đang ở vị trí trống trải, cựu sao Man City lại tự mình dứt điểm và đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. 2 phút sau, sau hàng loạt tình huống áp sát của đội khách, các cầu thủ PSG để mất bóng vào chân Kimmich. Số 6 của Bayern tung cú đá như búa bổ từ ngoài vòng cấm nhưng bóng tiếp tục đi chệch khung thành.

Ngay sau cú đá của Kimmich, PSG tổ chức triển khai cực nhanh từ phần sân nhà. Mbappe dốc bóc thần tốc từ cánh trái trước khi chuyền vào bên trong cho Neymar. May cho Bayern khi Neuer đã phán đoán được ý đồ dứt điểm của ngôi sao người Brazil. Phút 34, Neuer thêm một lần nữa cứu thua cho Bayern sau pha cứa lòng của Neymar trong vòng cấm. 3 phút sau, Neymar biến Coman thành gã hề với một cú chạm gót tinh tế trước khi dứt điểm từ xa đưa bóng đập trúng xà ngang. Phút 39, vận may lần thứ 4 ngoảnh mặt với Neymar khi anh dứt điểm trúng vào cột dọc sau tình huống đối mặt với Neuer.

Việc Neymar không tận dụng được cơ hội đã khiến PSG phải trả giá. Phút 40, trong tình huống tấn công không mấy nguy hiểm, bóng được Mueller đẩy thuận lợi cho Alaba dứt điểm và bị thủ thành Navas cản phá. Tuy nhiên, Choupo-Moting đã xuất hiện đúng lúc đánh đầu nối ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Đó là những cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của Bayern từ đầu trận.

Những phút còn lại của hiệp 1, cả 2 bên đều có thêm cơ hội để ghi bàn. Bên phía PSG là cú dứt điểm đưa bóng đi sát cột của Mbappe còn Bayern đáp trả với cú sút từ xa của Alaba, tuy nhiên cầu thủ người Áo không thắng được Keylor Navas.

Bàn thắng của Choupo-Moting không đủ để giúp Bayern đi tiếp- Ảnh: Internet

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, trận đấu vẫn diễn ra với thế trận tương đối cởi mở. PSG hiểu rằng họ không được phép phòng ngự bị động và chấp nhận thế trận đôi công với đội khách Bayern. Trong khi đó, Bayern dù không quá vội vàng, nhưng nhà ĐKVĐ vẫn đặc biệt nguy hiểm ở những đường triển khai tấn công của mình. Tuy đã có nhiều pha bóng đáng chú ý được tạo ra, nhưng sự thiếu may mắn trong các tình huống dứt điểm nên Alaba, Sane, Coman bên phía Bayern hay Mbappe, Neymar, Moise Kean của đội chủ nhà đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Chung cuộc, PSG nhận thất bại tối thiểu ở lượt về nhưng họ mới là những người nở nụ cười sau cùng bởi với việc để thua 2-3 trên sân nhà, Bayern đã phải nhường lại tấm vé vào bán kết cho PSG do luật bàn thắng trên sân khách và chính thức trở thành cựu vương. Ở trận đấu còn lại, Chelsea cũng để thua Porto với tỉ số tương tự nhưng cũng giật chiếc vé thứ 2 vào bán kết sau khi đánh bại đại diện từ Bồ Đào Nha với tổng tỉ số 2-1.

Kết quả tứ kết lượt về Champions League 2020/21 ngày 14/4:

PSG 0-1 Bayern (3-3, PSG đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách)

Chelsea 0-1 Porto (2-1)

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ

Bàn thắng muộn ở phút thứ 111 đã giúp cho các cô gái Tây Ban Nha vượt lên đương kim á quân Hà Lan để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một World Cup nữ. Thua đầy kịch tính, các cô gái Nhật đã không thể viết tiếp chuyện thần kỳ mà phải nói lời chia tay World Cup 2023.

Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ
Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top