Thể thao

Asian Para Games 2023: Đoàn Việt Nam giành huy chương thứ hai

ClockThứ Ba, 24/10/2023 10:20
Chiều 23/10, đô cử Nguyễn Bình An đã xuất sắc mang về thêm một tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á lần thứ 4 (Asian Para Games 2023).
VĐV Nguyễn Bình An giành HCĐ với thành tích 184 kg. Ảnh: TTXVN phát 

Sau tấm HCĐ của lực sỹ Lê Văn Công, môn cử tạ tiếp tục gặt hái thêm thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Para Games 2023, khi đô cử Nguyễn Bình An đã xuất sắc giành thêm 1 tấm HCĐ hạng cân 54 kg với thành tích 184 kg. Đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương thứ 2 tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á.

Đây là thành tích đáng khen với Bình An khi anh phải đối mặt với những đô cử rất mạnh. Nhà vô địch ASEAN Para Games 12 hồi tháng 6 năm nay đã tiếp tục gặt hái vinh quang cho cử tạ Việt Nam tại đấu trường cấp độ châu lục.

Dấu ấn của Bình An bắt đầu từ năm 2010, khi anh tham dự giải cử tạ người khuyết tật toàn quốc và giành ngay HCV hạng 52 kg với tổng cử là 154 kg. Ba năm sau, ở giải vô địch châu Á, đô cử người Trà Vinh tiếp tục giành HCV ở hạng 54 kg, với tổng cử 170 kg, con số giúp anh phá kỷ lục châu Á ở nội dung này.

Bình An bắt đầu được người ta nhắc đến như một lực sỹ cử tạ hàng đầu của thể thao khuyết tật Việt Nam và đã đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ bằng tấm huy chương danh giá tại Asian Para Games năm nay. 

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
AIA Việt Nam nhận giải thưởng AMCHAM CSR AWARDS 2023

Ngày 6/12/2023, AIA Việt Nam vinh dự được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng Giải thưởng CSR (Corporate social responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) năm 2023.

AIA Việt Nam nhận giải thưởng AMCHAM CSR AWARDS 2023
Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số

Đó là một trong những thành quả nổi bật được nêu lên tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023; triển khai chương trình công tác năm 2024 do Tỉnh đoàn tổ chức chiều 29/12.

Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số
IMF: Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu

Trong cuộc họp mới của chính phủ Trung Quốc về Công tác Kinh tế Trung ương, các nhà lãnh đạo nước này đã đưa ra những ưu tiên cho công tác kinh tế của đất nước vào năm 2024. Tại đây, nền kinh tế Trung Quốc được ghi nhận đã có sự phục hồi, với những tiến bộ vững chắc đạt được trong phát triển chất lượng cao vào năm 2023.

IMF Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu
Return to top