Thể thao

Chờ tuyển Việt Nam đột phá dưới thời HLV Kim Sang-sik

ClockThứ Bảy, 01/06/2024 08:28
Tân HLV trưởng Kim Sang-sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ tập trung Đội tuyển Quốc gia Việt Nam chuẩn bị thi đấu 2 lượt trận cuối bảng F Vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á. Người hâm mộ kỳ vọng tuyển quốc gia sẽ trở lại mạch thắng sau chuỗi 7 trận toàn thua dưới thời HLV Troussier.

Không gây áp lực

 Giới chuyên môn kỳ vọng nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể tạo ra một diện mạo mới cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

HLV Kim Sang-sik đã lựa chọn đa phần là các tuyển thủ kỳ cựu, từng khoác áo tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2026, Asian Cup 2023 và Giải U23 châu Á 2024.

Rất nhiều gương mặt quen thuộc với người hâm mộ như Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn…

Trong 10 năm qua, HLV dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thường có khởi đầu tốt trong trận ra mắt.

Những ngôi sao thời ông Park Hang-seo, nhưng không được trọng dụng dưới thời HLV Troussier như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Hùng Đỗ Dũng, Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài... đều được HLV Kim Sang-sik triệu tập, khi đang thể hiện phong độ tốt ở V-League 2023 - 2024.

Ông cũng trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Quan Văn Chuẩn, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.

Trong 27 tuyển thủ được triệu tập, HLV Kim Sang-sik gọi 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 8 tiền vệ và 6 tiền đạo. Hàng thủ và hàng tiền vệ là những vị trí tập trung nhiều trụ cột giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhiều khả năng HLV Kim Sang-sik sẽ xây dựng đội hình có nền móng từ hàng thủ vững chắc cùng lối chơi thiên về phòng ngự chặt chẽ. Đây cũng là phương cách giúp HLV Park Hang-seo thành công cùng tuyển Việt Nam trước đây.

Bản danh sách tập trung lần này của HLV Kim Sang-sik không có gương mặt mới nào. Đây là điều có thể hiểu được khi tân HLV này chỉ mới làm việc cùng bóng đá Việt Nam được vài tuần và cũng chỉ theo dõi một số trận đấu ở V-League 2023 - 2024 để lựa chọn cầu thủ. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam chỉ có 5 ngày chuẩn bị cho trận gặp Philippines trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), nên không thể xáo trộn nhiều về lực lượng.

Tuy nhiên, giới chuyên môn kỳ vọng nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể tạo ra một diện mạo mới cho đội tuyển Việt Nam.

Trong đợt tập trung lần này, sự thiếu vắng đáng tiếc nhất là những cái tên như trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, hay tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc, do chấn thương.

Theo kế hoạch, ngay sau vòng 22 V-League 2023 - 2024, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới tại Hà Nội. Thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà vào lúc 19 giờ ngày 6/6, trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với khoảng thời gian tập trung rất ngắn này, việc sử dụng nhiều cầu thủ mới ở tuyển Việt Nam sẽ khiến HLV Kim Sang-sik gặp khó trong việc lắp ráp, xây dựng lối chơi. Những cựu binh với nhiều kinh nghiệm, sự thiện chiến sẽ là giải pháp mang tính an toàn với tân HLV Kim Sang-sik.

HLV Kim Sang-sik chưa từng nắm đội tuyển quốc gia trước khi nhận lời VFF dẫn dắt "chiến binh sao vàng". Vì vậy, trong thời gian làm quen, bắt nhịp với môi trường bóng đá mới, ông Kim Sang-sik cần thử nghiệm các đội hình, chiến thuật thi đấu của những người tiền nhiệm trước khi đúc kết, tạo nên phương pháp huấn luyện phù hợp với triết lý bóng đá của bản thân và thực tế của lực lượng ông có trong tay.

Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam gần như không còn, người hâm mộ mong chờ những thử nghiệm nào đó từ HLV Kim Sang-sik ở tuyển Việt Nam. Một trận thắng trong ngày ra mắt của HLV Kim Sang-sik sẽ mang lại khí thế mới. Nhưng quan trọng hơn cả, người hâm mộ cần thấy một tuyển Việt Nam thi đấu hợp lý, mới mẻ để hướng tới tương lai.

Mục tiêu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam là vào chung kết ASEAN CUP 2024 diễn ra vào cuối năm. Do đó, 2 trận đấu tới sẽ là bước tập dượt và hoàn thiện dần đội hình cho thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không gây áp lực

Cuối cùng, bóng đá Việt Nam cũng đã chọn được 1 vị thuyền trưởng cho đội tuyển quốc gia khi chiều thứ hai (6/5) vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức ký hợp đồng với HLV Kim Sang - sik đến từ Hàn Quốc để thay cho ông Philippe Troussier.

Không gây áp lực
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa
Thất bại đến sớm

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 90+8 cho Indonesia của Sannata như một nhát dao khoét sâu vào nỗi đau thua trận của thầy trò Troussier. Tuyển Việt Nam đã sớm dừng bước ở vòng đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Cậy trông vào ông thầy người Pháp để bơi ra “sông lớn” và “biển cả” đã sớm tan vỡ, khi cách đây không lâu là thất bại của “Những chiến binh sao vàng” tại sân chơi Asian Cup. Đáng nói hơn, cả hai thất bại của bóng đá Việt Nam đều gắn liền với một cái tên không thực sự đáng nể trọng: Indonesia.

Thất bại đến sớm
Return to top