Thể thao quốc tế

Việt Nam có 6 HC vô địch thế giới bơi lội dành cho người khuyết tật

ClockThứ Sáu, 08/12/2017 14:22
Trong ngày thi đấu 7/12 - ngày cuối cùng của Giải Vô địch bơi dành cho người khuyết tật thế giới 2017 tại thủ đô Mexico City, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm một Huy chương Bạc (HCB).

Vận động viên Trịnh Thị Bích Như. Ảnh: TTXVN

Nữ vận động viên (VĐV) Trịnh Thị Bích Như đã cán đích thứ 2 ở cự ly 50m tự do hạng thương tật S6, với thành tích 38 giây 05. Đây là HCB thứ hai của Bích Như tại giải lần này. Trước đó, ngày 3/12, "kình ngư" Bích Như cũng đoạt HCB ở nội dung 100m ếch hạng thương tật SB5, với thành tích 1 phút 57 giây 66.

Khép lại giải Vô địch bơi dành cho người khuyết tật thế giới 2017, đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt tổng số 6 huy chương, gồm 4 HCB (nhờ công của VĐV Trịnh Thị Bích Như và Võ Thanh Tùng) và 2 Huy chương Đồng (Đỗ Thanh Hải và Võ Thanh Tùng).

Giải Vô địch bơi dành cho người khuyết tật thế giới 2017 có sự tham gia của các VĐV khuyết tật đến từ 57 quốc gia trên thế giới. Đoàn Việt Nam có 5 VĐV tham gia tranh tài, gồm: Võ Thanh Tùng, Nguyễn Thành Trung, Trần Quốc Phi, Trịnh Thị Bích Như và Đỗ Thanh Hải.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top