Thể thao
Bán kết lượt về Champions League 2021/22: Villarreal 2-3 Liverpool

Lữ đoàn đỏ giành vé vào chung kết

ClockThứ Tư, 04/05/2022 07:26
TTH.VN - Liverpool cảnh báo sự trở lại của mình ở phút 55 sau tình huống dứt điểm dội xà ngang của Alexander-Arnold....

The Kop đánh chìm Tàu ngầm vàngBị Liverpool ngược dòng, Milan chia tay Champions LeagueVé đi tiếp sớm cho Lữ đoàn đỏ

Villarreal chơi quá hay trong hiệp 1 khi đến 2 lần xuyên thủng lưới Liverpool- Ảnh: Internet 

Villarreal có cuộc tiếp đón Liverpool tại bán kết lượt về Champions League vào lúc 02h00 ngày 4/5. Liverpool đang có năm 2022 gần như hoàn hảo. Từ đầu năm đến nay, họ chỉ thua duy nhất 1 trận trong 28 trận đã đấu, đó là thất bại 0-1 trước Inter Milan ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, thất bại đó không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc, bởi lẽ The Kop vẫn là đội đi tiếp với tổng tỷ số thắng 2-1 sau hai lượt trận. Trong 27 trận còn lại, Liverpool thắng 23 trận, hòa 4 trận. Trong đó, chỉ có Chelsea và Man City khiến Liverpool không thể thắng dù tung ra đội hình mạnh nhất. Vì vậy thắng ngược Liverpool sau khi thua 0-2 ở trận lượt đi có lẽ là nhiệm vụ bất khả thi với bất cứ đội bóng nào tại châu Âu thời điểm này, không riêng gì với Villarreal.

Tàu ngầm vàng buộc phải thắng cách biệt ít nhất 2 bàn ở lượt về để nuôi hy vọng ngược dòng. Ngay cả với những người mơ mộng nhất, họ cũng không thể tưởng tượng ra kịch bản này, đặc biệt khi đại diện từ Premier League có sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận lượt về tại Tây Ban Nha. Chính vì vậy, chưa nói đến việc thắng Liverpool, cầm hòa đội bóng của Juergen Klopp ở thời điểm này đã là thử thách đầy khó khăn. Điều tốt nhất mà thầy trò HLV Unai Emery hướng đến là chia tay Champions League trong thế ngẩng cao đầu tại sân nhà.

Tuy nhiên, Villarreal đã sớm chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ từng loại cả Juventus lẫn Bayern. Ngay ở phút thứ 3, từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Coquelin thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm để Capoue băng lên dứt điểm trong tư thế hơi với và vô tình trở thành pha căng ngang để Dia có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ thành Alisson, qua đó rút ngắn tổng tỉ số xuống còn 1-2.

Sớm có bàn thắng dẫn trước, Villarreal thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Đội chủ nhà chủ động chọn cách chơi pressing tầm cao và chia cắt hoàn toàn các tuyến của Liverpool khiến đội khách hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai lối chơi. Cách chơi này này giúp Villarreal giảm tải được áp lực cho hàng phòng ngự, đồng thời luôn tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống lên bóng. Phút 12, bóng bật từ trong vòng cấm Liverpool ra đúng vị trí của Parejo, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 37, tình huống phản công cực nhanh của Villarreal đã tạo điều kiện cho Lo Celso thoát xuống đối mặt với Alisson, nhưng thủ thành của đội khách đã có pha băng ra chính xác để giải nguy.

Villarreal sau nhiều những pha bóng làm thót tim cổ động viên Liverpool cuối cùng cũng có được điều mình mong muốn ở phút 41. Thêm một tình huống phản công cực nhanh đã giúp Villarreal có bàn thắng thứ 2. Capoue là người thoát xuống bên biên phải trước khi thực hiện cú treo bóng chuẩn xác để Coquelin băng vào loại bỏ Alexander-Arnold lắc đầu chính xác đánh bại thủ thành Alisson, nhân đôi cách biệt cho đội nhà và đưa cặp bán kết trở về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, HLV Klopp quyết định tung Luis Diaz vào sân thế chỗ Diogo Jota thi đấu kém hiệu quả. Sự có mặt của ngôi sao người Colombia đã làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu, khi những đợt lên bóng của Liverpool trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều nhờ khả năng di chuyển và quấy phá hàng thủ của cựu cầu thủ Porto.

Diaz vào sân và giúp Liverpool ngược dòng chỉ trong 15 phút- Ảnh: Internet

Liverpool cảnh báo sự trở lại của mình ở phút 55 sau tình huống dứt điểm dội xà ngang của Alexander-Arnold. Đến phút 62, sự vượt trội về thế trận của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn thắng. Salah có pha tỉa bóng chính xác để Fabinho băng lên xâm nhập vòng cấm và thực hiện cú dứt điểm uy lực vào góc hẹp đưa bóng qua 2 chân thủ thành Rulli và đi vào lưới.

Phút 66, Luis Diaz có tình huống nhảy múa trong vòng cấm đối phương trước khi tung ra cú cứa lòng đẳng cấp nhưng bóng khẽ chạm chân Albiol và đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau, Liverpool đã có bàn gỡ sau tình huống băng vào đánh đầu chính xác của Diaz sau đường tạt bóng chính xác tới từ Alexander-Arnold.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, Villarreal chẳng còn gì để mất đã đẩy rất cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Chính điều này đã khiến họ phải trả giá, khi Sadio Mane có tình huống phá bẫy việt vị ở phút 74, loại bỏ cả thủ thành Rulli trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống giúp Liverpool ngược dòng dẫn trước 3-2.

Quãng thời gian hơn 15 phút cuối trận, Liverpool liên tục có những tình huống phản công và có cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng Curtis Jones, Salah, Mane đều không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, Villarreal dù rất nỗ lực những không thể có thêm bàn thắng. Trái lại đội khách còn khép lại một hiệp 2 đáng quên bằng chiếc thẻ đỏ của Capoue - người đã thi đấu rất hay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Chung cuộc, Liverpool ngược dòng đánh bại Villarreal 3-2 ở trận lượt về, qua đó giành thắng lợi trước Tàu ngầm vàng với tổng tỉ số 5-2 và là đội đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Return to top