Thể thao

CLB Huế sớm dừng cuộc chơi ở Cúp Quốc gia

ClockChủ Nhật, 26/11/2023 12:55
TTH.VN - Thua 0-2 trước SHB Đà Nẵng, CLB Huế đã sớm dừng bước trong cuộc chơi ở Cúp Quốc gia Casper 2023 – 2024.

CLB Huế tự tin trong trận cầu mở màn mùa giải 2023CLB Huế sớm dừng bước ở Cúp Quốc gia 2023 CLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CANDTop 3 Hạng Nhất Quốc gia gọi tên CLB Huế CLB Huế thua trận “derby đèo Hải Vân”, Hạng Nhất khai cuộc hấp dẫn


Sau khi xếp cuối tại V.League mùa trước, CLB SHB Đà Nẵng đã phải xuống chơi tại giải hạng Nhất mùa bóng 2023/2024. Tuy nhiên, với quyết tâm thăng hạng chỉ sau một mùa giải, Đà Nẵng đã thuyết phục được nhiều trụ cột ở lại. Họ cũng bổ sung thêm một số tân binh vào đội hình thi đấu như trường hợp của nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2023, tiền đạo Nguyễn Minh Quang cùng một tuyển thủ U23 Việt Nam là chân sút 18 tuổi Nguyễn Đăng Dương. Ngoài ra, Đà Nẵng đã ký hợp đồng với hậu vệ 25 tuổi Đặng Thanh Hoàng, cầu thủ trưởng thành từ bóng đá học đường Mỹ.

Với sự xuất hiện của nhà cầm quân lão làng Trương Việt Hoàng, “con thuyền” Đà Nẵng đang đi đúng với quỹ đạo mà mình mong muốn. Sở hữu một đội hình có chiều sâu cùng kinh nghiệm trận mạc, SHB Đà Nẵng vẫn đang được đánh giá là đội bóng có lực lượng ổn nhất giải Hạng Nhất ở thời điểm này. Và không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang đứng đầu bảng với 8 điểm sau 2 trận thắng và 2 trận hòa qua 4 trận đầu của giải Hạng Nhất.

Đội hình CLB Huế 

Tuy nhiên đối thủ của họ lần này - CLB bóng đá Huế chắc chắn là một đối thủ không hề dễ chơi khi họ đang xếp ngay sau đội bóng sông Hàn với 2 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Cũng cần biết rằng, trận thua đầu tiên của Huế ở mùa giải năm nay cũng chính là trước đối thủ “hàng xóm” SHB Đà Nẵng. Thế nên, đội bóng Cố đô chắc hẳn đang rất muốn đòi lại món nợ ở trận mở màn của mùa giải. Tuy nhiên, điều này sẽ chẳng hề đơn giản khi họ lại phải đến làm khách tại Hòa Xuân. 

Dẫu rằng không có tham vọng lớn ở Cúp Quốc gia nhưng trước một đối thủ ngang tầm, chắc chắn cả hai đều không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng để bước tiếp vào vòng 1/8. Lợi thế sân nhà cùng chiều sâu đội hình tốt hơn là những yếu tố ủng hộ Đà Nẵng, nhưng với tinh thần thi đấu thoải mái, không có áp lực, các cầu thủ Huế hứa hẹn sẽ tạo ra một màn trình diễn tốt nhất để qua đó có thể tạo nên những bất ngờ nơi đất khách.

"Thủy chiến" trên SVĐ Hòa Xuân

Trận đấu đã bắt đầu khi trời đang đổ mưa khá nặng hạt nên ảnh hưởng ít nhiều đến màn trình diễn của hai đội. Đôi bên nhập cuộc với nhịp độ chậm, cũng một phần do mặt sân trơn trượt nên chơi nhanh không đơn giản. Không có tình huống đáng chú ý nào diễn ra ở 15 phút đầu tiên, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên xuất hiện vào phút 23. Khu cấm địa Huế rơi vào hỗn loạn sau quả tạt bên cánh phải và Văn Long có pha dứt điểm về khung thành không còn thủ môn trấn giữ nhưng một cầu thủ đội CLB Huế đã xuất sắc cứu nguy ngoạn mục. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau đó, tỷ số đã được mở cho SHB Đà Nẵng. Trái bóng được câu về vùng cấm địa Huế và Văn Long bật cao đánh đầu chiến thuật ra phía sau cho Phi Hoàng lao vào, dứt điểm nhanh hơn thủ thành Đức Bảo một nhịp và bóng từ từ lăn vào lưới.

Phút 30, đội trưởng Thanh Minh (CLB Huế) mạnh dạn tung ra cú sút từ rất xa nhưng bóng không thể bay trúng cầu môn. Còn sau khi có bàn thắng, SHB Đà Nẵng chơi hưng phấn hơn hẳn và sức ép lên khung thành Huế cũng vì thế tăng lên đáng kể. Trước khi hiệp 1 khép lại, SHB Đà Nẵng suýt gia tăng được cách biệt nếu như thủ thành Đức Bảo không dùng chân phản xạ tốt cú dứt điểm của Đình Duy.

Một pha bóng bổng 

Đầu hiệp 2, chủ nhà SHB Đà Nẵng vẫn duy trì áp lực tấn công hòng ghi thêm bàn thắng để định đoạt cuộc chơi trong khi CLB Huế vẫn chỉ biết chống đỡ. Phút 58, các vị khách Huế có màn uy hiếp hiếm hoi đến từ quả phạt góc nhưng thủ thành Văn Biểu đã tóm gón trái bóng. Ngay sau đó, SHB Đà Nẵng đột nhiên có cơ hội. Cầu thủ trẻ Đình Thượng của CLB Huế chuyền bóng về cho thủ môn nhưng bị vũng nước trên sân chặn lại. Đình Duy chớp thời cơ "trời cho" lao vào khống chế rồi tung ra cú sút song bóng đã đi chệch cầu môn CLB Huế.

Trời mưa ngày càng nặng hạt, tạo ra màn thủy chiến thực sự và ưu thế càng thuộc về đội chủ nhà khi đang dẫn bàn. Cuối cùng, đội chủ nhà đã thành công trong kế hoạch ghi thêm bàn thắng. Phút 75, sau quả tạt bên cánh trái vào khu cấm địa, một hậu vệ đội CLB Huế phá bóng nhưng không thể qua được ... vũng nước trên sân. Thế là, Minh Quang ung dung lao vào dứt điểm quyết đoán tung lưới đội CLB Huế. Trận đấu coi như đã an bài khi cách biệt đã là 2 bàn và mặt sân thì trở nên quá kém do mưa liên tục suốt từ đầu trận. Đà Nẵng đã giành quyền đi tiếp tại vòng 1/8 Cúp quốc gia Việt Nam 2023/24 sau màn thủy chiến với Huế.

CLB CA Hà Nội ngược dòng vượt qua LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: qdnd.vn

Vòng loại  Cúp Quốc gia Casper 2023-2024 diễn ra từ ngày 24/11 đến 28/11 tới. Theo đó, 3 trận đấu đầu tiên (ngày  24/11) diễn ra giữa Phú Thọ - Long An, Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Nam - Hoà Bình. Trong số những đội bóng này, chỉ có Quảng Nam đang thi đấu tại V.League và các đội còn lại ở hạng Nhất Quốc gia. Ngày 25/11 có hai trận đấu giữa Đà Nẵng - Huế và Công an Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai. Ngày 26/11 là các cặp đấu hấp dẫn giữa Sông Lam Nghệ An - Đồng Tháp, Khánh Hoà - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Bình Phước - Nam Định. Trận đấu muộn nhất là màn chạm trán giữa TPHCM và Bình Dương trên sân Thống Nhất.

Kết quả, tính đến trưa 26/11 như sau: Phú Thọ 2-5 Long An, Đồng Nai 2-0 Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Nam 4-1 Hoà Bình, Đà Nẵng 2-0 Huế, Công an Hà Nội 2-1 Hoàng Anh Gia Lai./.

 

BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CLB Huế thảm bại trên sân nhà

Dù có lợi thế đá trên sân nhà SVĐ Tự Do, tuy nhiên khi gặp phải đội “trên cơ” toàn diện như CLB Sài Gòn, CLB Huế đã phải ngậm ngùi thua trận với tỷ số khá đậm là 0-5 trong chiều 6/4 ở giải Cúp Quốc gia BaF Meat 2022.

CLB Huế thảm bại trên sân nhà
Mùa bóng 2022, sân Tự Do có mở cửa đón khán giả hay không

Chiều 17/1, ông Trần Quang Sang - Trưởng đoàn Bóng đá Huế đã có những thông tin liên quan đến lịch thi đấu lượt đi của CLB Bóng đá Huế mùa giải 2022 và việc có mở cửa đón khán giả vào sân Tự Do khi CLB thi đấu trên sân nhà hay không.

Mùa bóng 2022, sân Tự Do có mở cửa đón khán giả hay không
Return to top