Thể thao

Hai niềm tự hào của Huế

ClockChủ Nhật, 10/01/2021 14:59
TTH - Không chỉ góp mặt mà Hữu Thắng, thường gọi là Thắng Huế, còn có 2 trận đấu giao hữu xuất sắc trong đội hình đội tuyển U22 gặp tuyển Quốc gia vừa qua.

Niềm tự hào của dân tộc Việt Nam

Trong trận đấu trên sân Cẩm Phả, Thắng đã tung ra cú phất bóng đầy cảm giác giúp cho đồng đội Văn Đạt dứt điểm tung lưới thủ thành Tấn Trường. Một pha xử lý cực kỳ chất lượng mà không phải tiền vệ nào cũng có thể làm được như “số 10” của U22 Việt Nam. Cũng chính Thắng, với một pha chọc khe một chạm tinh tế, một tình huống che người khôn ngoan đã khiến đàn anh Văn Việt mắc sai lầm. Và rồi, tự tin trên chấm penalty để đánh bại Bùi Tấn Trường.

Hữu Thắng trong màu áo U22 Việt Nam. Ảnh: zingnews.vn

Trong đội hình xuất phát ở Phú Thọ sau đó không có Hữu Thắng, U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi không thể lên bóng do tuyến giữa của đội tuyển Quốc gia quá mạnh. Tuy nhiên, sự có mặt của Hữu Thắng ở hiệp 2 sau đó đã giúp U22 phần nào cải thiện khả năng luân chuyển bóng. Hữu Thắng xử lý bóng rất mượt mà để vượt qua lớp pressing dày đặc. Đặc biệt, Hữu Thắng đã có tình huống tuyệt vời khi cầm bóng vượt qua Tuấn Anh, khiến đàn anh buộc phải kéo áo. Hữu Thắng cũng rất chịu khó lùi về hỗ trợ phòng ngự. Dù đối mặt với những cầu thủ cao lớn như Hồ Tấn Tài, Hữu Thắng cũng chẳng ngại ngần theo kèm thật rát. Hữu Thắng đang chứng tỏ giá trị của mình.

Cùng có mặt trong trong đội hình U22 trong 2 trận đấu giao hữu với tuyển Quốc gia còn có một cầu thủ Huế nữa là Hồ Thanh Minh cũng kịp thời ghi dấu ấn trên sân Phú Thọ. Đã đến ở phút 83, khi mà trận đấu tưởng rằng sẽ khép lại với chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam thì bất ngờ Việt Cường xử lý khéo léo tung cú sút khiến thủ môn Văn Hoàng không thể bắt dính và Thanh Minh đã xuất hiện kịp thời đệm bóng gỡ hòa 2 - 2 cho U22 Việt Nam.

Lâu lắm rồi trong màu áo các đội tuyển Quốc gia mới cùng lúc xuất cặp đôi cầu thủ Huế thi đấu và cùng lập công. Hồ Thanh Minh đang khoác áo CLB Huế. Cầu thủ đến từ A Lưới bắt đầu sự nghiệp chơi bóng năm 17 tuổi và chỉ mất có 3 năm để có mặt trong màu áo U22 Việt Nam. Còn Hữu Thắng, quê ở Phú Vang, trưởng thành từ lò đào tạo Viettel vừa có mùa giải 2020 tỏa sáng, đưa Bình Định thăng hạng V. League. Hữu Thắng tiếp tục là đầu tàu trong hành trình đến chức vô địch U21 Quốc gia của Viettel. Mùa giải 2021, Thắng sẽ góp mặt trong đội hình Viettel trong hành trình bảo vệ ngôi vương vừa giành được. 

Trong đội hình U22 vừa thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia còn có Cao Trần Hoàng Hùng. Còn nữa là một gương mặt sáng giá cùng lò với Hữu Thắng đáng tiếc không được thầy Park Hang - seo gọi tập trung lần này là Trần Danh Trung. Khi mà đội bóng quê hương không có nhiều thực lực và tham vọng thì sự có mặt của các cầu thủ CLB Huế và cầu thủ gốc Huế được xem là niềm vui, đáng để người dân Huế mê bóng đá tự hào và hy vọng.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
Return to top