Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 37: Newcastle 2-0 Arsenal

Pháo thủ đánh rơi vị trí thứ 4

ClockThứ Ba, 17/05/2022 07:06
TTH.VN - Arsenal có chuyến làm khách đến sân của Newcastle vào 02h00 ngày 17/5 (giờ VN). Quyền tự quyết với tấm vé dự Champions League mùa tới vẫn nằm trong tay Arsenal. Nhưng đang xuất hiện nhiều dấu hiệu báo trước một thảm họa dành cho Pháo thủ.

Hạ gục Chelsea, Arsenal leo lên vị trí thứ 5Saka giúp Arsenal giữ vững vị trí thứ 4The Blues trút giậnPulisic ghi bàn phút cuối, Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểmĐè bẹp Leeds, Man xanh tái chiếm ngôi đầu

Ben White lóng ngóng đốt lưới nhà. Ảnh: Internet

Trước thềm trận “chung kết” Top 4 gặp Tottenham hôm 13/5 vừa qua, người hâm mộ của đội bóng Bắc London tràn đầy niềm tin vào đoàn quân của HLV Mikel Arteta. 4 thắng lợi liên tiếp trước toàn những đối thủ cực kỳ khó nhằn (Chelsea, Man United, West Ham và Leeds) khiến đông đảo fan Pháo thủ tin tưởng rằng, Arsenal đã rất vững vàng bước ra Champions League mùa tới. Tuy nhiên, theo “truyền thống CLB”, cứ khi nào niềm tin lên cao nhất thì Arsenal lại rất sẵn những xô nước lạnh để hất thẳng vào mặt fan. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Trận thua 0-3 trước Tottenham đã phơi bày quá nhiều vấn đề của Arsenal: Một hàng công rất bí ý tưởng, một hàng thủ cực non về tâm lý. Trong khi đó, Newcastle đang có phong độ rất tốt trong năm 2022 chỉ sau 2 ông kẹ Man City và Liverpool. Họ giành tới 32 điểm, chỉ kém Man City 1 điểm. Trong cùng quãng thời gian Newcastle thăng hoa, Arsenal của Arteta chỉ kiếm được 25 điểm. Ngoài ra, hàng công tốt thứ 4 Premier League trong năm 2022 chắc chắn khiến hàng thủ tan nát bởi chấn thương và thẻ phạt của Arsenal cần phải hết sức dè chừng.

Newcastle với lợi thế sân nhà và tâm lý thoải mái đã nhập cuộc tự tin và hưng phấn. Họ thi đấu áp sát, tranh chấp quyết liệt ngay bên phần sân đối phương. Cách chơi này của Newcastle khiến Arsenal lúng túng. Phút thứ 8, suýt chút nữa thủ thành Ramsdale đã trở thành tội đồ khi bị Almiron cắt đường chuyền ở cự li gần, may là cầu thủ bên phía đội chủ nhà đã để bóng trôi đi quá xa sau đó. Phút 18, Kraft tung đường chuyền làm bất ngờ toàn bộ hàng thủ Arsenal, Longstaff băng lên từ cánh phải và dứt điểm ngay nhưng góc sút khá hẹp nên Ramsdale vẫn làm chủ được tình hình sau đó. Phút 36, cơ hội rõ rệt nhất của Newcastle xuất hiện sau khi Saint-Maximin đột phá xuống cánh trái rồi tung cú đá rất mạnh về phía góc gần nhưng thủ thành Ramsdale đã đổ người rất nhanh để cứu thua cho đội khách. Trước lối chơi mạnh mẽ của Newcastle, Arsenal không có mấy tình huống lên bóng đáng chú ý và chấp nhận kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Newcastle vẫn dồn ép Arsenal và đã vượt lên nhờ sự hỗ trợ của may mắn. Phút 55, Joelinton băng xuống cánh trái rồi căng ngang vào cho Wilson và trong nỗ lực phá bóng của mình, trung vệ Ben White đã lóng ngóng đốt lưới nhà, biếu không cho Newcastle bàn mở tỉ số.

Chưa dừng lại ở đó, Newcastle cố gắng tấn công và suýt chút nữa có bàn thứ 2 ở phút 63 khi Wilson cú vô-lê ngay từ quả tạt của Guimaraes nhưng tiếc lại đưa bóng đi vọt xà. 3 phút sau, Ben White tiếp tục khiến các cổ động viên Arsenal thót tim với cú phá bóng đưa bóng đi chệch cột. Phút 78, đường chuyền hỏng của Saka mở ra cơ hội phản công cho Newcastle, nhưng Murphy lại xử lí tương đối chậm, khiến cú đá của cầu thủ này không đủ khó để đánh bại thủ môn đối phương. Phút 82, nhận thấy Ramsdale đứng lên hơi cao, Wilson thực hiện cú bấm bóng từ xa cực kì táo bạo và suýt nữa tỉ số đã là 2-0 cho Newcastle nếu bóng không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Các cầu thủ Newcastle ăn mừng sau bàn ấn định tỉ số của Guimaraes. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Arsenal buộc phải thay đổi khi điều chỉnh lối chơi và nhân sự với Lacazette và Martinelli được tung vào sân. Thế trận diễn ra cân bằng và cởi mở hơn. Nhưng khi Arsenal đang nỗ lực tìm bàn gỡ hòa, họ lại phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha dàn xếp tấn công tốt của Newcastle ở phút 85. Longstaff có đường chuyền hay cho Wilson thoát xuống đối mặt với Ramsdale. Thủ thành bên phía Arsenal đã lao ra rất nhanh để phá bóng nhưng bóng lại tìm đến đúng chân của Guimaraes. Tiền vệ người Brazil chỉ đơn giản là sút bóng về phía khung thành gần như bỏ trống, ấn định thắng lợi 2-0 cho Newcastle.

Trận thua đầy tai hại này khiến Arsenal chính thức mất vị trí thứ 4 vào tay Tottenham khi họ đã kém 2 điểm so với Gà trống và quyền tự quyết cho suất dự Champions League mùa tới đã không còn nằm trong tay họ. Bởi ở vòng đấu cuối cùng, trong khi họ phải đối đầu với một Everton rất cần điểm để chắc chắn trụ hạng, thì Spurs chỉ phải gặp Norwich, đội chắc chắn đã chia tay Premier League và không còn nhiều động lực thi đấu.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top