Thể thao trong nước

Đến hẹn lại tuyển và niềm tin của bóng đá Huế

ClockChủ Nhật, 02/06/2024 17:22
TTH.VN - Đã tuyển chọn được 35 em trong Ngày hội tuyển sinh năng khiếu bóng Huế năm 2024 do Đoàn Bóng đá Huế tổ chức.

Hai cầu thủ trẻ CLB Huế góp mặt trong đội hình U19 Quốc giaĐội bóng U13 Huế tham gia Giải U13 Bình Định mở rộng 2024Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ HuếVượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”“Bốn chàng ngự lâm” của bóng đá trẻ Huế

Đến với ngày hội. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Đây là kế hoạch hàng năm của Đoàn Bóng đá Huế nhằm tuyển chọn những VĐV có năng khiếu bóng đá bổ sung vào các đội tuyển bóng đá trẻ của tỉnh. Ngày hội tuyển sinh VĐV năng khiếu bóng đá năm 2024 đã thu hút hơn 1.500 thí sinh trong cả nước về tham dự. Đó thực sự là một số kỷ lục về số lượng và tỷ chọi cực khủng là 1/42.  

Ganh đua quyết liệt. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Nhớ 2 năm trước đó, cũng tại sân Tự Do, tôi đã bất ngờ khi được biết có 1.000 ứng viên tuyển nhí. Năm nay, các thí sinh tham gia ở mọi miền đất nước, từ các tỉnh miền Bắc xa xôi, như Lai Châu, Hải Dương… rồi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đầy nắng và gió là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, ĐăkLăk, Gia Lai, Kontum…; đến các bạn ở tận Cà Mau, Kiên Giang… cùng các thí sinh ở các huyện, thành phố Huế đã hội tụ về sân vận động Tự do để làm nên một ngày hội tuyển sinh hết sức rộn ràng, sôi nổi.

Bóng đá Huế tự hào có bề dày và thành tích cao trong đào tạo bóng đá trẻ. Năm 2006, U13 Thừa Thiên Huế đã lên ngôi vô địch tại Lạch Tray (Hải Phòng), và đó cũng là thế hệ của Minh Hoàng, Võ Lý, Công Nhật, Ngọc Mười… Đây là những cái tên nhận được nhiều chú ý ở sân chơi V. League 1. Với thành tích này, đội tuyển U13 Huế đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chọn là đại diện của bóng đá tuổi thơ Việt Nam tham dự Festival bóng đá U13 châu Á 2007, tổ chức tại Sabah (Malaysia) từ ngày 27/5 đến ngày 10/6/2007.

Thủ môn Minh Hoàng, sản phẩm của lò đào tạo bóng đá Huế. Ảnh VFF 

Thành tích đào tạo bóng đá trẻ của Thừa Thiên Huế tiếp tục được phát huy. Nguyễn Đăng Khoa, Nguyễn Lương Tuấn Khải và Vi Đình Thượng là bộ 3 cầu thủ “nhí” của Huế được HLV Nguyễn Quốc Tuấn chọn khoác áo tuyển Việt Nam tham dự Vòng loại giải U17 châu Á 2023. Tại đó, Vi Đình Thượng và Nguyễn Lương Tuấn Khải được HLV Hoàng Anh Tuấn “đóng đinh” ở đội hình chính. Tuyển U17 Quốc gia không thành công ở sân chơi này khi phải sớm dừng bước ở vòng đấu bảng, nhưng cả 2 cầu thủ của lò Huế đều cho thấy sự trưởng thành và đang có một tương lai đầy hứa hẹn.

Cuối năm 2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chọn 8 cầu thủ thuộc lứa tuổi U18 đảm bảo các yếu tố về chuyên môn, để gửi sang Nhật Bản tập luyện và sinh hoạt tại các CLB ở J-League. Trong số 8 gương mặt trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam được chọn đi trải nghiệm ở xứ Phù Tang, có Vi Đình Thượng, Nguyễn Lương Tuấn Khải  đến từ Huế, bên cạnh Nguyễn Quốc Khánh (PVF), Lê Đình Long Vũ, Phạm Nguyễn Quốc Trung (SLNA), Đặng Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Nam (Viettel) và Nguyễn Thiên Phú (Hà Nội). Tất cả đều tham dự vòng chung kết Giải U17 châu Á 2023.

cầu thủ tuyển U19 Huế. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Mới đây, Nguyễn Đăng Khoa và Hoàng Quang Dũng của bóng đá trẻ Huế được HLV Hứa Hiển Vinh ghi tên vào danh sách 29 cầu thủ được tập trung vào đội tuyển U19 quốc gia, chuẩn bị tham gia Giải Vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025. Trước đó, tại Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024, cùng với Nguyễn Đăng Khoa và Hoàng Quang Dũng, bóng đá trẻ Huế còn có Nguyễn Lương Tuấn Khải và Đoàn Quốc Long cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn “chấm”. Do một số cầu thủ U19 đang thi đấu ở Giải hạng Nhì nên không thể tham dự cùng U19 Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định hoãn đợt tập trung tháng 3 của U19 Việt Nam.

Với thành tích nổi trội và có triển vọng phát triển, cùng với Hoàng Quang Dũng, Vi Đình Thượng và Nguyễn Lương Tuấn Khải, còn có Dương Anh Vũ là 4 cầu thủ U19 Huế được HLV Nguyễn Đức Dũng mạnh dạn ghi tên vào danh sách thi đấu của đội 1 ở mùa giải Hạng Nhất Quốc gia năm 2023/2024. Tất cả đều cho thấy xứng đáng được “chọn mặt, gửi vàng”. Năm ngoái, CLB Huế độ tuổi trung bình là 23, nằm trong top 3 và năm nay, tuổi trung bình 21,9 tuổi, nằm trong top 2 đội trẻ nhất Giải Bóng đá Hạng Nhất quốc gia. Hy vọng, với sự góp mặt của “Bốn chàng ngự lâm” và thêm cả Nguyễn Đăng Khoa, Đào Quốc Long… bóng đá Huế sẽ sớm có một tương lai đẹp.

Niềm vui và hy vọng. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Sự xuất hiện của những cầu thủ ngoại tỉnh, như Vi Đình Thượng hay Nguyễn Đăng Khoa cho thấy nét mới trong công tác tuyển chọn của lò đào tạo bóng đá Huế. Năm 2019, theo đề nghị của HLV Dương Công Quốc, Đoàn Bóng đá Huế tuyển chọn lứa U15 trên khắp cả nước vì một lý do là các cầu thủ được đào tạo U13 bị loại dần chỉ còn lại mấy em. Vi Đình Thượng là một trong số gần 60 em U15 được tuyển chọn năm đó. Đây cũng là lứa cầu thủ đặc biệt của Huế, bởi vì ngoài các em ở Huế thì có đến trên 10 em ở Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Nam, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông...

Bóng đá Huế đặt niềm tin cách làm bóng đá cách tân của Đoàn Bóng đá Huế và vào lớp trẻ đầy triển vọng, như Vi Đình Thượng hay Nguyễn Đăng Khoa đến từ các tỉnh bên cạnh các cầu thủ Huế ròng, như Hoàng Quang Dũng, Nguyễn Lương Tuấn Khải hay cả Dương Anh Vũ. 

 

BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Bóng đá giao hữu U19 quốc tế 2024 ở Trung Quốc:
Đăng Khoa và Quang Dũng đá chính trong trận đầu ra quân

Chiều 4/6, đội tuyển U19 Việt Nam đã bước vào trận ra quân tại giải giao hữu U19 quốc tế 2024 tổ chức tại Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây gặp chủ nhà U19 Trung Quốc.

Đăng Khoa và Quang Dũng đá chính trong trận đầu ra quân
Hai cầu thủ trẻ CLB Huế góp mặt trong đội hình U19 Quốc gia

Nguyễn Đăng Khoa và Hoàng Quang Dũng của CLB bóng đá Huế đã được HLV Hứa Hiển Vinh ghi tên vào danh sách 29 cầu thủ được tập trung vào đội tuyển U19 quốc gia trong đợt 1 chuẩn bị tham gia Giải Vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025.

Hai cầu thủ trẻ CLB Huế góp mặt trong đội hình U19 Quốc gia
Vòng chung kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024:
Nguyễn Đăng Khoa lập hat-trick, U19 Huế chính thức lấy vé vào tứ kết

Với cú hat-trick của Nguyễn Đăng Khoa và chiến thắng đậm đà trước U19 Đồng Tháp 5 -1 vào chiều 25/2, U19 Huế đã vượt qua U19 Becamex Bình Dương để cùng với U19 PVF, đại diện cho bảng A, chính thức góp mặt ở vòng tứ kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024.

Nguyễn Đăng Khoa lập hat-trick, U19 Huế chính thức lấy vé vào tứ kết
U17 Huế dự Vòng chung kết giải vô địch U17 Quốc gia 2023

Trong trận đấu cuối cùng ở bảng C, Vòng loại Giải U17 quốc gia 2023, Nguyễn Đăng Khoa đã ghi bàn thắng duy nhất 1 - 0 cho U17 Huế trước U17 Quảng Nam, chính thức giành vé dự Vòng chung kết giải vô địch U17 Quốc gia.

U17 Huế dự Vòng chung kết giải vô địch U17 Quốc gia 2023
Cầu thủ Huế ở Đà Nẵng

Nhìn lại lịch sử hơn 20 năm qua, có những cầu thủ được đào tạo và trưởng thành từ bóng đá Cố đô sau đó về đầu quân cho đội bóng sông Hàn và để lại những dấu ấn nhất định.

Cầu thủ Huế ở Đà Nẵng
Return to top