Thể thao

Hơn 1000 vận động viên tham gia Lễ hội Huế-Zumba® Festival 2023

ClockThứ Bảy, 01/07/2023 16:15
TTH.VN - Diễn ra trong hai ngày 01 và 02/7 tại sân khấu ngoài trời Bia Quốc Học và phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP Huế), Lễ hội Huế-Zumba® Festival 2023, thuộc khuôn khổ “Hue Sports Festival 2023” do sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Deetop Dance & Fitness tổ chức.

Huế - đường chạy của xứ sở hạnh phúc Hàng ngàn người tham gia Hue Half Marathon 2023 Khai mạc Ngày hội thể thao “Hue Sports Festival” lần thứ I năm 2023

leftcenterrightdel
 Người tham dự có cơ hội trải nghiệm các chương trình Zumba dành cho các nhóm tuổi khác nhau

Ngày hội "Hue Sports Festival 2023" được tổ chức lần đầu tiên, nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", duy trì và phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao.

Tại đây, bộ môn Zumba cũng được chọn để trở thành một trong những tâm điểm tại ngày hội. Lần đầu tiên, một lễ hội đường phố với sự có mặt của bộ môn Zumba cuốn hút khán giả bằng những bước nhảy sôi động và lan tỏa năng lượng tích cực. Sự kiện thu hút hơn 1.000 vận động viên từ các câu lạc bộ Zumba trên toàn quốc, tạo thành một cuộc hội ngộ thực sự của những người yêu thích Zumba.

Trong khuôn khổ chương trình, người tham dự có cơ hội tham gia và trải nghiệm các chương trình Zumba dành cho các nhóm tuổi khác nhau, bao gồm Zumba Gold, Zumba Fitness, Zumba Kids và STRONG Nation.

Ngoài ra, Lễ hội Huế - Zumba® Festival 2023 còn có màn diễu hành đường phố đặc sắc mang tên Zumba® Carnival, diễn ra trên phố đi bộ Hai Bà Trưng, với sự tham gia của hơn 500 vận động viên diễu hành trong suốt hơn 1 giờ đồng hồ với các vũ đạo đặc trưng của bộ môn Zumba.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Return to top