Thể thao trong nước

CLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CAND

ClockThứ Hai, 06/11/2023 12:29
TTH.VN - CLB Huế gặp CLB Phú Thọ là trận đấu đáng được chú ý tại vòng 4. Đáng tiếc, bóng đá Cố đô đã bỏ lỡ cơ hội đánh chiếm ngôi đầu khi bị cầm hòa ngay trên sân nhà trước CLB Phú Thọ, đang xếp cuối bảng xếp hạng. Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc gia năm 2023 - 2024 có bất ngờ xảy ra.

CLB Huế thắng đẹp, Hạng Nhất đã có bất ngờ CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh BìnhCLB Huế thua trận “derby đèo Hải Vân”, Hạng Nhất khai cuộc hấp dẫn28 gương mặt của CLB Bóng đá Huế dự Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024

Đội chủ nhà Huế chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Nhìn vào thành tích sân khách gần đây nhất thì CLB Phú Thọ toàn thua. Thất bại trên sân nhà trước Long An ở vòng đấu vừa qua đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Phú Thọ ở mùa giải này, thậm chí là Phú Thọ còn chưa thể ghi nổi bàn thắng nào và để thủng lưới đến 8 bàn. Chưa có được điểm nào, Phú Thọ được nhận định là ứng cử viên cao nhất cho suất xuống hạng, dù giải đấu mới chỉ diễn ra được 3 vòng.

Trong khi đó, Huế vừa có chiến thắng ấn tượng ngay trên sân khách trước CLB Hòa Bình. Với 2 chiến thắng liên tiếp, CLB Huế đã vươn lên vị trí thứ 3 với 6 điểm có được. Chiến thắng 2-0 ngay trên sân Hoà Bình thậm chí còn khiến nhiều người phải thay đổi cách đánh giá đối với đội bóng Cố đô. Trên sân nhà, Huế mới thi đấu 1 trận và đó là chiến thắng trước Phù Đổng Ninh Bình.

Bắt đầu từ vòng 4, để đảm bảo chất lượng chuyên môn khi trận đấu diễn ra vào mùa đông, các trận đấu trên sân nhà Tự Do của thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng sẽ khai cuộc vào lúc 15g00, thay vì 15g30 như kế hoạch ban đầu. Với quyết tâm giành chiến thắng, CLB Huế ra sân với đội hình mạnh với nhiều gương mặt mới. Trong khung thành, như thường lệ là thủ môn kỳ cựu Nguyễn Tiến Tạo. Hàng phòng thủ có các cầu thủ: Bùi Duy Bảo, Nguyễn Văn Trọng  và Lê Viết Hiếu. Đinh Tuấn Tài, Nguyễn Ngọc Tú, Hoàng Quang Dũng và Nguyễn Ngọc Toàn chơi ở tuyến giữa. Bộ ba trên hàng tấn công, bên cạnh Hồ Thanh Minh và Trần Thành, còn có sự góp mặt của Nguyễn Văn Tú.

Bước vào trận đấu với CLB Phú Thọ, các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Như thường lệ, tuyến giữa chơi chủ động, đặc biệt với sự cơ động của Nguyễn Ngọc Tú đã liên tục dồn ép đội bạn. Hồ Thanh Minh vẫn là cầu thủ chơi xông xáo nhất trên hàng công. Nhiều tình huống tấn công nguy hiểm được Huế tạo ra sang phần sân Phú Thọ, song do thiếu quyết đoán trong những tình huống cuối cùng, thiếu may mắn và cả sự xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng đã giúp đội bóng Đất Tổ bảo toàn mảnh lưới trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Nguyễn Đức Dũng có nhiều sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Đặng Phước, Huỳnh Thế Hiếu, Ngô Hoàng Quân, Nguyễn Hữu Tuấn vào sân thay thế các trụ cột thi đấu không hiệu quả. CLB Huế vẫn là đội chơi ép sân với thời lượng kiểm soát bóng đạt hơn 60%. Sức ép được tạo ra liên tiếp về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng, tuy nhiên, các tiền đạo của đội chủ nhà Huế vẫn không thể tận dụng các cơ hội ghi bàn để vươn lên. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng đôi chân của Hồ Thanh Minh, Trần Thành, Lê Viết Hiếu lần lượt bỏ lỡ. Những phút cuối trận, hàng phòng ngự của CLB Phú Thọ đã thi đấu rất tập trung để đưa trận đấu khép lại với kết quả hòa 0-0.

PVF - CAND lại tiếp tục gây thất vọng với trận hòa thứ 3 liên tiếp đều với tỷ số 0-0  trước SHB Đà Nẵng. Thầy trò ông Mauro Jeronimo đá 2 trận đều hòa 0-0 trước Hòa Bình và Đồng Nai, cho thấy một lối đá khá bế tắc dù sở hữu rất nhiều tên tuổi U.23. Nhiều người hy vọng trở về sân nhà, lối đá của PVF-CAND sẽ được cải thiện, hàng công sẽ có nhiều pha dàn xếp sắc sảo hơn. Thế nhưng suốt 90 phút, các cầu thủ PVF-CAND kiểm soát bóng nhiều, triển khai bóng nhanh, song lại chơi kém hiệu quả. Còn với Đà Nẵng tuy bỏ lỡ tình huống đáng tiếc ở cuối hiệp 1 khi Công Nhật sút bóng trong tư thế trống trải bật thủ môn Phí Minh Long.

SHB Đà Nẵng (áo trắng) bất phân thắng bại với PVF - CAND. Ảnh: CLB PVF - CAND 

Chơi hay nhất ở vòng 5 chính là Bà Rịa Vũng Tàu khi thắng tưng bừng Đồng Nai trong trận derby Đông Nam bộ đến 4-0. Hiệp 1, Trần Kỳ Anh đã có đường chuyền hay cho Lê Bằng Gia Huy ghi bàn mở tỷ số và đội chủ nhà đã hoàn toàn lấn lướt đối thủ, nhất là khi Đồng Nai dâng cao đội hình để mong tìm bàn gỡ hòa. Hiệp 2,  sau khi hậu vệ phải Tuấn Phong nâng lên 2-0, Ngọc Lâm và Khánh Duy đã ghi 2 bàn còn lại ấn định kết quả 4-0 cho Bà Rịa-Vũng Tàu.

CLB Đồng Tháp mới có chiến thắng đầu tiên ở Giải Hạng Nhất quốc gia 2023 -2024, khi vượt qua CLB Hòa Bình với tỷ số 2-0. Cả 2 đang thuộc top 3 đội xếp dưới đáy bảng xếp hạng, nên rất cần một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp để tạo cú hích về tinh thần. Trong thế trận giằng co, Đồng Tháp với lợi thế được chơi trên sân nhà Cao Lãnh đã tận dụng tốt cơ hội để có chiến thắng 2-0. Hai bàn thắng của Nguyễn Kim Nhật và Nguyễn Công Thành trong hiệp 2 đã mang về 3 điểm đầu tiên cho thầy trò Bùi Văn Đông.

Trận đấu CLB Trường Tươi Bình Phước và Phù Đổng Ninh Bình không thể bắt đầu lúc 18 h như dự kiến do có mưa dông lớn và sấm sét mà phải lùi lại đến 19 h. Dù vậy, khán giả vẫn có mặt trên sân Bình Phước khá đông để cổ vũ. Kết thúc hiệp 1, hai đội chưa có bàn thắng. Mãi đến phút 83, cầu thủ vào sân thay người Điểu Quy mới mở tỉ số trận đấu cho CLB Bình Phước. Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tầm tay, nhưng pha phạm lỗi sát vòng cấm ở phút 90+8 khiến họ phải trả giá. Tiền vệ Nguyễn Văn Văn sút phạt đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho CLB Phù Đổng Ninh Bình.

Tuy có trận hòa thứ 2 liên tiếp nhưng SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 8 điểm. Bỏ lỡ cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng nhưng CLB Huế có thể hài lòng với 7 điểm qua 4 trận đấu và xếp ở vị trí thứ 2. Cùng 7 điểm nhưng xếp ở vị trí thứ 3 là Phù Đổng Ninh Bình. Xếp từ vị trí thứ 4 đến thứ 10 lần lượt là CLB Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Trường Tươi Bình Phước, Đồng Nai, PVF - CAND, Đồng Tháp, Hòa Bình. Xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng là Phú Thọ, chưa ghi được bàn thắng nào và có 1 điểm sau trận hòa CLB Huế. 

Sau vòng đấu thứ 4, cả V.League  và Hạng Nhất đều nghỉ đến 1 tháng để tuyển Quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Troussier chuẩn bị thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Return to top