Thể thao

Mua sắm & tham vọng

ClockThứ Bảy, 28/10/2023 12:45
TTH - Cả V. League và hạng Nhất Việt Nam đều khai mạc mùa giải 2023 - 2024 vào cuối tháng 10 này, khi miền Trung và cả nước bước vào mùa mưa bão. Và cũng như lệ thường, là chuyện ủ mưu, mua sắm và cả chuyện bỏ giải nữa.

CLB Huế cám ơn khán giả nhà bằng trận thắng đậm Bình Thuận 7 - 0V.League 1-2023: TP Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương cùng trụ hạngCửa trụ hạng của CLB Huế sáng dần

 SHB Đà Nẵng (áo cam) không giấu giếm tham vọng thăng hạng ngay trong mùa giải đầu tiên ở sân chơi hạng Nhất. Ảnh: sggp.org.vn

Ủ mưu vô địch xem ra chỉ là chuyện nội bộ khi mà 6 năm qua, chức vô địch V. League là của các đội bóng Thủ đô mà điểm nhấn là Hà Nội FC. Năm 2021, do dịch COVID-19, V. League bị hủy, còn lại Hà Nội FC có đến 3 lần đăng quang, xen giữa vào năm 2020 là Viettel và mới đây vào năm 2023 là tân binh Công an Hà Nội. Hai thứ hạng tiếp theo năm 2023 cũng thuộc về bóng đá Thủ đô với Hà Nội FC hạng nhì và Viettel hạng ba.

Tình hình coi chừng khó thay đổi trong năm 2024. Không bằng lòng để Công an Hà Nội vượt qua, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang khẳng định quyết tâm đòi lại chức vô địch. Nói là làm ngay. Cùng với dàn nội binh vẫn còn đó với những trụ cột như Văn Quyết, Tấn Trường, Tuấn Hải, Hùng Dũng... là sự bổ sung nhiều tân binh chất lượng, như Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh... Đặc biệt, đội chủ sân Hàng Đẫy mang về đến 6 ngoại binh có số má.

Công an Hà Nội là đương kim vô địch vẫn tiếp tục được đánh giá là ứng viên hàng đầu. Đội bóng này đang sở hữu “đội hình trong mơ”. Bên cạnh những ngôi sao đã có, như Filip Nguyễn, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh... họ còn vừa có thêm 3 bản hợp đồng chất lượng là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lê Phạm Thành Long và cầu thủ trẻ giàu triển vọng ở đội U23 Việt Nam Hồ Văn Cường.

Viettel cũng là đối thủ đáng gờm. Đội bóng này đang sở hữu cầu thủ Việt Nam hay nhất hiện tại Nguyễn Hoàng Đức, cùng một loạt ngôi sao, như Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Đức Chiến. Viettel cũng mới tăng cường thêm sức mạnh hàng công khi đón chào sự trở lại của Bruno, chân sút đã giúp Thanh Hóa bay cao ở mùa giải trước với vị trí thứ tư V. League và chức vô địch Cup Quốc gia.

Trong khi đó ở giải hạng Nhất, 3 đội có tham vọng vô địch ở mùa giải năm nay có thể điểm tên ngay là PVF CAND, SHB Đà Nẵng và Trường Tươi Bình Phước. PVF CAND hụt chiếc vé thăng hạng V. League mùa trước, là cái tên sáng giá nhất. Đối thủ cạnh tranh là SHB Đà Nẵng, đội bóng vừa rớt hạng. Bên cạnh đó, nổi lên là cái tên sáng giá là Trường Tươi Bình Phước, vừa có nhà tài trợ mới đồng hành, được kỳ vọng tạo bất ngờ ở mùa giải 2023/2024.

Suýt rớt hạng mùa giải vừa rồi, Becamex Bình Dương sẵn sàng trả các khoản phí rất cao trong mua sắm cầu thủ. Đội bóng đất Thủ đang rất khao khát tìm lại ánh hào quang nhiều năm về trước. Cùng với Becamex Bình Dương, các đội bóng Nam Định, Thanh Hóa và Hải Phòng cũng đẩy mạnh sắm quân. Mục tiêu vô địch chưa được đặt ra, nhưng đây là những đội bóng có khả năng “ngáng đường” và ảnh hưởng lớn đến cục diện cuộc đua tranh ngôi vương ở V. League.

Không tìm thấy nhiều đội bóng thể hiện tham vọng chiến thắng qua mua sắm, nâng cấp đội hình ở giải hạng Nhất. CLB Bình Thuận như thứ “pháo xịt” đã phải tuyên bố bỏ giải sau một mùa bóng lên hạng. Các đội bóng còn lại, như trường hợp của CLB Huế, chủ yếu vẫn sử dụng những cầu thủ trẻ, qua rồi phong độ đỉnh cao hay mượn từ những trung tâm đào tạo lớn có mối quan hệ gắn bó.

Bóng đá Việt vào mùa giải mới với giàu - nghèo, mạnh - yếu… phân định rõ ràng.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỲ HỌP THỨ 6 ĐẠI HỘI ĐỒNG MÔI TRƯỜNG LIÊN HIỆP QUỐC:
Thế giới đoàn kết tìm giải pháp cho “3 cuộc khủng hoảng hành tinh”

Từ ngày 26/2 - 1/3, kỳ họp thứ 6 của Đại hội đồng Môi trường Liên hiệp quốc (UNEA-6) đang chính thức được tổ chức tại thủ đô Nairobi của Kenya, với lời kêu gọi rõ ràng về hành động toàn cầu mạnh mẽ hơn, để giải quyết “3 cuộc khủng hoảng hành tinh” là biến đổi khí hậu, mất đa dạng sinh học và ô nhiễm.

Thế giới đoàn kết tìm giải pháp cho “3 cuộc khủng hoảng hành tinh”
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
V. League & bóng đá miền Trung gặp khó

Khánh Hòa được xem là một mẫu hình của bóng đá miền Trung vượt khó. Những năm qua, xuống hạng rồi lên hạng được xem là chuyện thường ngày của bóng đá thành phố biển. Oan gia vẫn còn đeo bám. Khởi đầu mùa giải này, lại dấy lên chuyện Khánh Hòa bỏ giải. Lý do vẫn là chuyện nợ lương, nợ tiền lót tay cầu thủ.

V League  bóng đá miền Trung gặp khó
Return to top