Thể thao

Bé hạt tiêu

ClockThứ Bảy, 24/06/2023 14:08
TTH - Trong một thời điểm mà nhiều đội tuyển bóng đá Quốc gia, tuyển nữ, tuyển nam, tuyển U23 và U17 cùng có những trận đấu quốc tế, tôi vẫn thích xem các cô gái thi đấu. Thầy trò ông Mai Đức Chung có những trận đấu giao hữu quốc tế mang tính thử nghiệm để chuẩn bị bước vào sân chơi World Cup lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Tự hào bóng đá nữNhư giấc mơ hoaChủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia

leftcenterrightdel
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) trong trận thắng Eintracht Frankfurt (Đức). Ảnh: VFF 

Bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng đi từ “ao làng” khu vực Đông Nam Á đến “sông lớn” châu Á và ra khơi “đại dương”, không chỉ đương đầu với những thử thách về trình độ kỹ thuật hay tư duy chiến thuật mà còn là vấn đề về thể hình, mà nói như nhiều người là do “cha mẹ đẻ ra”, không thể ngày một, ngày hai là có thể thay đổi được. Đã đá bóng thì phải có thể hình, thể lực mạnh mẽ và trong bóng đá hiện đại, các tiêu chí sức mạnh thể hình với cầu thủ ngày càng cao. Nhưng có vẻ bóng đá Việt Nam vẫn đứng ngoài cuộc đua của thế giới.

Nhìn vào bảng E, nơi thầy trò ông Chung góp mặt ở World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023, tại 2 quốc gia Australia và New Zealand thấy toàn “chị Đại”: ĐKVĐ Mỹ, Á quân Hà Lan và tân binh Bồ Đào Nha. Có lẽ cảm nhận được sức ép về thể hình nên ông Chung đã chọn “quân xanh” để thi đấu vào cuối tháng 6 nóng nực này cũng toàn là những đội bóng châu Âu cao to của Đức và Ba Lan.

Mới đây, đánh giá về 2 trận đấu tập huấn ở Đức, ông Chung cho rằng, đây là những trận đấu bổ ích cho các cầu thủ nhằm tích lũy kinh nghiệm. Ông Chung cũng nhấn mạnh: “Chúng ta phải thi đấu cọ xát với các đối thủ to cao, có tốc độ tốt để khi thi đấu với tuyển nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha sẽ không bị bỡ ngỡ. Các trận đấu này sẽ là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ khi tới với World Cup 2023".

Bàn về những trận đấu sắp tới ở World Cup 2023, ông không giấu được nỗi lo khi cho biết, với sự chênh lệch về thể hình nếu tuyển nữ Việt Nam đá 50-50 với đối thủ ở World Cup 2023 thì sẽ thiệt. Các cô gái Việt Nam phải đá phòng ngự nhiều để chống bóng bổng và các pha phối hợp của đối phương, từ đó áp sát và phản công nhanh.

Trong chuyến tập huấn tại Đức, tuyển nữ Việt Nam đã có 2 chiến thắng trước Eintracht Frankfurt (2 - 1) và Schott Mainz (2 - 0). Với kết quả này, có thể xem vấn đề thấp bé nhẹ cân không phải là yếu tố quyết định thắng thua. Thế nhưng, đó chỉ là những đội bóng yếu, còn vừa to vừa giỏi như những cô gái ở bảng E thì chắc chắn rằng, chuyện sẽ không đơn giản. Chúng ta chờ xem những “nữ chiến binh sao vàng” thi thố ra sao. Biết đâu, họ lại là những cô bé hạt tiêu David trong cuộc đấu với gã khổng lồ Goliath và chiến thắng.

Chỉ cần 1 trận hòa thôi ở World Cup nữ sắp tới, cũng có thể vỗ tay dành cho Huỳnh Như và đồng đội.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam

Vào lúc 15 giờ ngày 28/9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được nhận định rất khó khăn trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Bóng đá nữ ASIAD 19 Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Hơn cả sự vĩ đại

Một cảm nhận thật bất ngờ khi xem trận chung kết World Cup nữ 2023 giữa tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Anh. Hấp dẫn và gay cấn là điều có thể nhận thấy ngay. Điều đáng nói là phong cách và lối chơi của 2 đội. Nó không chỉ phảng phất mà là in đậm, trở thành nét truyền thống và là phiên bản của bóng đá nam.

Hơn cả sự vĩ đại
Bốn “chị đại” xứng danh

Bốn đội bóng góp mặt ở trong 2 trận bán kết World Cup 2023, gồm Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và Australia, tuy chưa một lần chạm tới cúp vàng nhưng cho thấy sự tiến bộ và tham vọng vươn xa. Họ xứng đáng là những “chị đại” của bóng đá nữ hiện nay.

Bốn “chị đại” xứng danh
Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Return to top