Thể thao

Sân chơi hạng Nhất, bóng đá Huế tự tin ở sức trẻ

ClockChủ Nhật, 09/04/2023 15:05
TTH - Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023 khởi tranh từ đầu tháng 4 này, dự báo hấp dẫn vì cuộc đua tranh một suất thăng hạng. Như thường lệ, CLB Bóng đá Huế tự tin bước vào mùa giải mới với tư cách là một đội bóng ở nhóm trên bảng xếp hạng.
leftcenterrightdel
 Chủ yếu tập luyện tại chỗ, đội bóng Cố đô ít được thi đấu cọ xát

Chủ yếu “cây nhà, lá vườn”

Năm nay, CLB Bóng đá Huế bước vào mùa giải mới với một vài xáo trộn trong đội hình. Hai cầu thủ Âu Dương Quân và Trần Văn Hiệp được “trả lại” cho CLB chủ quản là Hoàng Anh Gia Lai và Quảng Nam. CLB Bóng đá Huế cũng thanh lý hợp đồng với cầu thủ Xuân Lộc. Đặc biệt, tiền đạo Trần Thành hết hạn hợp đồng ra đi.

Năm 2015, ở tuổi 18, Thành là trụ cột của đội U21 Huế ở vòng chung kết giải U21 Quốc gia. Thành được đôn lên đá hạng Nhất mùa giải 2016 trong màu áo CLB Huế. HLV Hoàng Anh Tuấn ấn tượng với cách chơi máu lửa và nhạy bén chớp cơ hội ghi bàn đã điền tên Thành vào danh sách U19 Việt Nam. Thành đã ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain trong trận tứ kết Giải vô địch bóng đá U19 châu Á 2016. Bến đỗ mới của Trần Thành  là CLB Quảng Nam.

Chiều ngược lại, CLB Bóng đá Huế tái ký hợp đồng với thủ môn Tiến Tạo, hậu vệ Duy Bảo và tiền vệ Văn Chiến. CLB Bóng đá Huế cũng ký hợp đồng với Trương Đình Nhân, vốn là cầu thủ của đội bóng Cố đô. Khép lại hành trình 4 năm ở Phố Hiến, Gia Định và Cần Thơ, tiền vệ sinh năm 1994 này đã trở lại với đội bóng quê hương từ mùa giải 2023. Trước đó, cầu thủ quê ở Hương Trà lên đội 1 vào năm 2014, và cùng đội bóng Cố đô đoạt 2 ngôi á quân Giải hạng Nhất Quốc gia vào năm 2015 và 2017.

leftcenterrightdel
 Một buổi tập của các cầu thủ Huế

Trao đổi với chúng tôi trước thềm mùa giải mới, HLV Nguyễn Đức Dũng cho biết, CLB tự tin sẽ đôn 7 - 8 VĐV U19 - U21, đồng thời mượn 8 VĐV của CLB Viettel để bổ sung cho đội hình chính dự giải. So với mọi năm, lực lượng năm nay chủ yếu là cầu thủ trẻ và 2/3 là người địa phương. Kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều, nhưng các cầu thủ trẻ có tinh thần cầu tiến và thi đấu máu lửa.

Khó khăn là một số VĐV trụ cột bị chấn thương vào mùa giải trước như Văn Sang hay Thiên Ân vẫn chưa hồi phục. Mặt khác, do hoàn cảnh địa lý và nguồn kinh phí không được dồi dào nên đội bóng chỉ có vài chuyến vượt đèo Hải Vân vào Đà Nẵng, Quảng Nam tập và thi đấu giao hữu, còn lại chủ yếu tập luyện tại chỗ, ít được thi đấu cọ xát.

Mục tiêu lọt vào top 5

CLB Cần Thơ sớm bỏ giải rồi đến CLB Sài Gòn rút lui vào phút chót, Giải hạng Nhất 2023 chỉ còn 10 đội tham dự. Đó là Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Hòa Bình, Huế, Long An, PVF-CAND, Phù Đổng, Phú Thọ và Quảng Nam. Khác với V. League khi thi đấu 2 giai đoạn, các đội ở hạng Nhất sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt, tính điểm để xếp hạng.

Đội vô địch sẽ cầm vé lên chơi ở V. League 2024. Việc chỉ có 1 vé lên hạng trong khi hạng Nhất có 10 đội sẽ khiến cho cuộc tranh đua ngôi đầu trở nên khốc liệt và đầy khó khăn. Tuy vậy, nhìn vào nguồn lực tài chính cũng như nhân sự của các đội bóng thì có thể thấy, không có nhiều đội đặt chỉ tiêu lên hạng. Ở cuộc đua trụ hạng, đội đứng cuối cùng sẽ đá play-off với đội giành quyền đá play-off của giải hạng Nhì. Điều này đồng nghĩa, hạng Nhất 2023 không có suất xuống hạng trực tiếp như các giải trước đây.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB Huế có 2 trận đấu giao hữu với CLB Quảng Nam cùng đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Trận đầu vào chiều 23/2, đội bóng Cố đô đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1, với bàn thắng của Ngô Hoàng Quân và Thế Hải (đội U19). Trận thứ 2 vào ngày 25/2, hai đội đã cầm hòa nhau với tỷ số 2-2. Ngọc Tú là cầu thủ ghi cả 2 bàn thắng cho đội bóng Cố đô.

Giữa tháng 3, CLB Huế tiếp tục có trận giao hữu trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng). Trong trận đấu vào chiều 11/3, đội bóng Cố đô đã nhận thất bại 2-4 trước SHB Đà Nẵng, đại diện đang thi đấu ở V-League. Bộ đôi tiền đạo Hồ Thanh Minh và Trần Văn Bun là 2 cầu thủ ghi bàn cho Huế. Gặp lại chủ nhà SHB Đà Nẵng ở trận đấu giao hữu vào chiều 16/3, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng đã giành chiến thắng 1 - 0. Tiền đạo Hồ Thanh Minh là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Luôn luôn được sự quan tâm của lãnh đạo và chính quyền địa phương là một thuận lợi căn bản, bên cạnh thái độ tập luyện hăng say của các cầu thủ và tinh thần đoàn kết cao của toàn đội, HLV Nguyễn Đức Dũng chia sẻ và tự tin cho biết, mục tiêu của CLB Bóng đá Huế là vào top 5...

Bài, ảnh: BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bất ngờ Slovenia, chờ “trọng pháo” lên tiếng

Loạt trận đêm 16 và rạng sáng 17/6 đã chứng kiến những bất ngờ đầu tiên tại Euro 2024. Đêm nay và rạng sáng mai, khán giả chờ đợi những “khẩu pháo hạng nặng” khai hỏa.

Bất ngờ Slovenia, chờ “trọng pháo” lên tiếng
Return to top