Thể thao

Hơn 5.000 vận động viên tham gia Chương trình “Hue jogging – cùng chạy vì cộng đồng” lần thứ 5

ClockChủ Nhật, 01/09/2024 14:45
TTH.VN - Sáng 1/9, tại Quảng trường Khu đô thị Hành chính tỉnh, phường Xuân Phú, TP. Huế diễn ra Chương trình “Hue jogging – cùng chạy vì cộng đồng” lần thứ 5 - năm 2024 với chủ đề “Huế luôn luôn mới”.

Những bước chạy hạnh phúcThể thao kết hợp du lịch vùng sóng nước Tam Giang

Các vận động viên hào hứng tham gia giải chạy 

Từ 4 giờ sáng, hàng ngàn vận động viên (VĐV) đã tập trung tại quảng trường và các khu vực xung quanh để cùng tham gia giải chạy.

Khác với các giải chạy được tổ chức trước đây với cung đường đi qua các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hay không gian hai bờ sông Hương, các tuyến đường trung tâm thành phố, giải chạy lần này các VĐV đi qua là những khu đô thị mới, các tuyến đường vừa được đầu tư mở rộng như: Võ Nguyên Giáp, Vũ Thắng, Võ Chí Công, Khu đô thị Phú Mỹ An, Tố Hữu…, đặc biệt là đi qua trung tâm thương mại AEONMALL chuẩn bị khai trương vào giữa tháng 9 tới với 2 cự ly 05km và 10km. 

Anh Lê Minh, trú tại xã Phong An (Phong Điền) chia sẻ: "Lâu nay, mỗi lần vào Huế tham gia các giải chạy chủ yếu chỉ đi qua các cung đường ở khu vực trung tâm thành phố, khu vực nội thành và cũng rất ít khi có dịp về khu vực trung tâm hành chính. Lần này, tôi tham gia chương trình,  được trải nghiệm các cung đường mới, chứng kiến sự quy mô, hoành tráng của các khu đô thị, các công trình, mới thấy sự phát triển của thành phố."

Đây là hoạt động nhằm chào mừng 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9;  đồng thời, động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia tập luyện thể dục thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

NGỌC KHÁNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế

Những ai sống, làm việc ở Huế sẽ cảm nhận sự sâu lắng, tử tế, lịch thiệp ở vùng đất này. Tôi cũng vậy, dù là những việc nhỏ nhưng Huế đã chăm bẵm, làm tươm tất để văn minh hơn, như việc xây dựng những nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) sạch sẽ, hiện đại chẳng hạn.

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế
Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội

Trên cơ sở hồ sơ Đề án, Báo cáo thẩm định của Bộ Nội vụ, ý kiến của Thành viên Hội đồng thẩm định và kết quả bỏ phiếu của Hội đồng thẩm định (17/17 phiếu đồng ý), Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế và thống nhất với phương án sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính trực thuộc thành phố Huế trực thuộc Trung ương.

Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội
Khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương:
Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị

Ngày 4/9, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 844 công nhận khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị
Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp

Trân quý những tấm lòng hướng về di sản văn hóa Huế, Báo Thừa Thiên Huế kỳ này trân trọng giới thiệu những hình ảnh của tác giả Nguyễn Phúc Bảo Minh

Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp
Return to top