Thể thao

“Thức dậy” là… mùa giải mới

ClockChủ Nhật, 20/02/2022 06:10
TTH - Đầu tháng 5/2021, V. League 2021 buộc phải tạm hoãn từ vòng 13 sau khi rất nhiều thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Sông Lam Nghệ An trở thành F1 do tiếp xúc gần với một ca nhiễm COVID-19. Với những diễn biến dịch bệnh phức tạp, mùa giải 2021 của giải đấu số 1 Việt cũng đã lặng lẽ khép lại mà không có danh hiệu nào được trao và cũng không có đội bóng nào xuống hạng.

Cái khó ló... bất ngờ“Nóng” từ ngoài vô trong

Công Phượng (10) tiếp tục là niềm hy vọng của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: PVF

V. League 2021 không đi hết hành trình. Tiếc là đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của bầu Đức đã trở thành hiện tượng thú vị. Sau trận thua đội Sài Gòn ở vòng mở màn, HAGL bất bại liền 11 trận để tiến lên đỉnh bảng, xếp trên những đội bóng giàu tiềm lực và truyền thống, như Viettel hay Hà Nội. HAGL không còn thi đấu ngây thơ và thất thường. Nhờ bàn tay huấn luyện của Kiatisak, đội bóng phố Núi chơi bóng bản lĩnh với nền tảng, lối chơi phòng ngự, phản công hợp lý, bên cạnh những điều chỉnh chiến thuật khôn khéo của “Zico Thái” giúp Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... tỏa sáng.

Không có đội bóng xuống hạng nhưng V. League đã phải chia tay CLB Than Quảng Ninh, thi đấu rất tốt, xếp hạng 3 sau 12 vòng đấu, chỉ sau Hoàng Anh Gia Lai và Viettel, bởi lý do nằm ngoài sân cỏ. CLB Than Quảng Ninh không được cấp phép do không đáp ứng được các tiêu chí cấp phép do LĐBĐ châu Á (AFC) đề ra. Sau đó, tất cả đều nhìn thấy rõ hệ luỵ khi V. League không thể diễn ra. Đội tuyển quốc gia thi đấu không như ý, không bảo vệ được ngôi vương tại AFF Cup 2020, hệ thống giải đấu chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Năm 2022 là cột mốc hoàn toàn khác với xã hội nói chung và bóng đá nói riêng, khi chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn với dịch COVID-19. Đây là xu hướng tất yếu, bởi Việt Nam là một trong những nước đạt tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới. V. League lại bắt đầu sau một mùa giải dang dở. Đáng mừng là sau sự khởi đầu trong mơ của bóng đá Việt Nam với các chiến thắng của tuyển nam trước Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển nữ trước Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc), nhiều người đang chờ đợi sự trở lại mạnh mẽ của V. League sau một giấc ngủ đông dài.

V. League 2022 khởi tranh từ ngày 25/2 tới, chỉ còn 13 CLB là Hà Nội FC, Nam Định, Hải Phòng, Viettel, Thanh Hóa, SLNA, Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Định, HAGL, Bình Dương, Sài Gòn FC và CLB TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, nhưng công tác phòng, chống dịch vẫn được đặt lên hàng đầu. Một trong những quy định nổi bật trong công tác thích ứng, phòng, chống dịch với các CLB là thường xuyên xét nghiệm COVID-19. Để tránh tình trạng các CLB không kịp xoay xở vì có ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban tổ chức giải

V. League 2022 quyết định các đội sẽ đăng ký tổng cộng 35 cầu thủ khi bước vào giải, thay vì 30 như các mùa giải trước đây.

HAGL vẫn là ứng viên vô địch nặng ký. Cạnh tranh với đội bóng phố Núi là cựu vương CLB Hà Nội đang đầu tư mạnh mẽ sau mùa bóng 2021 biến động. Bên cạnh đó là hàng loạt những gương mặt đầy tham vọng, như Viettel, SLNA, Đà Nẵng và cả Bình Định nữa, nổi lên với 12 tân binh trong đội hình là đối thủ mà đội bóng nào cũng phải dè chừng. Bóng vẫn chưa lăn, nhưng đây là mùa giải hứa hẹn bùng nổ khi nhiều đội bóng ấp ủ tham vọng lớn và đầu tư mạnh mẽ để cạnh tranh cho ngôi vô địch.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để bơi lặn... hái “trái ngọt”

Sau giải đấu “trắng tay” ngay ở sân nhà, bơi lặn Huế đang hướng đến những tấm huy chương tại Giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia 2024 vào tháng 9 tới. Thực tế cho thấy, muốn có được “trái ngọt”, bơi lặn Thừa Thiên Huế phải có những đầu tư thỏa đáng.

Để bơi lặn  hái “trái ngọt”
Người đứng sau thành công của bắn cung Huế

Dân “tay ngang” và tự mò mẫm, dò đường nhưng bằng ý chí, nghị lực cùng sự ham học hỏi, Lại Đăng Quang đã đưa bắn cung Thừa Thiên Huế là đầu tàu của khu vực miền Trung, gặt hái nhiều thành công ngoài sự mong đợi.

Người đứng sau thành công của bắn cung Huế
“Bùng phát” trộm bình điện, xe đạp thể thao

Một ngày tháng 4/2024, nhóm học sinh khối 10 của một trường THPT đang tổ chức hoạt động ngoại khóa tại khu vực Bia Quốc Học Huế thì phát hiện, một bạn trong nhóm bị đối tượng xấu lấy mất hệ thống bình ắc quy xe máy điện từ lúc nào...

“Bùng phát” trộm bình điện, xe đạp thể thao
Return to top