Thể thao
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21: Lazio 1-4 Bayern Munich

Hủy diệt Lazio, Hùm xám thể hiện sức mạnh tuyệt đối

ClockThứ Tư, 24/02/2021 10:18
TTH.VN - Sức ép quá lớn đến từ Hùm xám khiến cho các cầu thủ Lazio lúng túng và mắc sai lầm liên tiếp.

Haaland tỏa sáng, Dortmund chiếm ưu thế trên đất Tây Ban NhaPSG nhấn chìm Barca ngay tại Nou CampHàng thủ “trong mơ” của Quỷ đỏ dâng tấm vé đi tiếp cho Leipzig

Bayern thể hiện đẳng cấp khi ghi liên tiếp 4 bàn vào lưới Lazio

Bayern đang có một phong độ không thực sự tốt ở đấu trường quốc nội khi họ đang thể hiện một phong độ thất thường tại Bundesliga mà trận thua Frankfurt 1-2 mới đây đã thể hiện sự bạc nhược của Hùm xám. Nhưng đó là câu chuyện diễn ra tại Đức, còn ở đấu trường Champions League, nhà ĐKVĐ vẫn thực sự là một ông kẹ khi hủy diệt gần như mọi đối thủ ngáng đường mình. Chính vì thế mà dù được thi đấu trên sân nhà Olimpico ở lượt đi nhưng Lazio vẫn bị xem là không cùng đẳng cấp với Bayern.

Và sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chỉ biết chịu trận trước sức tấn công khủng khiếp của Bayern. Sức ép quá lớn đến từ Hùm xám khiến cho các cầu thủ Lazio lúng túng và mắc sai lầm liên tiếp. Ngay ở phút thứ 9, Musacchio có đường chuyền về cực kì bất cẩn và để cho Lewandowski cướp được bóng. Sát thủ người Ba Lan đi bóng qua cả thủ thành Pepe Reina trước khi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, mở tỉ số cho Bayern.

Sau bàn mở tỷ số, sức ép mà Bayern tạo ra còn mãnh liệt hơn thời điểm đầu trận. Liên tiếp là những tình huống hãm thành ở tốc độ cao được đội khách tạo ra. Phút 16, Lewandowski cùng Leroy Sane đã có một pha phối hợp cực nhanh nhưng xui cho Sane khi cú đánh gót của cầu thủ này lại không đi trúng đích.

Phải đến phút 23, Lazio mới tung ra được cú dứt điểm đầu tiên, tuy nhiên trong một tư thế trống trải, Luis Alberto lại có cú đặt lòng quá nhẹ và không gây khó khăn gì cho Neuer. Đúng 1 phút sau, Bayern có được bàn nhân đôi cách biệt. Goretzka có pha chích bóng kĩ thuật giúp Musiala điền tên mình lên bảng điện tử sau 1 cú sút chìm hiểm hóc ngay sát vòng cấm. Cầu thủ này đã trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất từng lập công tại Champions League ở tuổi 17 và 363 ngày. Musiala cũng là cầu thủ trẻ nhất của Bayern từng ghi bàn tại đấu trường cao nhất châu Âu cấp CLB và là cầu thủ trẻ thứ 2 từng ghi bàn tại vòng knock-out sau Bojan Krkic (17 tuổi và 217 ngày) ở trận đấu giữa Barca đối đầu với Schalke 04 tứ kết mùa 2007/08.

Bàn gỡ của Correa có lẽ là không đủ để giúp Lazio đi tiếp

Lazio rất cố gắng để tìm bàn rút ngắn cách biệt trong thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng đẳng cấp quá chênh lệch khiến họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Manuel Neuer. Ngược lại, các cầu thủ Bayern chơi cực kì thanh thoát, cộng thêm những sai lầm của các cầu thủ bên phía đội chủ nhà, họ đã có được bàn thắng thứ 3 ngay trước giờ nghỉ. Kingsley Coman có pha dứt điểm khá căng khiến thủ thành Reina phải đẩy bóng ra. Bóng đến đúng vị trí của Sane và một pha đá bồi nhẹ nhàng đã giúp anh nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0.

Ngay khi hiệp 2 mới trôi qua được 2 phút, kết cục trận đấu đã an bài sau khi Bayern có được bàn thắng thứ 4. Leroy Sane có pha đưa bóng vào từ hành lang trái khiến trung vệ Acerbi lúng túng đá phản lưới nhà.

Nhưng rất nhanh, Lazio có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Angel Correa có pha xử lí xuất thần khi vượt qua một rừng cầu thủ Bayern trước khi tung cú sút ơ cự li gần, không cho Neuer bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Quãng thời gian còn lại của hiệp hai, thế trận cởi mở tiếp tục được hai đội trình diễn. Đôi bên đều có những cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng thành công. Kết quả cuối cùng của trận đấu là 4-1 nghiêng về phía đội khách Bayern. Chiếm lợi thế quá lớn, thầy trò HLV Hansi Flick coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết. Ở trận đấu còn lại, Chelsea cũng có được lợi thế trước Atletico nhờ siêu phẩm móc bóng của Giroud.

Nhật Huy

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21 ngày 24/2:

Lazio 1-4 Bayern

Atletico 0-1 Chelsea

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản

Bóng đá châu Á đã có suất tứ kết đầu tiên khi tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hơn hẳn khi đánh bại đối thủ Na Uy sừng sỏ đến từ châu Âu. Cùng với họ, bại tướng Tây Ban Nha ở vòng đấu bảng cũng đã thể hiện lối chơi biến hóa khôn lường để giành quyền đi tiếp trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top