Thể thao
Bảng E VCK EURO 2020: Tây Ban Nha – Thụy Điển (02h00 ngày 15/6/2021)

Khó có bất ngờ

ClockThứ Hai, 14/06/2021 14:58
TTH.VN - Tây Ban Nha từng có giai đoạn thống trị toàn diện bóng đá thế giới, khi giành tới 3 chức vô địch lớn là EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012. Khi đó, Bò tót trình diễn lối đá tiki-taka rực lửa với nòng cốt là các cầu thủ của 2 gã khổng lồ Barca và Real. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó thực sự đáng quên với người hâm mộ đội tuyển này khi họ liên tục chứng kiến đội bóng con cưng của mình bị loại sớm ở các giải đấu lớn gần đây.

Đại bàng quyết thắngRượt đuổi tỷ số mãn nhãn, Hà Lan và Ukraine làm nên trận cầu hay nhất EURO 2020Sư tử gầm vangTám lạng đấu nửa cânLính chì khai hỏaKhai màn EURO 2020

Tây Ban Nha sẽ dễ dàng đánh bại Thụy Điển đêm nay- Ảnh: Internet

World Cup 2014, Tây Ban Nha khi đó đang là nhà ĐKVĐ của cả châu Âu và thế giới chỉ có được 1 trận thắng ở vòng bảng để rồi bị loại đầy tủi nhục. 2 năm sau, mọi chuyện khá khẩm hơn đôi chút cho các dũng sĩ đấu bò khi họ vượt qua được vòng bảng EURO 2016 nhưng lại để thua trước một đội tuyển Ý quá già dơ ở vòng knock out đầu tiên. Và mới đây nhất, Tây Ban Nha gây thất vọng tràn trề tại World Cup 2018 khi họ để thua đội chủ nhà Nga ở vòng 1/8 sau loạt đấu đầy cân não.

Năm nay, HLV Luis Enrique đã có một quyết định táo bạo khi “thanh trừng” khá nhiều công thần, mà cụ thể ở đây là ông không gọi lên tuyển bất cứ thành viên nào của Real Madrid, bao gồm cả Sergio Ramos. Sở dĩ vị chiến lược gia 51 tuổi này tự tin đến vậy bởi ở vị trí trung vệ lệch trái, Tây Ban Nha mới đón chào một cái tên vô cùng chất lượng là Aymeric Laporte. Trung vệ thuộc biên chế Man City đã quyết định nhập tịch Tây Ban Nha và thi đấu cho đội tuyển quốc gia của nước này sau khi không được HLV Deschamps trao cơ hội lên tuyển Pháp. Hơn nữa, việc chỉ có các cầu thủ Barca trên tuyển cũng giúp Enrique quản lí không khí trong phòng thay đồ tốt hơn.

Ở bên kia chiến tuyến, Thụy Điển không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay. Nền bóng đá này đang trong giai đoạn suy thoái, do không còn sinh ra những tài năng sáng giá để kế tục lớp cựu binh. Đặc biệt lần này, Thụy Điển còn không có sự phục vụ của “Chúa” Ibrahimovic khi lão tướng này dính chấn thương dài hạn. Khả năng có điểm của họ trong trận ra quân càng thấp khi 2 trụ cột Kulusevski và Svanberg không thể ra sân vì dương tính với Covid 19. Mặc dù Tây Ban Nha cũng không có sự phục vụ của Diego Llorente và Busquets cũng vì lí do tương tự nhưng trong tay HLV Luis Enrique đang có quá nhiều ngôi sao chất lượng để thay thế.

Hi vọng duy nhất của Thụy Điển là cái dớp ra quân của Tây Ban Nha khi đội bóng này thường khởi đầu không thuận lợi tại EURO hay World Cup. Tại World Cup 2010, họ bị Thụy Sỹ đánh bại 1-0 ở trận ra quân. Đến EURO 2012, La Roja cũng bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận hòa 1-1 với Ý. Tính trong 5 giải lớn gần đây, Tây Ban Nha chỉ giành 1 chiến thắng ở ngày xuất quân. Đó là chiến thắng 1-0 trước Cộng hòa Séc ở EURO 2016. Còn lại, họ chịu 2 thất bại và 2 trận hòa.

Nhưng đêm nay, Tây Ban Nha có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà. Với việc đã đè bẹp chính Thụy Điển 3 bàn không gỡ ở vòng loại EURO 2020, nhiều khả năng có lẽ sẽ không khó để tiếp tục khiến đội bóng đến từ Bắc Âu rời sân với hai bàn tay trắng.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vũ nhạc Flamenco tham dự Festival Huế 2024

Đến với Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, nhóm nhạc Hispano (Tây Ban Nha), với các thành viên Raúl Heredia (cello), De la Vega (ghi-ta) và Ruth Quesada (vũ công) sẽ đưa khán giả cùng đồng hành tham gia trải nghiệm một hành trình phiêu lưu đặc biệt, xuyên suốt nền văn hóa Tây Ban Nha. ​

Vũ nhạc Flamenco tham dự Festival Huế 2024
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Return to top