Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Manchester United 2-0 Everton

Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3

ClockThứ Bảy, 08/04/2023 20:58
TTH.VN - Ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Premier League, M.U đã tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước đội khách Everton và 2 bàn thắng của McTominay và Martial đã giúp Quỷ đỏ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle.

Jesus lập cú đúp, Pháo thủ tiến gần đến chức vô địchMan xanh dễ dàng đè bẹp Lữ đoàn đỏĐể hòa đội bét bảng, Gà trống sắp rơi khỏi Top 4

Man United tiếp đón Everton vào lúc 18h30 ngày 8/4 (giờ VN) là trận đấu mở màn cho vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Newcastle cuối tuần trước, đoàn quân của Erik Ten Hag đã kịp trở lại với thắng lợi tối thiểu trước Brentford ở trận đấu bù vòng 25. 3 điểm trước Bầy ong giúp Quỷ đỏ trở lại vị trí thứ 4. Lợi thế cho M.U vẫn là rất lớn khi khoảng cách giữa họ với Tottenham là 3 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Khoảng cách này rất có thể sẽ được nới rộng bởi vòng đấu này, trong khi Spurs phải đối đầu với đội bóng đang thăng hoa là Brighton thì M.U chỉ phải gặp một Everton đang ở trong cuộc chiến trụ hạng. Dẫu biết rằng nửa xanh vùng Merseyside đang có dấu hiệu hồi sinh dưới triều đại tân HLV Sean Dyche, khi đang sở hữu mạch 4 trận gần nhất bất bại, với 3 trận hòa và 1 chiến thắng nhưng thành tích này cũng chỉ giúp họ hơn đội đang xếp thứ 18 Bournemouth về hiệu số bàn thắng bại. Điều này đồng nghĩa với việc Everton sẽ phải tiếp tục nỗ lực nếu không muốn bị kéo trở lại nhóm cầm đèn đỏ, tuy nhiên Man United vẫn là thử thách quá lớn cho Everton và không có gì bất ngờ nếu đội khách ra về tay trắng.

leftcenterrightdel
 McTominay ghi bàn ở cuối hiệp 1. Ảnh: Internet

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tiếp những cơ hội nguy hiểm đã được Quỷ đỏ tạo ra. Ngay phút thứ 3, Sabitzer có pha xoay người rất nhanh rồi dứt điểm về phía góc phải khiến thủ thành Pickford phải đổ người vất vả để cứu thua. 2 phút sau, McTominay đe dọa khung thành của đội khách với cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang. Phút thứ 8, Rashford có cơ hội đối mặt sau sai lầm của Keane nhưng số 10 của M.U không thể thắng được Pickford. Phút 12, Antony nhận bóng ngay rìa vòng cấm từ một tình huống phạt góc và tung cú sút ngay đưa bóng đi đập cột dọc. Bóng bật ran gay trước mặt Wan-Bissaka nhưng hậu vệ này khiến các cổ động viên của M.U ngán ngẩm với pha chạm bóng không tốt đưa bóng đi ra ngoài.

Mải mê tấn công, suýt chút nữa M.U phải trả giá khi phút 19, Coleman từ cánh phải có đường chuyền hay mở ra cơ hội cho Simms trong vòng cấm nhưng cầu thủ trẻ này lại dứt điểm quá tệ. Nhưng ngay sau khi Everton bỏ lỡ cơ hội, Quỷ đỏ ngay lập tức gia tăng sức ép trở lại. Phút 21, Sancho vượt qua 2 cầu thủ áo xanh rồi chuyển bóng cho Antony, cầu thủ người Brazil ngay lập tức nhả bóng cho Sabitzer tung cú dứt điểm cực căng nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của Pickford. 1 phút sau, Antony đón một đường bóng dài tuyệt vời bên cánh phải và tung cú cứa lòng kĩ thuật nhưng Pickford tiếp tục cứu thua cho Everton. Phút 28, Rashford thoát xuống rất nhanh để đón đường phất bóng dài của Bruno Fernandes nhưng cú chạm bóng chưa đủ tốt của tiền đạo người Anh tạo cơ hội cho Pickford băng ra làm hẹp góc sút.

Và cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, Quỷ đỏ đã có được bàn mở tỉ số ở phút 36. Sancho đã có đường chuyền hay trong vòng cấm hướng đến vị trí của McTominay và cầu thủ người Scotland với cú sút quyết đoán vào góc hẹp đã khiến thủ thành Pickford phải vào lưới nhặt bóng. 1-0 nghiêng về phía M.U cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

leftcenterrightdel

Martial ấn định chiến thắng cho M.U. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, mặc dù vẫn là đội kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng những cơ hội không còn đến nhiều như đầu trận bởi các cầu thủ Everton đã chủ động chơi lùi sâu và chực chờ cơ hội phản công. Phút 65, Iwobi thử vận may bằng một cú sút từ xa nhưng chỉ kiếm về được một quả phạt góc. 2 phút sau, M.U đáp trả khi Sabitzer có quả tạt hướng đến vị trí của Fernandes nhưng cú đánh đầu căng của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không chiến thắng được sự xuất sắc của Pickford.

Nhưng những cố gắng của thủ môn người Anh là không đủ khi những đồng đội ở phía trên liên tục mắc sai lầm. Phút 71, pha khống chế bóng lỗi của Coleman tạo điều kiện để Rashford đoạt bóng. Tiền đạo của M.U chuyền vào để Martial dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Thời gian còn lại, cả 2 bên đều có thêm 1 cơ hội khá rõ ràng nhưng không có thêm bàn thắng nào khi cú dứt điểm từ xa của Gray đưa bóng đi ra ngoài, còn cú sút ở cự li gần của Malacia lại bị Pickford ôm gọn.

Chung cuộc, Man United có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi đánh bại Everton 2-0, qua đó tạm chiếm vị trí thứ 3 của Newcastle, còn Everton tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 16 và có nguy cơ tụt hạng nếu những đội bóng xếp sau có điểm.

Huy Thanh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top