Thể thao trong nước

CLB Huế thắng đẹp, Hạng Nhất đã có bất ngờ

ClockChủ Nhật, 29/10/2023 09:35
TTH.VN - Thất bại 0 - 2 ở trận ra quân trước SHB Đà Nẵng, CLB Huế đối diện áp lực rất lớn trong cuộc tiếp đón Phù Đổng Ninh Bình vào chiều 28/10 trong khuôn khổ vòng 2 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024. Đội bóng Cố đô cần giành trọn 3 điểm để vươn lên. Bên kia, đội khách với đà hưng phấn sau khi đánh bại Long An cũng không dấu diếm tham vọng có điểm trên sân khách.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh BìnhMua sắm & tham vọngCLB Huế thua trận “derby đèo Hải Vân”, Hạng Nhất khai cuộc hấp dẫnHạng Nhất khởi tranh, chờ derby đèo Hải Vân tái xuất28 gương mặt của CLB Bóng đá Huế dự Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024

Hồ Thanh Minh trong một pha đi bóng 

Nói đến CLB Huế thời điểm này không thể không nói đến 2 cái tên Hồ Thanh Minh và Trần Thành. Cả 2 từng được xem là công thần của bóng đá Việt Nam. Trần Thành chính là tác giả bàn thắng quyết định đưa U.19 Việt Nam vào bán kết giải U.19 châu Á năm 2016. Hồ Thanh Minh là người ghi bàn duy nhất giúp U.23 Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp có mặt tại vòng chung kết giải U.23 châu Á năm 2022. “Voi rừng” Hồ Thanh Minh đã có một ngày thi đấu xuát sắc.

Trên sân Tự Do, trong một buổi chiều đẹp trời, chủ nhà CLB đã có sự tiếp cận chủ động. Hồ Thanh Minh và đồng đội đã kiểm soát trận đấu ngay từ tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, với quyết tâm cao và thế trận trận hợp lý, các học trò của HLV Nguyễn Văn Đàn đã xuất sắc cầm hòa Huế không bàn thắng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, CLB Huế vẫn tiếp tục kiểm soát trận đấu. Phút 63, nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Thanh Minh chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp, ghi bàn thắng mở điểm cho Huế. Năm phút sau, nhà vô địch SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam hoàn tất cú đúp. Sau khi đồng đội Trần Thành bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền, Thanh Minh băng vào đá bồi, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Cố đô.

Cầu thủ Huế ăn mừng chiến thắng 

Phù Đổng Ninh Bình “trắng tay” trên sân Tự Do được xem là bất ngờ  khi với lực lượng được tăng cường, đội bóng đến từ Cố đô Hoa Lư không dấu diếm tham vọng lọt vào top 3 mùa Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024. Cùng tạo nên bất ngờ là á quân mùa giải trước là PVF-CAND, bị đội khách Hòa Bình cầm hòa 0-0 trong trận đầu ra quân.

Tung ra đội hình mạnh nhất, với nhóm tuyển thủ U23 Việt Nam, gồm Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam… nhưng đội bóng đến từ Hưng Yên đã không thể hiện được chính mình. Cách chơi của đội bóng do ông Mauro Jeronimo dẫn dắt cho thấy thiếu đột biến và dễ bị "bắt bài", lúng túng như gà mắc tóc. Hòa cả 2 ứng cử viên suất thăng hạng Trường Tươi Bình Phước và PVF-CAND, CLB Hòa Bình của HLV Phạm Thành Lương cũng đã tạo nên những bất ngờ dễ chịu trong khởi đầu mùa giải Hạng Nhất năm nay.

SHB Đà Nẵng cho thấy sức mạnh, khát vọng chiến thắng và Hạng Nhất chỉ là nơi dừng chân tạm thời. Ngay sau chiến thắng 2-0 trước CLB Huế trên sân nhà, SHB Đà Nẵng tiếp tục có ngay chiến thắng vùi dập, cũng với tỷ số 2-0 trước Đồng Tháp. Với 7 cầu thủ vừa chơi ở V.League 2022 - 2023, trong đó có nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam như Lương Duy Cương, Minh Quang, Phạm Văn Hữu..., SHB Đà Nẵng tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà.

Một ứng cử viên vô địch khác là Trường Tươi Bình Phước do HLV Nguyễn Anh Đức dẫn dắt cũng đã có chiến thắng  3 sao trên sân nhà trước CLB Phú Thọ tại vòng 2 Giải Hạng Nhất 2023-2024. Các bàn thắng của Trường Tươi Bình Phước do công của các cầu thủ Nguyễn Văn Vinh,  Lưu Tự Nhân và Nguyễn Phú Nguyên. Đây là tín hiệu khả quan, cho thấy tham vọng của đội bóng miền Đông Nam Bộ trong mùa bóng năm nay sau khi "đổi chủ" và tăng cường lực lượng.

Với chiến thắng 2- 0 trước Phù Đổng Ninh Bình, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 3 điểm. Bằng điểm nhưng thua chỉ số phụ, Phù Đổng Ninh Bình tạm xếp sau Huế một bậc. Trong khi đó, với chiến thắng đậm trên sân nhà, Trường Tươi Bình Phước có được 4 điểm sau 2 trận, tạm vươn lên vị trí thứ nhì sau SHB Đà Nẵng.

Xếp thứ 3 và 4 là Long An và Bà Rịa -  Vũng Tàu. Xếp từ thứ 7 đến 11 lần lượt là các đội bóng: Đồng Nai, Hòa Bình, Phố Hiến, Đồng Tháp và Phú Thọ. Vòng 3 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế sẽ có chuyến làm khách ở Hòa Bình và chiều 1/11.


BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Sau khi nghỉ lượt ở vòng đấu thứ 5 và để CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vượt lên, Hồ Thanh Minh và đồng đội đã kịp thời trở lại tái chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-1 trước các học trò của HLV Nguyễn Minh Phương ở vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024.

CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Return to top