Thể thao

ASIAD 19 và niềm hy vọng huy chương mang tên cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi

ClockThứ Bảy, 30/09/2023 08:54
TTH.VN - Theo lịch thi đấu của Ban Tổ chức ASIAD 19, bắt đầu từ ngày 1/10/2023, cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi đến từ Thừa Thiên Huế và đồng đội chính thức bước vào ngày thi đấu đầu tiên và sẽ kéo dài đến hết ngày 7/10/2023.

ASIAD 2023: Đoàn Việt Nam tiến lên vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2023: Bắn súng mang về tấm HCV đầu tiên cho Thể thao Việt NamASIAD 2023: Thể thao Việt Nam chờ tin vui từ các môn thế mạnh

 Cung thủ Thanh Nhi (thứ hai, bên phải sang) là niềm hy vọng của đội tuyển Bắn cung Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: Bá Trí

Tại ASIAD 18 năm 2018 ở Indonesia, đội tuyển Bắn cung Việt Nam tham dự nhưng không giành được huy chương. Trong khi đó, ở khu vực Đông Nam Á, các đội tuyển như Indonesia và Malaysia đã giành được huy chương. Thời gian gần đây, bắn cung Việt Nam được quan tâm đầu tư tốt, cộng với yếu tố con người - đội tuyển đang sở hữu nhiều tay cung trẻ tài năng và rất triển vọng, hứa hẹn bắn cung sẽ sớm gặt hái được thành công ở sân chơi cấp độ châu lục như ASIAD.

Bắn cung Việt Nam đã đăng ký chính thức các cung thủ dự ASIAD 19 - 2023 gồm Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh Nhi, Hoàng Phương Thảo, Hoàng Thị Mai, Nguyễn Đạt Mạnh, Nguyễn Duy, Hoàng Văn Lộc, Lê Quốc Phong, Nguyễn Thị Hải Châu, Lê Phạm Ngọc Anh, Voòng Phương Thảo, Nguyễn Văn Đầy, Dương Duy Bảo và Trần Trung Hiếu.

Chia sẻ với báo chí trước thềm ASIAD 19, ông Phan Trọng Quân, phụ trách môn bắn cung Cục Thể dục thể thao, cho biết: Chúng tôi hy vọng có huy chương tại ASIAD 19. Cùng với cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh Nhi là một trong hai VĐV bắn cung của đoàn thể thao Việt Nam được giới chuyên môn kỳ vọng vào khả năng tranh chấp huy chương tại ASIAD 19 - 2023. Đồng thời, đây cũng là những tuyển thủ đạt được thành tích chuyên môn cao trong những giải quốc nội đã và đang tham dự.

Kể từ sau SEA Games 31 tại Việt Nam vào tháng 5/2022, đội tuyển bắn cung Việt Nam chỉ thi đấu cọ xát, tích lũy thành tích tại hai giải quốc tế. Tuy vậy, các cung thủ Việt Nam đã rất nỗ lực giành những kết quả khả quan để hướng tới đấu trường ASIAD 19. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, điều đáng mừng là thành tích của Nguyễn Thị Thanh Nhi và các cung thủ Việt Nam đang dần được cải thiện khi tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2023. 

Tại Giải bắn cung Singapore mở rộng 2022, nữ cung thủ của Thừa Thiên Huế giành được huy chương vàng (HCV) đồng đội và 1 HCV cá nhân. Cô và các cung thủ Việt Nam chỉ để hụt đúng 1 trong số 8 bộ huy chương. Sau đó, tại Giải vô địch bắn cung châu Á ASIA Cup - SHARJAH tổ chức ở Qatar vào cuối tháng 12/2022, Thanh Nhi xuất sắc đánh bại đối thủ rất mạnh của đội tuyển bắn cung Hàn Quốc với tỷ số chênh lệch 6 - 2 để giành HCV nội dung cá nhân. Thanh Nhi cũng cùng đội tuyển bắn cung Việt Nam giành HCĐ tại giải đấu này.

Mới đây, ở Giải vô địch bắn cung thế giới 2023 diễn ra từ ngày 1 đến 6/8 tại Berlin (Đức,) tuy không giành huy chương nhưng cùng với Nguyễn Duy và Đỗ Thị Ánh Nguyệt, cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi đã đạt điều kiện điểm số tối thiểu (Minimum Qualification Score - MQS) để xét thành tích cho 1 suất dự Olympic Paris 2024 của Liên đoàn bắn cung thế giới (WA).

Chia sẻ về thành tích của mình, Thanh Nhi bày tỏ: “Tôi thật sự trân trọng những quan tâm, ghi nhận của Trung ương và địa phương đối với mình. Và trên hết, tôi vẫn nỗ lực giành kết quả cao hơn nữa với bắn cung để mang vinh quang về cho quê hương”.

Hướng tới ASIAD 19, bộ môn bắn cung đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo. Ngành thể dục thể thao đã thể hiện rõ sự quan tâm đầu tư khi mạnh dạn thuê chuyên gia Hàn Quốc hàng đầu ở môn bắn cung và trang bị dụng cụ thi đấu (các bộ cung mới) tập luyện khá hiện đại, đảm bảo độ chính xác. Sự nỗ lực tuyệt vời từ ý chí quyết tâm, khát khao cống hiến luôn hiện hữu trong mỗi VĐV.

Đấu trường châu Á có sự cạnh tranh rất gắt gao khi các đội tuyển bắn cung Hàn Quốc, Đài Loan hay Trung Quốc đều có VĐV nằm trong tốp đầu thế giới, nên việc vượt qua họ để có mặt trong top giành huy chương tại đại hội là điều không phải dễ dàng đối với tuyển Bắn cung Việt Nam. Hy vọng, Nguyễn Thị Thanh Nhi cùng các cung thủ Việt Nam giữ vững được phong độ cao ở ASIAD 19 để có thể tiến xa về kỹ chiến thuật và giành được huy chương như mục tiêu phấn đấu đề ra.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top