Thể thao trong nước

Huế - đường chạy của xứ sở hạnh phúc

ClockThứ Ba, 27/06/2023 12:57
TTH.VN - Hơn 4000 vận động viên tham dự giải chạy lần đầu tiên - Hue Half Marathon 2023 - vừa được tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Giới thiệu tiêu chuẩn Halal - dịch vụ thân thiện với người Hồi giáoHòa Bình Phước, CLB Huế giữ vững vị trí thứ 3Hàng ngàn người tham gia Hue Half Marathon 2023 Thể thao học sinh tự tin ở sân chơi lớn

leftcenterrightdel
 Huế luôn trong trái tim tôi 

Không chỉ chinh phục những cung đường dọc sông Hương đầy ắp cây xanh. Không chỉ hít thở khí trời trong lành buổi sáng của Huế trên cầu Trường Tiền, qua thôn Vỹ nên thơ hay cảm nhận nét cổ kính của phố cổ Chi Lăng. Không chỉ là  những người chạy tên tuổi, khách quốc tế hay những runner đã đoạt nhiều giải thưởng danh giá trong các cuộc thi. Ở đây, tôi muốn kể với bạn về những người dân đã làm nên một “hồn cốt Huế” trên đường chạy.

leftcenterrightdel
 Người bố nắm chặt tay con gái cùng chạy 

Đó là hình ảnh một gia đình cùng sải chân trên các cung đường quê hương với lá cờ Tổ quốc, với dòng chữ “I love Hue”; là người bố nắm chặt tay đứa con gái; người mẹ cõng con trên đường chạy. Tại cung đường khác, người chạy với áo dài ngũ thân truyền thống Huế. Một đôi bạn chạy chờ nhau trước vạch đích. Một cậu bé và bộ trang phục khủng long siêu dễ thương. Những tình nguyện viên chia nhau chùm trái ngọt hay dọn rác để trả lại sự sạch sẽ cho những con đường.

leftcenterrightdel
 Người thanh niên với đôi tay khuyết tật vẫn tham gia chạy

Hay hình ảnh người thanh niên với đôi tay dị tật, chạy sẽ khó tạo lực đẩy và giữ thăng bằng nhưng vẫn tham gia chạy cùng mọi người. Cũng xúc động là một gia đình với cô con gái nhỏ. Chị vợ tham gia đăng ký đường chạy 5 km cùng con gái. Anh chồng đăng ký 21 km, cả hai đều khác cung đường chạy và khác thời gian về đích. Nhưng tại vạch đích, tôi ngạc nhiên khi thấy vợ chồng lại nắm tay con gái. 

leftcenterrightdel
Đôi vợ  chồng trẻ và câu chuyện cảm động trên đường chạy   

Tôi thắc mắc hỏi anh chồng và được trả lời: “Dạ em chạy 21 km. Em không chạy về đích mà chạy ngược lại đón vợ con anh ạ”. Anh ấy còn chia sẻ thêm với tôi: “Cuối cùng cũng em đã thực hiện được mục tiêu: Cả nhà cầm tay nhau về đích trong một giải chạy cùng vợ và con gái”.

Tất cả đều thể hiện đậm nét một tính cách Huế với không gian là các cung đường di sản xanh, những bàn tay lao động, để giữ gìn cho Huế sạch và nụ cười luôn rạng rỡ tươi sáng, tạo nên một xứ sở hạnh phúc!

Nguyễn Phúc Bảo Minh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Nỗi thương món Huế

Xứ Huế để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí tôi vì nhiều lẽ: Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, con người duyên dáng và thanh lịch, chất văn hóa ngấm trong từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nếp sống, nếp nghĩ của con người Cố đô... Và, tôi còn vấn vương xứ Huế vì một lẽ khác nữa - những món của Huế!

Nỗi thương món Huế
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
“Mỗi bước chạy - Nối yêu thương”

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12) , Sở Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) tổ chức chương trình chạy hướng tới cộng đồng “Cùng người khuyết tật” với thông điệp “Mỗi bước chạy - Nối yêu thương” tại TP. Huế sáng 3/12.

“Mỗi bước chạy - Nối yêu thương”
Return to top