Thể thao quốc tế

Vòng 20 giải hạng Nhất QG Cúp Tôn Hoa Sen 2011: Chạy đua thể lực

ClockThứ Bảy, 09/07/2011 09:20
TTH - Sau một tháng nghỉ xả láng, các đội bóng ở V-League và hạng Nhất sẽ được thử cảm giác của một tuần lao động cật lực. Mỗi điểm số với nhiều đội bóng giờ đây có thể là thành quả của cả một năm phấn đấu. Vận mệnh nhiều đội bóng có thể được quyết định chỉ trong vòng 7 ngày sắp tới. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt đó, yếu tố về thể lực có thể quan trọng hàng đầu.

Đáng chú ý nhất vòng đấu này là cuộc đối đầu trên sân K.Kiên Giang, nơi đội chủ nhà sẽ tiếp đối thủ đang dẫn đầu bảng tổng sắp SG.XT. 2 ngày trước khi diễn ra trận đấu, đội khách đã di chuyển đến Kiên Giang để làm quen với khí hậu và mặt sân. Người của SG.XT rõ ràng nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu này, bởi nếu có thêm 3 điểm nữa, mục tiêu vô địch sẽ đến sớm hơn rất nhiều vòng đấu.


K.KG gặp SG.XT là trận thư hùng đáng chờ đợi nhất của giải hạng Nhất mùa này. Ảnh: V.V

Hơn thế, cầu thủ của SG.XT giờ đá với “doping” tiền thưởng. Mỗi trận thắng của SG.XT hiện có giá 300 triệu đồng, chưa kể nếu đội bóng vô địch sớm trước bao nhiêu vòng đấu thì sẽ lấy số đó nhân với 500 triệu đồng. Với khoảng cách 13 điểm so với đội xếp sau SQC.BĐ, khả năng đội bóng này nhận từ 2 đến 2,5 tỷ đồng tiền thưởng từ túi của bầu Thụy là rất cao. Một kịch bản dễ xảy ra ở vòng đấu này, nếu thầy trò ông Tuấn “nhím” có được 3 điểm ở Kiên Giang, trong khi đó SQC.BĐ thất thủ trên sân Thiên Trường, khoảng cách của 2 đội bóng này sẽ là 16 điểm khi mùa giải còn 6 vòng đấu.

Lúc ấy, nếu có 3 điểm trong trận tiếp XSKT.CT trên sân nhà Thống Nhất ở vòng 21, nhiều khả năng SG.XT sẽ lên ngôi trước 5 vòng đấu. Đây là dịp may cho nhiều cầu thủ được “hốt hụi chót” trước khi đội bóng này tiến hành thanh lọc lực lượng vào cuối mùa.
 
Lý thuyết là thế, nhưng khi bóng chưa lăn sẽ chưa nói trước được gì. Càng không chắc chắn khi đối thủ ở vòng đấu này của đội bóng Sài Gòn là “hiện tượng” K.Kiên Giang. Có thể, Rạch Giá là xứ sở hiền hòa với biển đảo và con người miền Tây hồn hậu, nhưng ở giải hạng Nhất mùa này, đấy lại là điểm đến đi dễ về khó của các đội bóng. Từ đầu mùa, chủ nhà chưa thua bất cứ đối thủ nào trên sân Kiên Giang.
 
Với SG.XT, càng có lý do để thầy trò ông Vân “cắn răng cắn cỏ” mà chơi tới bến. Trong cuộc đối đầu của 2 đội ở vòng 5 tại Thống Nhất, đội khách đã có một thế trận chơi được trước chủ nhà và khi tất cả đều nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì phải giờ đến quyết định bù giờ khó hiểu của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (đến 7 phút), SG.XT vã mồ hôi mới tìm được một chiến thắng với cách biệt tối thiểu ở giây bù giờ cuối cùng.
 
Về lực lượng, chủ nhà vẫn vào trận với vũ khí tinh thần và Oseni, chân sút đang được rất nhiều CLB V-League nhòm ngó. SG.XT thiếu vắng Minh Đức và Phước Tứ, đặc biệt hàng công sẽ thiếu sắc sảo đáng kể bởi chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Huỳnh Kesley vắng mặt vì thẻ phạt. Chưa biết kết quả có ra sao nhưng dễ đoán rằng đây sẽ là trận thư hùng đáng chờ đợi nhất của giải hạng Nhất mùa này.

Theo TTVH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top