Thể thao quốc tế

Chủ nhà gửi chiến thư, chờ những màn “long tranh hổ đấu”

ClockThứ Bảy, 15/06/2024 09:33
TTH.VN - Đội tuyển Đức đã có trận đấu ra quân hoàn hảo khi “vùi dập” Scotland với chiến thắng đậm 5-1. Là chủ nhà Euro 2024 lại có đẳng cấp cao, trận thắng mở màn của Đức như một bức chiến thư gửi tới những đội bóng đang mơ về ngôi vô địch.

Gặp lại EURO, khai màn hứa hẹn gay cấn EURO 2024: Fan Zone Berlin chính thức mở cửa cho người hâm mộ bóng đáEURO 2024: Phương án đảm bảo an ninh chưa từng có của Đức

Các cầu thủ đội tuyển Đức ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters

Euro 2024 mở màn bằng “cơn mưa bàn thắng” trên sân Allianz Arena (Munich, Đức) rạng sáng 15/6 (trận đấu lúc 2 giờ ngày 15/6). Đội tuyển Đức khiến các cổ động viên mãn nhãn bằng chiến thắng ấn tượng cách biệt 4 bàn trước Scotland. Trong lịch sử giải đấu, đây cũng là chiến thắng có tỷ số cách biệt nhất ở trận khai mạc Euro.

Chỉ mất 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng chủ nhà đã mở tỷ số. Tác giả bàn thắng đầu tiên của Euro 2024 là Florian Wirt. Trong 45 phút hiệp đầu trận đấu, các chân sút của tuyển Đức liên tục “bắn phá” lưới của đội tuyển Scotland với các bàn thắng của Jamaal Musiala và Kai Havertz (đá phạt đền).

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn nghiêng về đội tuyển nước chủ nhà. Áp đảo chơi hơn người, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Fullkrug lập công ở phút 68 với cú sút có tốc độ lên tới 110km/h.

Scotland quá yếu ớt để chống đỡ trước sức mạnh của tuyển Đức và không thực hiện được pha dứt điểm nào nhưng đội tuyển này vẫn có bàn thắng ở trận này. Đường chuyền bằng đầu của cầu thủ Scotland đập trúng Antonio Rudiger, bóng đổi hướng bay thẳng về khung thành đội tuyển Đức. Thủ môn Manuel Neuer không thể cứu đồng đội thoát pha phản lưới. Scotland rút ngắn tỷ số xuống 1-4 ở phút 87.

Ở những phút bù giờ của trận đấu, Emre Can đã có pha lập công sau cú sút từ ngoài vòng cấm, tạo thành “cơn mưa” bàn thắng hoàn hảo cho thầy trò HLV Nagelsmann qua đó khép lại trận ra quân hoàn hảo của “cỗ máy xe tăng Đức”.

Chiến thắng của đội tuyển Đức như đập tan mọi hoài nghi về sức mạnh ở thời điểm hiện tại, đồng thời là lời thách thức với các đội bóng châu Âu đang dòm ngó chiếc cúp vô địch. Sau trận đấu giữa Đức - Scotland (bảng A của Euro 2024), các trận đấu khác của bảng A và bảng B bắt đầu khởi tranh, đó sẽ là những màn “long tranh hổ đấu” để tìm kiếm kết quả có lợi ngày ra quân.

 Szoboszlai là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Hungary. Ảnh: LĐBĐ Hungary

Tối 15/6 và rạng sáng 16/6 sẽ diễn ra 3 lượt trận giữa các cặp đấu Hungary -Thụy Sĩ (20 giờ ngày 15/6); Tây Ban Nha - Croatia (23 giờ ngày 15/6) và Italy - Albania (2 giờ ngày 16/6).

Nằm ở bảng A của Euro 2024 với Đức và Scotland, trận đấu đầu tiên của Thụy Sĩ với Hungary được xem là trận cầu có tính chất quyết định việc đội nào sẽ đi tiếp. Do còn phải “chạm trán” chủ nhà Đức trong những trận tiếp theo của vòng bảng nên bất cứ bên nào có được chiến thắng ở lượt trận đấu đầu tiên của Euro 2024 cũng sẽ có được lợi thế cực lớn cho tấm vé đi tiếp.

Áp lực phải thắng trận đấu này mới hy vọng giành tấm vé thứ hai ở bảng A, sau Đức, để lọt vào vòng knock-out Euro 2024 nên dự báo sẽ rất hấp dẫn giữa một bên lão luyện kinh nghiệm là Thụy Sĩ với một bên tràn trề sức trẻ của Hungary.

Hungary có thành tích lịch sử tốt trước Thụy Sĩ và đã thắng 30 trong số 46 trận đấu giữa hai đội, trái ngược với 11 chiến thắng của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, Thụy Sĩ lại giàu kinh nghiệm và thành tích ở Euro tốt hơn nhiều so đối thủ của mình. Đây có thể là lần thứ 3 liên tiếp mà đội tuyển Thụy Sĩ vượt qua được vòng bảng và góp mặt ở vòng knock-out của giải đấu. Trên thực tế, chỉ có Pháp là đội châu Âu lọt vào vòng knock-out của 5 giải đấu lớn gần nhất cùng với Thụy Sĩ.

Trận đấu trong đêm khuya theo giờ Việt Nam (23 giờ) giữa Tây Ban Nha - Croatia được đánh giá là cuộc đối đầu giữa hai thế lực lớn của bóng đá châu Âu tại Euro 2024. Hai đội bóng này đều đang ở phong độ tốt khi bước vào trận đấu đầu tiên tại Euro 2024. Dù đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, Tây Ban Nha vẫn thể hiện một bộ mặt chất lượng dưới “triều đại” huấn luyện viên Luis de la Fuente. Họ giành chiến thắng ấn tượng trước Andorra và Bắc Ireland gần đây, cùng với sự xuất hiện của những tài năng trẻ như Lamine Yamal đã khiến niềm tin được nuôi dưỡng.

Về phần mình, Croatia vẫn là đối thủ khó chịu với sự hiện diện của nhạc trưởng Luka Modric, đặc biệt khi anh chuẩn bị tham dự Euro cuối cùng trong sự nghiệp. Bảng B của Euro 2024 được mệnh danh là bảng “tử thần”, với sự xuất hiện của Tây Ban Nha, Croatia, Italy. Cả Tây Ban Nha và Croatia đều muốn có 1 kết quả thuận lợi trong ngày ra quân, nhưng có lẽ, 1 trận hòa sẽ là hợp lý hơn khi xét về bối cảnh giữa đôi bên ở thời điểm hiện tại.

 Với tư cách là đương kim vô địch, tuyển Ý là đội khiến nhiều đối thủ phải tôn trọng ở Euro 2024. Ảnh: UEFA

Ở trận đấu sớm ngày 16/6, Italy được đánh giá cao hơn về danh tiếng và chất lượng đội hình. Thành tích đối đầu giữa Italy và Albania tại các kỳ Euro cho thấy sự áp đảo rõ rệt của đội bóng áo thiên thanh. Italy, với bề dày lịch sử và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, luôn là một thế lực đáng gờm trong mọi cuộc đối đầu. Trong các trận gặp Albania, Italy đã chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội với những chiến thắng thuyết phục. Cụ thể, Italy đã giành chiến thắng trong hầu hết các lần chạm trán và luôn kiểm soát thế trận một cách chắc chắn. Điều đó càng khẳng định không có lý do gì để Italy không đặt mục tiêu dành trọn 3 điểm trước Albania ở trận ra quân Euro 2024.

Như đã phân tích, Bảng B là bảng “tử thần” tại Euro 2024 khi quy tụ 3 đội tuyển mạnh là Tây Ban Nha, Croatia và Italy, còn Albania bị đánh giá thấp nhất ở bảng B. Trong bối cảnh Croatia và Tây Ban Nha phải gặp nhau ở trận mở màn, Italy phải tận dụng cơ hội này để giành lợi thế.

Về phía Albania, tuy họ bị xem là đội lót đường ở bảng B nhưng đây đã là lần thứ 2 trong lịch sử Albania được tham dự Euro. Việc họ việc có mặt ở Đức đã là thành công lớn, nhưng chắc chắn, khao khát “xé lưới” Italy luôn hiện diện ở khối óc và đôi chân của mọi cầu thủ Albania. Trong bóng đá, khó nói trước được điều gì. Nếu Italy “sảy chân” trước Albania, Euro 2024 sẽ kịch tích ngay từ khi mở màn.

Trước giờ bóng lăn, cơ hội vẫn còn chia đều cho các đội bóng!

Lịch thi đấu các trận đấu tối 15, rạng sáng 16/6/2024: Hungary -Thụy Sĩ (20 giờ ngày 15/6); Tây Ban Nha - Croatia (23 giờ ngày 15/6) và Italy - Albania (2 giờ ngày 16/6).

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bất ngờ Slovenia, chờ “trọng pháo” lên tiếng

Loạt trận đêm 16 và rạng sáng 17/6 đã chứng kiến những bất ngờ đầu tiên tại Euro 2024. Đêm nay và rạng sáng mai, khán giả chờ đợi những “khẩu pháo hạng nặng” khai hỏa.

Bất ngờ Slovenia, chờ “trọng pháo” lên tiếng
Vòng chung kết EURO 2024:
“Kẻ mạnh” thắng đậm, chờ “ông lớn” ra oai

Ngày thi đấu thứ 2, đêm 15 và rạng sáng 16/6, chiến thắng đậm đà đã thuộc về 3 "kẻ mạnh" là Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Italia. Đêm nay và rạng sáng mai, tiếp tục sẽ có các màn ra mắt của các đội bóng lớn Hà Lan, Đan Mạch và đặc biệt là Anh Quốc.

“Kẻ mạnh” thắng đậm, chờ “ông lớn” ra oai
EURO 2024: Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Trả lời phỏng vấn truyền thông Đức ngày 15/6, huấn luyện viên trưởng (HLV) đội tuyển Hungary, Marco Rossi, đánh giá cao đội tuyển Đức và cho rằng đây là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO năm nay.

EURO 2024 Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch
Return to top