Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

ClockThứ Hai, 21/08/2023 07:07
TTH.VN - Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Bóng đá Tây Ban Nha lên ngôi hậuThe Kop vất vả cầm hòa The BluesAi cản nổi Man xanh?Diệt gọn Leicester, Man xanh phả hơi nóng vào gáy Arsenal Rashford nổ súng, M.U trở lại Top 4

leftcenterrightdel
 Sterling có trận đấu hay bậc nhất sự nghiệp nhưng không thể giúp Chelsea có điểm. Ảnh: Internet

Chelsea bước vào vòng 2 Ngoại hạng Anh với trận derby London với West Ham vào khuya 20/8. Đội bóng áo xanh dưới thời tân HLV Pochettino đã cho thấy một bộ mặt cực kì tích cực. Trong trận mở màn với một ông lớn trong Big Six là Liverpool, The Blues đã hoàn toàn bóp nghẹt đối thủ của mình khi cầm bóng tới 65% thời gian thi đấu và có số lần dứt điểm trúng đích nhiều gấp 4 lần so với The Kop. Chỉ có may mắn và sự thiếu sắc bén của hàng công mới có thể ngăn Chelsea giành trọn vẹn 3 điểm trước Liverpool.

Nhưng West Ham không phải là Liverpool, và rất khó để Búa tạ ngăn cản đội bóng cùng thành phố giành trọn vẹn 3 điểm mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhất là sau khi chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của họ trước Bournemouth. Rõ ràng, sự rời đi của Declan Rice đã để lại khoảng trống quá lớn nơi hàng tiền vệ của West Ham và việc kịp bổ sung Ward-Prowse chưa chắc đã giúp đội chủ nhà chống đỡ sức ép mà Chelsea sẽ tạo ra.

Sau tiếng còi khai cuộc, vẫn tiếp tục là một thế trận dồn ép được đội khách tạo ra. Tuy nhiên, khi hiệu quả còn chưa thấy đâu thì họ bất ngờ bị West Ham dội một gáo nước lạnh ngay phút thứ 7. Tân binh Ward-Prowse tiếp tục cho thấy mình là một bậc thầy bóng chết với quả treo bóng chính xác từ chấm phạt góc để Aguerd bật cao đánh đầu tung lưới Chelsea. Gallagher là người mắc lỗi trong bàn thua này khi anh tỏ ra quá non nớt trong việc theo kèm trung vệ của West Ham.

Sau bàn thua, Chelsea tạo ra sức ép tương đối tốt về phía cầu môn West Ham sau khi phải nhận bàn thua từ rất sớm. Đội chủ nhà thì tất nhiên đang chơi thấp, tích cực áp sát nhằm hạn chế tối đa khả năng lên bóng của The Blues. Phút 14, Chilwell có quả tạt hay vào bên trong nhưng Jackson lại đánh đầu không chính xác. 8 phút sau, Gallagher có cú sút xa khá tốt khiến Areola phải vất vả đấm bóng.

Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực, đội khách đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút 28, nhận bóng từ Chilwell, tài năng trẻ Chukwuemeka có pha đảo bóng loại bỏ Soucek rồi tung cú cứa lòng bằng chân phải hiểm hóc làm bó tay thủ môn Areola.

Sau đó, cả 2 đội ăn miếng trả miếng khi liên tục có những cơ hội nguy hiểm, như pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột của Colwill ở phút 32 hay pha dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc của Paqueta chỉ 5 phút sau đó. Nhưng nhìn chung, Chelsea vẫn là đội tỏ ra nhỉnh hơn. Phút 41, cơ hội bằng vàng được trao cho Chelsea khi nỗ lực đột phá của Sterling đã đem về một quả phạt đền sau khi chân chạy cánh người Anh bị Soucek đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, ở khoảng cách 11m, Enzo đã không thể đánh bại được Areola. Đến phút bù giờ của hiệp 1, Sterling đột phá cực hay rồi chuyển trả ngược lại trong vòng cấm nhưng Jackson đá hụt. Sau đó, Chilwell có khoảng trống song hậu vệ này cũng dứt điểm quá hiền.

Bước sang hiệp 2, Chelsea như thường lệ vẫn là đội kiểm soát thế trận và đẩy West Ham phải kéo thấp đội hình phòng ngự. Nhưng cũng như hiệp 1, Búa tạ tiếp tục là đội có bàn thắng trước. Phút 53, nhận đường chuyền của Ward-Prowse, Antonio bình tĩnh dẫn bóng ngay sát vòng cấm trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục Sanchez để nâng tỉ số lên thành 2-1 cho đội chủ nhà.

leftcenterrightdel
 West Ham cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời với 3 bàn thắng vào lưới đội khách. Ảnh: Internet

Đến phút 67, cơ hội có điểm cho Chelsea lại được thắp lên khi tác giả của bàn mở tỉ số - Aguerd phải rời sân do nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, dù chơi hơn người nhưng Chelsea bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương khi nỗ lực của một mình Sterling là không đủ. Không những không ghi được bàn thắng, Chelsea còn để cho West Ham có bàn thứ 3 ở thời gian bù giờ. Tân binh được kì vọng của Chelsea là Caicedo đã có pha phạm lỗi với Emerson trong vòng cấm và một quả phạt đền được dành cho Búa tạ. Paqueta không mắc bất cứ sai lầm nào để tung nhát chém quyết định kết liễu đội khách.

Chung cuộc, Chelsea nhận thất bại tủi hổ 1-3 trước West Ham. Trận thua này khiến Chelsea tụt xuống thứ 13 trên bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm và Pochettino cần nhanh chóng giải quyết bài toán tận dụng cơ hội nếu như muốn có một thứ hạng tốt vào cuối mùa. 

 

Kết quả vòng 2 ngày 20/8:

Aston Villa 4-0 Everton

West Ham 3-1 Chelsea

Nhật Huy
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Return to top