Thể thao

Khoảng cách 6 điểm chưa thể an tâm

ClockThứ Sáu, 04/08/2023 14:17
TTH.VN - Sau vòng đấu thứ 13 V.League 2 - 2023, Huế rơi xuống vị trí thứ 8 khi có 13 điểm, chỉ nhiều hơn 3 điểm so với đội cuối bảng Bình Phước. CLB xếp thứ 9 là Bà Rịa - Vũng Tàu có 11 điểm, nhưng có lợi thế chơi trên sân nhà ở vòng 14 để tiếp đón Phù Đổng (18 điểm) đang rơi tự do. Vì thế, cuộc đối đầu giữa Huế với Bình Phước trên sân Tự Do vào chiều 3/8 được xem như “chung kết ngược”.

CLB Huế rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng V.League2-2023 Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá HuếU15 Huế có điểm số đầu tiên

leftcenterrightdel
 CLB Huế (xanh trắng) đã giành chiến thắng 2-0 trước CLB Bình Phước ở vòng 14.

Nhìn chung, cả hai đội Huế và Bình Phước đang có phong độ khá tệ. CLB Huế trải qua 5 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 2 thất bại gần nhất. Trong khi Bình Phước đang có chuỗi 7 trận chỉ biết hòa và thua. Song việc Huế phải đua trụ hạng là điều bất ngờ với giới hâm mộ. Đội bóng Cố đô dạn dày kinh nghiệm ở V. League - 2, luôn chơi cực hay mỗi khi đối đầu với các đội đua thăng hạng, thậm chí thầy trò Nguyễn Đức Dũng còn nằm trong top 3 sau giai đoạn lượt đi.

Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng đẩy cao đội hình lên tấn công. Trước sức ép tấn công bên phía đối thủ, hàng thủ của Bình Phước đã không đứng vững ở phút 22. Nhận bóng bên cánh trái, tiền vệ Huỳnh Thế Hiếu sử dụng kỹ thuật để xâm nhập vòng cấm Bình Phước, trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Lâm Lê Phước Tiến Dũng.

Quãng thời gian còn lại chứng kiến thế trận giằng co do đôi bên tạo ra. Song khi đang đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa thì sai lầm của hàng thủ Bình Phước ở phút 66 đã mở ra cơ hội cho Lê Quốc Nhật Nam thoát xuống, đánh bại thủ môn Tiến Dũng để ấn định chiến thắng 2-0 cho Huế. Đội bóng Cố đô nâng tổng điểm có được lên con số 16, tạm xếp thứ 7 và hơn đội cuối bảng Bình Phước khoảng cách 6 điểm.

leftcenterrightdel
CLB Huế chưa thể an toàn trong mục tiêu trụ hạng 

Cũng trong vòng đấu thứ 14, đội đầu bảng Quảng Nam có chiến thắng 3-2 trước Phú Thọ. Đội xếp thứ 2 là PVF - CAND cũng có chiến thắng ấn tượng 5-2 trước tân binh Bình Thuận đang bám đuổi. Hai đội bám đuổi khác là Long An và Hòa Bình cùng níu áo nhau trong trận đấu không có bàn thắng. Đó cũng là kết quả trận đấu Bà Rịa - Vũng Tàu gặp Phù Đổng. 

Trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 14, cuộc đua thăng hạng đang là cuộc chiến tay đôi giữa CLB Quảng Nam và PVF-CAND. Lợi thế mong manh đang thuộc về đội bóng xứ Quảng khi hơn đối thủ 3 điểm (28 điểm so với 25 điểm). Top giữa đang khá chật chội với sự xuất hiện của 4 gương mặt là Long An (21 điểm), Hòa Bình (20 điểm), Bình Thuận (20 điểm) và Phù Đổng (19 điểm). Khó cho những đội bóng này nếu có mục tiêu thăng hạng trong năm nay khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc.

Ở top cuối bảng xếp hạng, CLB Bình Phước đang bị tụt lại sau thất bại trước CLB Huế ở vòng đấu thứ 14. Tuy nhiên, khoảng cách so với đội xếp áp chót là Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ có 2 điểm và đội xếp trên liền kề là Phú Thọ 5 điểm. Vẫn còn cơ hội cho Bình Phước lật ngược lại thế cờ. Ngay cả CLB Huế cũng chưa thể an toàn trong mục tiêu trụ hạng.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Quá khó để mơ cao

Nhờ có SEA Games 31 và giải U23 châu Á 2022 mà một số cầu thủ giải hạng Nhất Quốc gia vẫn được ra sân thời gian qua.

Quá khó để mơ cao
Vòng 1 giải hạng Nhất quốc gia 2022: CLB Bóng đá Huế - Khánh Hòa FC
Khởi đầu tạm ổn

Mùa giải 2022, Khánh Hòa được đánh giá là 1 trong 3 ứng viên nặng ký (cùng với Công an Nhân dân, Quảng Nam) cho 2 suất thăng hạng. Điều này khiến CLB Bóng đá Huế khá chật vật khi đón tiếp vị khách đến từ thành phố biển trên SVĐ Tự Do chiều 5/3.

Khởi đầu tạm ổn
Return to top