Thể thao
Vòng 20 giải Ngoại hạng Anh: West Brom 0-5 Manchester City

Đại thắng West Brom, Man xanh chiếm ngôi đầu từ tay Man đỏ

ClockThứ Tư, 27/01/2021 08:05
TTH.VN - Man City sau khởi đầu không mấy thuận lợi đang có sự trở lại cực kì mạnh mẽ. 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League với 5/6 trận mà Ederson trắng lưới.

Thua muối mặt trước Burnley, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địchPogba tiếp tục thăng hoa, Quỷ đỏ đòi lại ngôi đầuSiêu phẩm của Silva giúp Man xanh tiếp tục bám đuổi sát nút Man đỏGiành chiến thắng thuyết phục, Leicester tạm soán ngôi đầu của Man UnitedAubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXH

Rõ ràng hàng thủ đang là điểm tựa vũng chắc của Man xanh sau sự xuất hiện của trung vệ Ruben Dias. Ở tuyến trên, hàng công tuy không còn bùng nổ như trước do sự sa sút của cả Aguero và Gabriel Jesus nhưng Pep Guardiola cũng có thể yên tâm phần nào khi gánh nặng ghi bàn đã được các tiền vệ đảm nhận rất tốt và số bàn thắng gần như được chia đều nên Man City giờ đây không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào trong việc tìm thấy mảnh lưới đối phương. Làm khách trên sân của West Brom tại vòng 20, Man City được dự báo sẽ không mấy khó khăn để giành 3 điểm trước đội chủ nhà.

Guendogan tiếp tục thăng hoa với cú đúp vào lưới West Brom

Mặc dù vậy, chính West Brom mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 2, từ một pha lộn xộn trong vòng cấm của Man City, Ajayi đã rất nhanh chân để tung cú đá cận thành nhưng rất may là Ederson đã phản xạ xuất sắc để cứu thua cho đội khách. Ngay sau đó, City đáp trả khi Phil Foden tung cú dứt điểm bằng chân trái khiến thủ môn Sam Johnstone vất vả đẩy bóng đi trúng cột dọc khung thành West Brom.

Đến phút thứ 6, lưới của West Brom đã phải rung lên. Từ đường chuyền dài của Cancelo bên phía cánh phải, Guendogan khống chế bóng một cách gọn gàng trước khi tung cú đá vào góc xa khiến thủ thành Johnstone chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sau khi có bàn thắng, Man City lại tiếp tục thế trận tấn công, và liên tục khiến cho hàng thủ West Brom chao đảo. Tới phút 20, Joao Cancelo cứa lòng điệu nghệ đưa bóng găm vào góc chết khung thành của West Brom. Các cầu thủ đội chủ nhà đã đứng cả lại khi trọng tài biên đã phất cờ thông báo Bernardo Silva đã việt vị trước khi tung ra đường kiến tạo. Tuy nhiên, VAR xác định Silva không việt vị và bàn thắng của Cancelo là hợp lệ.

Phút 29, West Brom suýt chút nữa có được bàn thắng sau khi Robinson tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ của đội khách trong gang tấc. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau đó, lưới của West Brom đã phải rung lên lần thứ 3 trong trận. Guendogan tiếp tục ghi điểm với Pep Guardiola khi có pha pressing tốt để cướp được bóng từ Sawyers ngay sát vòng cấm của đội chủ nhà. Tiền vệ người Đức tiếp tục dùng kĩ thuật ngoặt bóng qua O’Shea rồi dứt điểm chìm vào góc xa, qua đó hoàn tất cú đúp của mình.

Sterling ấn định thắng lợi 5 sao cho Man City

Dẫn trước đến tận 3 bàn nhưng Man City không cho thấy dấu hiệu dừng lại khi sự chống trả của West Brom là quá yếu ớt. Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp đấu đầu tiên, Mahrez có tình huống đi bóng khéo léo bên cánh phải sở trường trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái ghi bàn nâng tỷ số lên thành 4-0 cho đội khách.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận tương tự hiệp 1 khi Man City chủ động cầm bóng, tạo sức ép còn West Brom chỉ biết co cụm phòng thủ. Ngay đầu hiệp 2, nếu không nhờ sự lăn xả của các cầu thủ phòng ngự thì lưới của Sam Johnstone có lẽ phải rung lên sau cú dứt diểm của Mahrez. Phút 51, Rodri khiến các cổ dộng viên của đội chủ nhà thót tim khi cú dứt điểm từ xa của tiền vệ người Tây Ban Nha đưa bóng đi trúng xà ngang.

 Phút 57, Mahrez sau khi nhận đường chuyền dài của Rodri có pha căng ngang thuận lợi cho Sterling dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên thành 5-0 nghiêng về phía đội khách.

Thời gian sau đó, Man City vẫn duy trì được sức ép tốt lên khung thành của Johnstone nhưng họ lại không thể ghi thêm được bàn thắng thứ 6. Trong khi đó, West Brom dù rất cố gắng nhưng chẳng thể kiếm được bàn danh dự.

Kết quả cuối cùng, Pep cùng các học trò giành chiến thắng chung cuộc 5-0. Như vậy, City đã leo lên chiếm lấy vị trí số 1 của M.U khi có nhiều hơn 1 điểm (41 so với 40) còn West Brom ngụp lặn ở vị trí thứ 19 khi mới chỉ giành được 11 điểm.

Kết quả vòng 20 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 17/1/2021:

Newcastle 1-2 Leeds

Crystal Palace 2-3 West Ham

Southampton 1-3 Arsenal

West Brom 0-5 Man City

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Return to top