Thể thao quốc tế
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund

Chelsea ngược dòng vào tứ kết

ClockThứ Tư, 08/03/2023 16:10
TTH.VN - Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Đè bẹp Everton, Pháo thủ đòi nợ thành côngMan xanh cầm vàng lại để vàng rơiPhung phí cơ hội, Man City trả giá bằng ngôi đầu

Chelsea có cuộc tái đấu với Dortmund trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League vào lúc 03h00 ngày 8/3. Để thua 0-1 ở lượt đi, The Blues buộc phải giành thắng lợi tối thiểu nếu muốn ít nhất kéo đối thủ vào hiệp phụ, tuy nhiên không có nhiều người dám đặt niềm tin vào Graham Potter và các học trò. Kể từ sau World Cup, Chelsea mới thắng vỏn vẹn 2 trận, còn lại là 6 thất bại và 4 trận hòa. Thắng lợi 1-0 trước Leeds ở Ngoại hạng Anh vào cuối tuần trước không nói lên nhiều điều, bởi The Blues vẫn trình diễn bộ mặt bế tắc, thiếu sức sống. Trong khi đó, phong độ của Dortmund trong năm 2023 là khỏi phải bàn khi họ đang trải qua chuỗi 10 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Điều này giúp họ tạo ra cuộc đua gay cấn với Bayern và Union Berlin ở Bundesliga, và đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới thấy một Dortmund bùng nổ như vậy. Chiến thắng 2-1 trước đội bóng khó chơi RB Leipzig vào cuối tuần qua càng củng cố sức mạnh lẫn tự tin của Dortmund cho chuyến hành quân đến Anh. Stamford Bridge sẽ là điểm tựa của Chelsea, nhưng lợi thế sân nhà nhiều khả năng cũng khó lòng giúp họ làm nên chuyện.

leftcenterrightdel
 

 Sterling đưa cặp trận trở về vạch xuất phátẢnh: Internet

Tuy nhiên, khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 5 phút, đội khách đến từ nước Đức sớm phải nhận tổn thất lớn về lực lượng khi trụ cột quan trọng Brandt phải rời sân vì chấn thương. Điều này khiến họ không thể kiểm soát được thế trận và rất nhanh khi chỉ 1 phút sau đó, Chelsea ngay lập tức có cơ hội khi Felix có tình huống xử lí cực khéo trong vòng cấm rồi dứt điểm nhưng may cho Dortmund khi thủ môn Meyer kịp lao ra để làm hẹp góc sút của Felix. Đến phút thứ 8, đường chuyền 1 chạm của Sterling mở ra cơ hội đối mặt cho Havertz nhưng tiền đạo người Đức lại dứt điểm không chính xác. 8 phút sau, Dortmund được hưởng một quả đá phạt trực tiếp nhưng pha bay người xuất sắc của Kepa đã ngăn cản Reus đem về bàn thắng cho đội bóng áo vàng đen.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo của Chelsea. Phút 28, quả tạt của Sterling bị một hậu vệ của Dortmund phá ra và Havertz ngay lập tức tung cú đá từ tuyến hai và chỉ có may mắn mới cứu Dortmund khỏi một bàn thua trông thấy khi bóng chạm mép trong cột dọc rồi lăn ra ngoài. 4 phút sau, một tình huống tương tự diễn ra nhưng lần này cú bắt vô lê ngay của Kovacic đưa bóng đi hơi cao so với khung thành. Phút 38, Felix có đường mở bóng cho Sterling đối mặt với thủ môn nhưng không thành công, ngay sau đó là cú sút rất đẹp mắt của Havertz đưa bóng đập xà rồi bay vào lưới. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận cho Chelsea khi Sterling đã bị bắt lỗi việt vị trước đó.

Nhưng đến phút 43, không còn may mắn nào có thể cứu Dortmund. Chilwell có pha leo biên bên cánh trái rồi căng ngang vào trong và mặc dù phải mất đến 2 nhịp nhưng cú sút quyết đoán của Sterling đã làm tung nóc lưới khung thành đội khách. 1-0 cũng là tỉ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên, và tổng tỉ số được quân bình 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, vận may tiếp tực mỉm cười với Chelsea. Tiếp tục là pha leo biên của Chilwell và quả tạt của hậu vệ người Anh đã chạm tay Wolf trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng 1 quả 11m. Trên chấm phạt đền, Havertz đã đánh lừa được Meyer nhưng lần thứ 2 trong trận Havertz sút bóng vào cột dọc. Tuy nhiên, số phận lại ưu ái Havertz khi trọng tài cho tiền đạo này thực hiện lại quả 11m khi ở tình huống trước đó, Meyer đã không để ít nhất 1 chân trên vạch vôi trước khi bóng bay. Ở cơ hội thứ 2, không có sai lầm nào của Havertz và 2-0 cho Chelsea ở phút 53. Tổng tỉ số lúc này đã là 2-1 nghiêng về The Blues.

leftcenterrightdel
 

Havertz chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi để giúp Chelsea đi tiếp. Ảnh: Internet

Bị dẫn bàn, đội khách buộc phải tràn lên nếu muốn níu kéo hi vọng đi tiếp. Phút 58, suýt chút nữa Dortmund đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nếu cú ra chân rất nhanh của Bellingham không đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. 7 phút sau, Wolf gần như đã lấy công chuộc tội với tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc nhưng Kepa trong một ngày chơi quá hay đã làm nản lòng đội khách khi đổ người nhanh như điện để cản phá. Thời gian còn lại, mặc dù nỗ lực ép sân nhưng Dortmund không thể tạo ra một cơ hội rõ ràng nào về phía khung thành của Chelsea.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 2-0 rất quan trọng để ngược dòng đánh bại Dortmund với tỷ số 2-1 sau hai lượt trận để giành vé vào tứ kết. Tạm thời HLV Potter đã giữ được ghế của mình sau khi đã vượt qua 2 bài test mang tên Leeds và Dortmund. Về phía đội khách, thất bại này đã chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của họ trong năm 2023 và họ phải nhanh chóng trở lại nếu không muốn viễn cảnh Bayern có lần thứ 11 liên tiếp nâng chiếc đĩa bạc Bundesliga. Ở trận đấu cùng giờ, Benfica tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa bằng màn hủy diệt đội bóng Bỉ, Club Brugge với tỷ số 5-1, qua đó giành quyền vào tứ kết với thắng lợi chung cuộc 7-1.

 Lượt về vòng 1/8 ngày 8/3:

Chelsea 2-0 (2-1) Dortmund

Benfica 5-1 (7-1) Club Brugge

 

Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top