Thể thao
Đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh: Liverpool 0-1 Burnley

Thua muối mặt trước Burnley, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch

ClockThứ Sáu, 22/01/2021 10:33
TTH.VN - Do cả 2 đội bóng thành Manchester và Leicester đều giành được chiến thắng trong những trận đá bù của họ, Liverpool hiểu rằng 3 điểm trước Burnley mới có thể giúp họ không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua tranh ngôi vương xứ sở sương mù.

Đá bù vòng 1 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-1 Manchester UnitedMason Mount cứu nguy cho LampardGiành chiến thắng thuyết phục, Leicester tạm soán ngôi đầu của Man UnitedLại gây thất vọng, trát sa thải lơ lửng trên đầu LampardHủy diệt West Brom, Pháo thủ tiếp đà hồi sinh

Salah và các đồng đội bỏ lỡ quá nhiều cơ hội- Ảnh Internet

Tuy nhiên, tâm lí của The Kop đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi trong 4 trận đấu gần nhất, thầy trò Juergen Klopp không biết đến mùi chiến thắng. Hàng công của họ cũng đang ở đáy của phong độ khi chỉ ghi được 1 bàn duy nhất. Dẫu vậy, ngay cả khi đội chủ nhà không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần, vẫn ít ai dám tin họ có thể vấp ngã trước Burnley đang xếp tận vị trí thứ 17 trên BXH.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool dễ dàng áp đảo các vị khách với dàn sao trong đội hình. Dẫu vậy, Burnley mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Phút 13, từ một quả treo bóng của đội khách, thủ thành Alisson đã mắc sai lầm khi bắt không dính bóng, tạo điều kiện cho Ashley Barnes có cơ hội dứt điểm. Rất may cho Lữ đoàn đỏ là sau đó, Alisson đã kịp thời sửa sai khi đổ người rất nhanh để ngăn không cho Barnes ghi bàn. Mãi đến tận phút 21, Liverpool mới tung ra được đòn đáp trả thực sự có sức nặng. Đáng tiếc là cú đá tầm xa của Shaqiri lại đi chệch khung thành Burnley trong gang tấc.

2 phút sau, đến lượt Oxlade-Chamberlain thử tài thủ thành Nick Pope cũng bằng một cú đá từ xa nhưng không làm khó được người gác đền của Burnley. Kể từ đây, những đợt lên bóng của Liverpool mới trở nên khởi sắc hơn. Riêng một mình Divock Origi đã có không dưới 3 cơ hội uy hiếp thủ thành Nick Pope nhưng anh lại không thành công lần nào. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 43, khi Origi đón được đường chuyền về bất cẩn của trung vệ Ben Mee, anh thực hiện cú cứa lòng đánh bại Pope nhưng bóng lại tìm đến đúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. Phải nhờ đến may mắn và tài năng của Pope thì Burnley mới có được kết quả hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, vẫn là một sức ép khủng khiếp được các cầu thủ áo đỏ tạo ra khiến khung thành của Nick Pope luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 50, Alexander-Arnold có cú dứt điểm trong vòng cấm cực kì nguy hiểm nhưng may cho Burnley là Pope đã đổ người rất nhanh để cứu thua cho đội khách.

Đến phút 57, Juergen Klopp quyết định tung cả Firmino lẫn Salah vào sân với hy vọng Liverpool sẽ phá vỡ được thế bế tắc. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Pope cùng các hậu vệ Burnley khiến mọi cơ hội cứ dần trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ Liverpool. Đơn cử như tình huống diễn ra ở phút 60, khi Wijnaldum có pha bứt phá từ phần sân nhà trước khi chuyền vào cho Salah dứt điểm về phía góc gần, nhưng Nick Pope vẫn chơi cực kì xuất sắc khi cản phá thành công cú đá của cầu thủ người Ai Cập. Firmino cũng có cho mình 2 cơ hội khá ngon ăn nhưng cầu thủ mang áo số 9 của Liverpool đều không tận dụng thành công.

Ở bên kia chiến tuyến, các pha phản công của Burnley tiềm tàng nhiều nguy hiểm khiến cho các cổ động viên của Liverpool đứng ngồi không yên. Rốt cục, thảm họa cũng đến với đội chủ nhà.

Barnes đem chiến thắng về cho Burnley - Ảnh Internet

Phút 82, sau tình huống phá bóng không thực sự tốt của Fabinho, một cầu thủ bên phía Burnley có đường chuyền bằng đầu cực kì bất ngờ khiến Fabinho không thể theo kèm được Ashley Barnes khiến cho Alisson Becker phải lao ra phạm lỗi với cầu thủ này. Trọng tài đương nhiên cho Burnley được hưởng 1 quả 11m. Chính Barnes là người lãnh trọng trách này và cầu thủ mang áo số 10 của đội khách đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại Alisson, qua đó đem về chiến thắng đầy bất ngờ cho Burnley.

Thất bại 0-1 ngay tại Anfield đã chấm dứt chuỗi 68 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà của Liverpool. Đây đã là trận thứ 5 liên tiếp The Kop không biết đến mùi chiến thắng. Không những không thể bám đuổi 2 đội bóng thành Manchester, thầy trò Juergen Klop còn có nguy cơ bị Spurs đánh bật khỏi top 4.

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top