Thể thao
Lượt 3 bảng F – VCK Euro 2020: Đức – Hungary (2h ngày 24/6)

Cẩn thận củi lửa

ClockThứ Tư, 23/06/2021 14:50
TTH.VN - Tuy nắm trong tay quyền tự quyết nhưng chỉ cần một phút chủ quan trước Hungary, tuyển Đức sẽ phải trả giá.

Không như mong đợiĐợi chờ “địa chấn” trên sân Johan Cruijff Arena

Sau những gì đã thể hiện, Hungary cho thấy họ là đội bóng có thể tạo nên bất ngờ. Ảnh: Kenh14

Sở hữu dàn sao đắt giá, Đức được đánh giá vượt trội Hungary là điều không cần bàn cãi. Trên thực tế, chưa chắc “xe tăng” dễ dàng đè bẹp đoàn quân của HLV Marco Rossi.

Với 3 điểm cùng hiệu số + 1, thầy trò HLV Joachim Low sẽ đi tiếp khi chỉ cần có 1 điểm trước Hungary, đồng thời, leo lên ngôi đầu bảng nếu như giành trọn 3 điểm trước đối thủ này trong khi ở trận đấu cùng giờ, Pháp không thắng Bồ Đào Nha.

Ở một diễn biến khác, Đức sẽ xếp thứ 3 nếu hòa Hungary và Bồ Đào Nha thắng Pháp. Nếu Đức thua Hungary và Bồ Đào Nha thua Pháp, Đức vẫn sẽ xếp thứ 3.

Còn trường hợp xấu nhất, Đức bị loại nếu thua Hungary và Bồ Đào Nha có điểm trước Pháp.

Trong các trường hợp trên, có lẽ mục tiêu 1 điểm trước Hungary trên sân nhà để đi tiếp là khá dễ đối với thầy trò HLV Joachim Low, nhất là khi họ sở hữu dàn sao “khủng” cùng màn trình diễn chói sáng ở trận gặp Bồ Đào Nha.

Phía bên kia chiến tuyến, sau những gì đã thể hiện, Hungary cho thấy tuy bị đánh giá thấp nhưng họ vẫn đủ sức khiến các ông lớn trầy vi tróc vảy. Minh chứng là đoàn quân của HLV Marco Rossi đã cầm chân Pháp - ứng viên vô địch Euro kỳ này, thậm chí, Hungary còn là đội dẫn bàn trước.

Trong tình thế chỉ có 1 điểm với hiệu số -3, để đi tiếp vào vòng knock-out, Hungary chỉ còn 1 con đường duy nhất là đánh bại Đức. Với độ chênh về lực lượng, kinh nghiệm, đẳng cấp. Đây dường như là điều không tưởng với đại diện Trung Âu.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch sử đối đầu khi sau 33 lần gặp nhau, tuyển Đức chỉ trội hơn Hungary 3 trận thắng (13 thắng, 10 hòa, 10 thua). Điều này cho thấy, dù trội hơn nhiều về mọi mặt nhưng để đánh bại Hungary, nhất là ở trận đấu mang tính chất quyết định không là điều đơn giản với thầy trò HLV Joachim Low.

Gặp Đức vào rạng sáng nay, chắc chắn hệ thống phòng ngự vững chãi mang đậm dấu ấn Italia và tinh thần thi đấu quật cường như ở trận gặp Pháp sẽ được các chân sút Hungary tiếp tục áp dụng. Điều này sẽ đem đến hiệu quả khi mà Đức vẫn chưa cho thấy sự ổn định, chặt chẽ, cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự.

Không chỉ vậy, việc có nhiều chân sút đang khoác áo các CLB tại Bundesliga, như: Peter Gulacsi, Adam Szalai, Roland Sallai và đặc biệt là “nội gián” Willi Orban – ngôi sao từng 2 lần khoác áo tuyển Đức, chỉ cần một phút lơ là, thầy trò HLV Joachim Low sẽ phải trả giá đắt.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Return to top